Định cư Mỹ và 2 ngành nghề hot nhất hiện nay

Định cư Mỹ có thể nói đây chính là giấc mơ của mọi công dân Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung. Nhưng khi định cư thì việc làm là một trong những vấn đề nhận được rất nhiều sự quan tâm của mọi công dân.

21:00 03/11/2018

Vậy tại Mỹ hiện nay đâu là những ngành nghề hot? Để giải đáp được thắc mắc này thì bạn đọc hãy cùng chúng tôi đi tìm lời giải đáp qua nội dung chia sẻ dưới đây nhé.

1. Ngành công nghệ thông tin

Không chỉ tại Mỹ mà tại hầu hết các quốc gia trên thế giới thì công nghệ thông tin là một trong những ngành nghề hot nhất hiện nay. Với sự phát triển của công nghệ và internet thì đây chính là cơ hội việc làm cho mọi công dân nói chung và dân định cư Mỹ nói riêng.

Mà khi nói đến Mỹ thì đây là một quốc gia được biết đến là quốc gia tiên phong trong lĩnh vực công nghệ. Nhưng nguồn nhân lực của ngành nghề này luôn ở trong tình trạng thiếu hụt, luôn rơi vào tình trạng cung không đủ cầu. Chính lẽ đó mà công nghệ thông tin chính là một ngành hot mà người dân định cư Mỹ có thể tìm hiểu và lựa chọn.

Xét về mức thu nhập thì các công việc trong ngành công nghệ thông tin luôn mang đến một mức lương hấp dẫn cho người lao động, đặc biệt là người định cư Mỹ. Nhưng để được hưởng mức lương đó thì yêu cầu của ngành nghề này lại rất khắt khe. Nó yêu cầu nhân viên phải là những người có tư duy và luôn sáng tạo không ngừng nghỉ. Bên cạnh đó thì còn có một vài ngành nghề trong lĩnh vực này yêu cầu cần đến sự tỉ mỉ và độ kiên nhẫn cao.

Đặc biệt, nếu bạn là người ham học hỏi thì cơ hội thành công và thăng tiến trong công việc rất là cao. Do vậy, công nghệ thông tin là một ngành nghề có rất nhiều cơ hội lớn cho người định cư.

Một số công việc trong ngành công nghệ thông tin bạn có thể tìm hiểu và lựa chọn như: lập trình viên, kỹ sư phần mềm, kỹ sư thiết kế web, chuyên gia phân tích hệ thống, quản trị cơ sở dữ liệu….

2. Ngành chăm sóc sức khỏe cộng đồng

Trong tất cả các ngành nghề liên quan đến sức khỏe thì chăm sóc sức khỏe, y tế cộng đồng chính là ngành nghề hiện đang rất được khuyến khích tại Mỹ. Chính vì thế mà cơ hội việc làm thuộc ngành nghề này đang rất lớn cho các đối tượng định cư. Tại sao lĩnh vực này lại phát triển và nhận được sự quan tâm?

Bởi lẽ, Mỹ là một quốc gia có điều kiện sống tốt và dân trí cao. Chính vì thế mà vấn đề nhận được sự quan tâm của hầu hết mọi người dân chính là sức khỏe. Theo tìm hiểu và thống kê thì chúng tôi thấy rằng nhu cầu tìm đến các dịch vụ y tế, chăm sóc sức khỏe của người dân ngày càng tăng cao. Nhưng trong khi đó thì nguồn nhân lực trong ngành nghề này lại đang bị thiếu hụt rất nhiều. Chính vì thế mà đây chính là cơ hội rất lớn cho người định cư Mỹ có thể tìm được việc làm tại Mỹ.

Cơ hội việc làm trong ngành nghề này là rất cao nhưng thực tế thì không phải là ai cũng có thể làm được công việc này. Bởi yêu cầu để có thể làm được những công việc này không chỉ bằng cấp, kỹ năng chuyên môn mà nó còn đòi hỏi bạn cần phải vượt qua hàng loạt các bài kiểm tra và đặc biệt là thời gian bên gia đình để đáp ứng được nhu cầu cũng như tính chất của công việc.

Nhưng để bù lại những yêu cầu đó thì mức lương bạn nhận được cho công việc này lại rất cao. Và đặc biệt là cơ hội phát triển trong nghề nghiệp cũng là một cơ hội để các bạn suy nghĩ khi lựa chọn việc làm định cư tại Mỹ.

Một số ngành nghề thuộc lĩnh vực chăm sóc sức khỏe các bạn nên lựa chọn như: dược sỹ, bác sĩ trị liệu, y tá, nhân viên hỗ trợ y tế….

Theo dinhcudaquocgia

Tags:
Công bố video tàu cao tốc Iran dồn dập rượt đuổi tàu sân bay Mỹ trên Eo biển Hormuz

Công bố video tàu cao tốc Iran dồn dập rượt đuổi tàu sân bay Mỹ trên Eo biển Hormuz

Đoạn video từ phía Iran ghi lại cảnh tượng diễn ra trên biển thuộc khu vực Vịnh Ba Tư vào ngày 21/3 vừa qua.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất