Định cư Mỹ: Nói tiếng Mỹ dở thì phải làm sao?

Nhiều người qua Mỹ lo ngại quá về ngoại ngữ khiến cuộc sống định cư bị ảnh hưởng, có nên không?

22:42 09/07/2023

Tôi xin chia sẻ thật lòng. Ngày trước khi mới qua đây, tôi bị một anh bạn người Việt nói thẳng mặt rằng: “Anh nói tiếng Mỹ như c**!” Nghe sao mà đau lòng quá.

Nhiều bạn cũng chia sẻ với tôi là khi qua Mỹ định cư rất lo lắng về vốn ngoại ngữ của mình.

Không sao các bạn ạ. Tiếng Mỹ không phải là tiếng mẹ đẻ của mình, vậy nên, nếu không nói được tiếng Mỹ tốt thì cũng không có gì phải buồn hết.

Khi ở xứ mình, các bạn học , không phải tiếng Mỹ. Hơn nữa, người dạy chúng ta ở Việt Nam chủ yếu là người Việt, vì thế mà độ chuẩn xác không cao.

Và nếu như, các bạn không được học với người bản xứ tại nước thì thời gian đầu qua Mỹ quả thật rất khó khăn trong vấn đề giao tiếp.

Người Mỹ họ không bao giờ phê bình khi nghe người Việt nói chưa chuẩn, thay vào đó, họ luôn tìm cách giúp đỡ mình cải thiện tốt hơn. Ngược lại, người nước mình lại đi chê chính đồng bào mình. Tại sao lại như vậy?

Cho nên, tôi có vài lời muốn nói với các bạn sắp có ý định qua Mỹ định cư, các bạn không phải sợ gì hết, không phải bận tâm đến những lời chỉ trích đó mà để ảnh hưởng đến bản thân mình thì cả đời các bạn sẽ không bao giờ khá nổi.

Có nhiều người chỉ vì mặc cảm khi nghe những lời chỉ trích vô nghĩa mà khiến bản thân suốt mấy năm ròng không dám mở miệng nói trôi chảy câu tiếng Mỹ nào. Qua Mỹ, nói tiếng Mỹ dở thì cứ nói, vì có nói thì vốn từ và ngữ điệu của bạn mới dần được nâng cao.

Biên tập: Hải Vân/ tinnuocmy.com

Nguồn Youtube Cuộc sống Mỹ - Dương Trung Hiếu
Theo chân người phụ nữ Việt đi chợ nông sản lâu đời của Thụy Sĩ: Hoa quả xanh tươi mơn mởn, gừng bán cả cây nhưng xem giá xong phải “tháo chạy“

Theo chân người phụ nữ Việt đi chợ nông sản lâu đời của Thụy Sĩ: Hoa quả xanh tươi mơn mởn, gừng bán cả cây nhưng xem giá xong phải “tháo chạy“

Nhiều người dân Thụy Sĩ vẫn thích đi chợ nông sản như thế này để mua được hàng tươi ngon, bất chấp giá cả còn đắt hơn ở trong siêu thị.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất