ĐỈNH CAO ĐÀM PHÁN CỦA TRUMP

Đẳng cấp ngoại giao của ông Trump

11:00 04/03/2019

1. VÕ THUẬT

Ngày 24/2 , văn phòng Nhà Trắng thông báo , TT Trump tạm hoãn việc áp thuế thêm 15% cho gói 200 tỷ , và sẽ cùng ông Tập gặp nhau ở Mar a Lago vào tháng 3 . Tùy kết quả của cuộc gặp , sẽ có những bước tiếp theo cho gói thuế này .

Nhiều người cho rằng cuộc chiến thương mại Mỹ – Trung đã đi vào giai đoạn cuối . Một số trách cứ ông Trump là ” Mất quan điểm chính trị ” , non gan yếu vía , thỏa thuận quá sớm , v..v. và .v…v …..

Với tôi , đây là một kỹ thuật biến chiêu điêu luyện , chỉ có ở bậc võ công thượng thừa như Donald Trump !

Nếu ai còn nhớ bài số 20 – NHỮNG ĐIỂM NHẤN , NHỮNG KHOẢNG LẶNG . Tôi đã nói nền kinh tế TQ bị điêu đứng bởi hệ quả Domino tâm lý do những viên đạn nhỏ được tẩm thuốc TRUYỀN THÔNG cực kỳ tinh vi của Donald Trump .

Một lần nữa , ông Trump chế tác nâng cấp gói 200 tỷ để biến thành vũ khí lợi hại , có giá trị tối hậu , quyết định điểm dừng hay mức độ cuộc chiến nâng tầm khốc liệt .

Gói 200 tỷ USD với mức thuế 10% áp dụng vào ngày 24/9 đã gây chao đảo nền kinh tế TQ . TTCK hoảng loạn , lập kỷ lục sụt giảm liên tiếp 10 phiên . Nhà đầu tư tháo chạy . Một nỗi u ám bao trùm viễn cảnh nền kinh tế TQ .

Cuộc họp bên lề G20 Argentina . TT Trump đã nâng cấp thành trái bom hẹn giờ 90 ngày kể từ 01/12/2018 . Thời điểm cuối cùng của quả bom treo sẽ được kích nổ là ngày 02/3/2019 . Làn sóng hoảng loạn của Doanh nghiệp TQ càng cao hơn . Ngày 04/01/ 2019 Ngân hàng Trung ương TQ quyết định bơm 218 tỷ USD để cứu vãn nền kinh tế .

Ngày 24/2 , TT Trump tháo ngòi và đá qua cho ông Tập . Ngòi nổ được gắn vào hay tháo ra là tùy vào kết quả ở cuộc gặp Mar a Lago vào tháng 3 sắp tới !!!

Dài dòng như thế để thấy cách biến chiêu thần khốc của cao thủ Donald Trump trong chiến thuật ngoại giao .

Kết quả cuộc gặp Mar a Lago sẽ quyết định sắc thái và tầm vóc . Kết thúc hay nâng tầm mức cuộc chiến sẽ do cuộc gặp này xác lập .

Cuộc chiến kết thúc , đồng nghĩa với việc ông Tập phải chấp nhận những yêu cầu của ông Trump đưa ra .

Nếu không đạt được thỏa thuận , ngòi nổ của gói 200 tỷ với mức thuế suất 25% hay 50% ? Và còn thêm gói 270 tỷ dự phòng , sẽ chính tay ông Tập châm lửa . Cuộc chiến sẽ cháy lan , nâng mức độ khốc liệt , và chưa biết điểm dừng nơi đâu !

Có thể nói cái hẹn Mar a Lago là tối hậu thư cho ông Tập .

Do tầm mức quan trọng của cuộc gặp Mar a Lago . Cả hai bên đều tranh thủ tìm và khai thác những lợi thế dùng làm hành trang cho cuộc gặp tháng 3 .

Cuộc họp Thượng đỉnh Trump – Un ở Hà Nội không nằm ngoài sự toan tính và tranh thủ của ông Tập và ông Trump .

2. THƯỢNG ĐỈNH

a- Trung Quốc

Thượng Đỉnh thành công Bắc Hàn phi hạt nhân hóa , Mỹ dỡ bỏ hoàn toàn cấm vận . Là phiên bản TQ không bao giờ chấp nhận .

Bắc Hàn tháo gỡ một phần lò phản ứng hạt nhân , hủy bỏ một số đầu đạn hỏa tiễn xuyên lục địa . Mỹ tháo bỏ một phần lệnh cấm vận 

Đây là điều TQ muốn có ở kỳ Thượng đỉnh vừa rồi . Nếu ông Trump ký , tức là dính ” Bẫy việt vị “

Tác dụng của ” Bẫy việt vị ”

Bắc Hàn sẽ cù cưa , trả chác , thậm chí xé luôn cam kết .

Mỹ sa lầy vào cuộc tranh chấp

Rất nhiều thời gian và công sức , Mỹ mới phục hồi lại lệnh cấm vận như trước . Nếu thiết lập lại lệnh cấm vận thì kênh ngoại giao Mỹ

– Triều cũng đứt gãy .

Trong lúc cù nhầy , giá trị con bài Bắc Hàn sẽ tăng đột biến vì sự nguy hiểm cho Hàn Quốc , Nhật Bản , thế giới và Mỹ . TQ nắm giữ con bài này và mặc tình ngã giá với Mỹ .

Mỹ sa lầy và mất điểm trong mắt thế giới

Cá nhân ông Trump sẽ bị Dân chủ , TTTT đánh tơi bời . Thất cử trong kỳ bầu cử Tổng thống 2020 là điều không tránh khỏi .

Hê hê hê ! Một kịch bản tuyệt vời .

( Đây là kịch bản của TQ , và cũng chưa chắc diễn viên Kim Jong Un đã chịu nhập vai ?! )

b- Mỹ :

” Đảo chánh ngoại giao ” có thể là từ đúng nhất cho hành động của ông Trump kết thúc cuộc đàm phán trong kỳ họp Thượng đỉnh trưa hôm qua !

Phá ” Bẫy việt vị ” này , ông Trump hoàn toàn chủ động và đã tính toán trước khi lên máy bay đi Hà Nội .

Bằng chứng :

– Ngày 24/2 , ông Trump tạm hoãn việc áp thuế và hẹn cuộc hội đàm ở Mar a Lago .

Là thông điệp nhắn tới ông Tập : Tôi với ông sẽ tìm sự thỏa thuận vào tháng 3 . Vì thế việc Thượng đỉnh sắp tới ông không nên nhúng tay vào .

– Hôm sau , ngày 25/2 , khi báo chí hỏi mục tiêu của TT là gì với cuộc họp Thượng đỉnh . TT Trump trả lời : ” Tôi không cần nhanh , chỉ cần chậm mà chắc . Yêu cầu Bắc Hàn không còn thử vũ khí hạt nhân là đủ . “

Hạ mức yêu cầu như thế , chứng tỏ ông Trump đã quan sát được tình thế , biết được những bẫy giăng của đối phương . Đồng thời ông rất khôn ngoan khi chọn tiêu chí an toàn và dễ đạt , để không bị mang tiếng thất bại mà làm mồi cho Dân chủ và TTTT đánh phá .

( Viết đến đây cảm thấy mình bị hố , bài 22 tôi đã cầm đèn chạy trước oto , Nhưng tự an ủi , mình thua ông Trump là chắc ! Lấy can đảm viết tiếp ! kkkk )

Hành động ” Đảo chánh ngoại giao ” ông Trump đã nắm toàn bộ phần thắng . Xin liệt kê :

– Phá ” Bẫy việt vị ” , không thỏa thuận , không ký kết là cách ông Trump xác lập nguyên tắc cho những đối tác sắp đàm phán tay đôi : Chỉ ký khi đạt được thỏa thuận lợi ích chắc chắn lâu dài . Không ký với lợi ích ngắn hạn , chắp vá và chưa đủ điều kiện chuẩn bị .

Đây là thông điệp TT Trump gởi đến ông Tập cần phải có cách tiếp cận vấn đề cho cuộc gặp tháng 3 . Muốn đàm phán thương mại sắp tới với Mỹ có kết quả, TQ phải chuẩn bị sẵn sàng đáp ứng đầy đủ các yêu cầu của Mỹ .

– Trong lúc đàm phán , TT Trump bất ngờ đề cập tên một cơ sở hạt nhân gần Yongbyon, do tình báo Mỹ phát hiện mà Bắc Hàn không cung cấp . Cả phái đoàn Bắc Hàn tá hỏa . Ông Trump còn nói thêm :” Mỗi 1 inch trên đất Bắc Hàn tôi còn biết rõ ” . Đây là lối đánh phủ đầu đối phương . Đồng thời cũng là thông điệp : Tôi biết rõ từng chân tơ kẽ tóc , mạnh yếu , thật giả của các anh ( Bắc Hàn , TQ ) . Con bài Bắc Hàn mà anh ( TQ ) dùng mặc cả với tôi ( Mỹ ) đã hết giá trị !

– Tiêu chí TT Trump đặt ra trước khi dự hội nghị đã được đáp ứng . Kim Jong Un cam kết không tiến hành thử tên lửa . Đáp lại , ông Trump cũng cam kết mức cấm vận lâu nay là đủ , không cần gia tăng . Phải chăng đây là kết quả của 15 phút dạo vườn của riêng hai ông !

– Điều đặc biệt là không khí thân tình , thiện cảm được ông Trump xác lập ngay giây phút dạo đầu . 20 phút chiều ngày 27 , cả hai bên đều dành cho nhau lời có cánh , Bữa ăn tối được bố trí như bữa cơm gia đình thân mật . Đến phút cuối cùng đổ vỡ , cả hai bên đều bình tĩnh , không giận dữ . Sợi dây quan hệ vẫn duy trì .

Đây là màn ngứa mắt cho những kẻ không thích Donald Trump !

TRẦN NGỌC GIÀU

Tags:
4 bí quyết để xinh đẹp, khỏe mạnh và trẻ hơn tuổi của Đệ nhất phu nhân Mỹ Melania Trump

4 bí quyết để xinh đẹp, khỏe mạnh và trẻ hơn tuổi của Đệ nhất phu nhân Mỹ Melania Trump

Đệ nhất phu nhân Mỹ Melania Trump có một vẻ đẹp và vóc dáng thon gọn trẻ trung ở tuổi 49 khiến nhiều người mơ ước. Đây là 4 bí quyết tuyệt vời mà ai cũng nên tham khảo.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất