Điều trị bệnh tiểu đường loại 2 với socola và nho

Một người đàn ông, 68 tuổi, cho biết đã chữa được bệnh tiểu đường loại 2 với chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt với sôcôla đen và nho.

08:30 10/04/2018

Trong một nỗ lực tuyệt vọng để thoát khỏi rối loạn đường, Terry Kemp đã bắt đầu ăn socola 85% cùng với 500g nho đỏ mỗi ngày.

Sau hai năm theo chế độ ăn uống bất thường, tình rạng sức khỏe của Kemp được cải thiện và các bác sĩ tuyên bố bệnh tiểu đường của ông đã biến mất.

Khoảng 4,6 triệu người đang sống với bệnh tiểu đường ở Anh, trong đó khoảng 90 phần trăm mắc phải tiểu đường loại 2.

Đái tháo đường tuýp 2 thường liên quan đến tình trạng thừa cân hoặc béo phì.

“Nó hiệu quả với tôi”

Ông Kemp nói với tờ The Sun: "Tôi không muốn cho mọi người hy vọng sai nhưng dường như nó đã hiệu quả đối với tôi.”

"Nó có thể là sôcôla, nó có thể là nho, hoặc nó có thể là do cả hai.”

Daniel Howarth, giám đốc chăm sóc bệnh tiểu đường ở Anh, yêu cầu các bệnh nhân tiểu đường tuýp 2 liên hệ với bác sĩ của họ nếu họ đang cố gắng làm giảm hoặc quản lý cân nặng của họ.

 

Làm thế nào để sô cô la và nho mang lại lợi ích cho bệnh nhân tiểu đường?

Nghiên cứu trước đây cho thấy cacao có chứa một hợp chất, được gọi là các monome epicatechin, giúp tăng cường sự bài tiết insulin nội tiết. Các vấn đề với insulin có thể dẫn đến bệnh đái tháo đường loại 2.

Trong các nghiên cứu trên động vật, các monome epicatechin cũng làm giảm béo phì và cải thiện khả năng đối phó với nồng độ glucose trong máu cao.

Tác giả nghiên cứu, giáo sư Jeffery Tessem, từ Đại học Brigham Young, nói: "Bạn có thể phải ăn nhiều ca cao, và có lẽ bạn không muốn nó có nhiều đường trong đó.”

Nghiên cứu trước đây cũng cho thấy toàn bộ trái cây với nước trái cây, có chứa chất chống oxy hoá, có thể giúp làm giảm bệnh tiểu đường loại 2.

Vitamin D giúp ngăn ngừa bệnh tiểu đường loại 1

Điều này xảy ra sau khi nghiên cứu phát hành vào tháng Một năm nay cho thấy rằng vitamin D ngăn ngừa bệnh tiểu đường loại 1.

Nghiên cứu cho thấy việc bổ sung ánh nắng làm giảm nguy cơ mắc bệnh bằng cách tăng cường hệ miễn dịch.

Tiến sĩ Jill Norris từ Đại học Colorado, cho biết: "Trong nhiều năm đã có nhiều tranh luận giữa các nhà khoa học về việc liệu vitamin D có làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 1."

Bệnh tiểu đường loại 1 là tình trạng tự miễn dịch xảy ra khi hệ thống miễn dịch của một người tấn công các tế bào tạo ra insulin.

Tình trạng này tăng lên 3-5% mỗi năm, đặc biệt là ở trẻ em.

Hải Vân/ Theo Daily Mail
Điều kỳ diệu cho sức khỏe mang tên Sôcôla

Điều kỳ diệu cho sức khỏe mang tên Sôcôla

Cách đây nhiều năm, người ta cho rằng thành phần chất béo trong sôcôla sẽ dẫn đến nhiều tác động tiêu cực cho sức khỏe như mụn trứng cá, béo phì, tăng huyết áp, bệnh mạch vành và tiểu đường…Tuy nhiên, theo các chuyên gia, sự thật không phải như vậy.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất