Điềᴜ ƙỳ ɗiệᴜ sɑᴜ cɦᴜyếп ɓɑy “ցiải cứᴜ” cɦàпց ɫɾɑi ɫɾẻ ɗᴜ ɦọc ɓị ᴜпց ɫɦư ցiɑi ᵭoạп cᴜối ɫừ Nɦậɫ

Tại Nɦậɫ, N. ᵭược ɫiêп Ɩượпց xấᴜ ʋà ɫɾở ʋề Việɫ Nɑɱ ɫɾêп cɦᴜyếп ɓɑy ցiải cứᴜ. Sɑᴜ ɦơп пửɑ ɫɦáпց ʋề пước, sức ƙɦỏe cɦàпց ɫɾɑi ᵭã có пɦiềᴜ cɦᴜyểп ɓiếп ᵭáпց ɱừпց.

08:36 17/01/2021

N. được nhân viên y tế hỗ trợ sau khi về đến Việt Nam (Ảnh: Cắt từ clip)

Hơn 20h ngày 20/12/2020, L.H.N. - du học sinh Nhật Bản được đưa về Việt Nam trên chuyến bay "giải cứu", nhập cảnh tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Tuy nhiên, khác với những người khác, N. mang trong mình căn bệnh ung thư giai đoạn cuối. Tại Nhật, các bác sĩ tiên lượng xấu về tình hình sức khỏe của N., sau đó anh được hỗ trợ đưa về Việt Nam chữa trị. Thật may mắn là đến nay, sức khỏe của nam thanh niên đã có nhiều chuyển biến tích cực.

Bệnh viện tại Nhật tiên lượng xấu về tình trạng bệnh của nam du học sinh ung thư giai đoạn cuối

Theo thông tin trên Zing, H.N phát bệnh vào tháng 6/2020 và điều trị ở Nhật 2 tháng. Sau đó N. được về Việt Nam điều trị hơn 2 tháng rồi quay lại Nhật vào tháng 10/2020.

Nhớ lại quãng thời gian chữa trị ở Nhật, N. cho biết: "Em vào thuốc lần thứ 2 thì bị kháng thuốc. Đầu tháng 12/2020, em có ngỏ ý xin bác sĩ về Việt Nam và được đồng ý, chuẩn bị làm thủ tục. Nhưng 2 ngày sau, bác sĩ bất ngờ thay đổi quyết định, không cho em về nước vì sức khỏe đi xuống. Em sốt khá lâu, kéo dài hơn 2 tuần. Đến ngày 10/12/2020, bác sĩ đưa em bảng quá trình trị bệnh, cho biết trong thời gian tới sẽ làm gì. Em sẽ được chuyển sang một bệnh viện khác vì bệnh viện đó chỉ điều trị cho những người còn khả năng điều trị, còn lúc đó em không còn khả năng nữa rồi".

Nam thanh niên được chuyển đến khu cách ly bằng xe cứu thương (Ảnh: Cắt từ clip)

Sau đó, H.N. gửi bảng mẫu về trường dạy tiếng Nhật, nhờ giáo viên tìm bác sĩ Việt Nam về cùng. Đến sáng hôm, giáo viên thông báo với anh N. rằng đã tìm được công ty giúp anh hồi hương. 

Sức khỏe có nhiều tiến triển sau khi hồi hương

Bà N.T.T., mẹ bệnh nhân xót xa chia sẻ: "Nhìn con mà tôi không chịu nổi, con nói chuyện mà người cứ run lên". Thương con, bà T. không nghĩ rằng tình trạng của con lại nặng đến nông nỗi ấy. Sự lo lắng liên tiếp ập đến khi bác sĩ nói với T. rằng: "Nếu đêm nay cháu không qua khỏi thì gia đình nên chuẩn bị tinh thần". Nghe vậy, vợ chồng bà T. suy sụp hoàn toàn. Rất may, đến sáng hôm sau N. đỡ hơn. "Nhìn con khỏe tôi rất mừng", bà xúc động nói trên Zing.

Khi mới về nước, sức khỏe N. khá yếu (Ảnh: Cắt từ clip)

Đại tá Trần Quốc Việt, Phó Giám đốc bệnh viện Quân y 175 cho biết: "Dù bệnh nhân vẫn sốt, xét nghiệm vẫn có biểu hiện của bệnh ung thư giai đoạn cuối nhưng tiến triển về mặt lâm sàng đã khá hơn nhiều. Lẽ ra bệnh nhân được đưa đến chuyên khoa ung bướu để điều trị tiếp, nhưng bệnh nhân có nguyện vọng về nhà. Sau đó sẽ có kế hoạch cho bệnh nhân nhập viện trở lại. Hy vọng với tình trạng bệnh lý của N. thì việc điều trị ít nhất sẽ kéo dài thời gian cho bệnh nhân chứ không như tiên lượng của bên Nhật là sẽ không qua khỏi trong thời gian ngắn".

Mẹ N. luôn ở bên động viên con trai (Ảnh: Cắt từ clip)

Hiện nay N. đang được các bác sĩ tích cực chữa trị và luôn có gia đình ở bên động viên. Chàng trai trẻ tâm sự: "Em sẽ cố gắng bồi dưỡng sức khỏe thật tốt để về thăm bố mẹ".

Hy vọng H.N. sẽ sớm khỏe mạnh trở lại và thực hiện được những ước mơ còn đang ấp ủ nhé!    

Nguồn:  yan

Tags:
Trump muốn bắn 21 phát đại bác khi rời Nhà Trắng

Trump muốn bắn 21 phát đại bác khi rời Nhà Trắng

Trump dường như đang lên kế hoạch tổ chức lễ chia tay Nhà Trắng hoành tráng, với những nghi thức như chuyến thăm cấp nhà nước vào tuần tới.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất