Điều tra Nga-bầu cử Mỹ: Con rể TT Trump ‘trong tầm nhắm’

Điều tra viên đặc biệt Robert Mueller hiện đang xem xét các mối quan hệ làm ăn và tài chánh của ông Jared Kushner, con rể, đồng thời cũng là cố vấn cao cấp của Tổng Thống Donald Trump.

04:18 17/06/2017

Jared Kushner lắng nghe trong cuộc họp nội các (Hình: AP Photo/Andrew Harnik)

Đây là một phần của cuộc điều tra lớn hơn liên quan đến các cáo buộc về việc Nga can dự vào bầu cử Mỹ năm 2016.

Bản tin của tờ báo USA Today cho hay mối quan hệ tài chánh của những người khác có liên hệ với Tổng Thống Trump cũng đang bị FBI và các công tố viên liên bang điều tra.

Trong số này, có cựu cố vấn an ninh quốc gia Michael Flynn, cựu giám đốc ủy ban tranh cử của ông Trump là Paul Manafort, và cựu cố vấn Carter Page.

Jamie Gorelick, luật sư của ông Kushner, nói đây chỉ là điều bình thường. Luật sư Gorelick cũng cho hay ông Kushner trước đây từng tình nguyện cung cấp cho Quốc Hội các dữ kiện ông biết được liên quan đến Nga.

Luật sư Gorelick cho biết thêm ông Kushner sẽ làm điều này nếu được yêu cầu.

Tờ USA Today cho hay trước đây có tin là FBI đang điều tra các mối quan hệ giữa ông Kushner với các giới chức Nga, nhưng lúc đó không có tin tức gì về việc ông cũng bị điều tra về mặt tài chánh.

Một cuộc gặp gỡ được FBI đặc biệt để ý là cuộc họp hồi Tháng Mười Hai 2016 giữa Kushner, Đại Sứ Nga ở Mỹ Sergey Kislyak và một giới chức cao cấp ngân hàng Nga, Sergey Gorkov.

Gorkov là chủ tịch ngân hàng Vnesheconombank, từng bị Tổng Thống Barack Obama có biện pháp trừng phạt năm 2014, để đáp lại cuộc xâm lăng và chiếm đoạt bán đảo Crimea của chính quyền Moscow.

Theo một bản tin của tờ Washington Post, cuộc gặp này xảy ra trong lúc công ty Kushner tìm kiếm tài trợ cho việc mua tòa cao ốc trị giá $1.8 tỉ ở Đường Số Năm tại New York.

Điều này tạo câu hỏi là liệu các quyền lợi tài chánh cá nhân của ông Kushner có sự trái ngược với vai trò sắp có của ông khi đó là cố vấn cao cấp cho Tổng Thống Trump hay kkhông, cũng theo tờ Washington Post.

Tags:
Tổng thống Donald Trump về nước, đối mặt cuộc điều tra nhằm vào con rể

Tổng thống Donald Trump về nước, đối mặt cuộc điều tra nhằm vào con rể

Tổng thống Mỹ đã trở về nước ngày 27/5 (giờ địa phương), lập tức đối mặt với mối đe doạ pháp lý và chính trị đang dâng cao khi Jared Kushner, con rể kiêm cố vấn của ông, trở thành tâm điểm cuộc điều tra về mối liên hệ giữa đội ngũ tranh cử và chuyển giao của Tổng thống với Nga.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất