Định cư tại Mỹ theo diện vợ chồng đơn giản hay không

Hiện nay muốn có cơ hội định cư tại Mỹ thì không hề khó bởi có khá nhiều con đường từ diện đầu tư cho đến diện lao động hay diện doanh nhân … đều có khả năng được sinh sống và làm việc lâu dài hơn ở đây. Trong đó Mỹ còn có chính sách định cư theo diện vợ chồng cho bất cứ những cặp đôi nào. Thế nhưng liệu chính sách này có đơn giản? Thủ tục và quy trình thực hiện có nhanh chóng hay không?

22:00 11/06/2019

Đối tượng tham gia

Tham gia định cư tại Mỹ theo diện vợ chồng hay còn gọi là bảo lãnh diện vợ chồng thì dĩ nhiên đối tượng phải là những cặp vợ chồng có mong muốn được đoàn tụ, sinh sống và cùng làm việc trên đất Mỹ. Hiện nay trường hợp được bảo lãnh theo diện này một là phải có vợ hoặc chồng đã là công dân Mỹ, hai là vợ hoặc chông đang sinh sống với vai trò là thường trú nhân tại Mỹ. Chỉ những trường hợp này mới được phép xin bảo lãnh cấp visa theo diện vợ chồng tại Mỹ,

Hồ sơ bảo lãnh diện vợ chồng

Sau khi xác định được sẽ tham gia vào chương trình định cư tại Mỹ theo diện vợ chồng thì người tham gia sẽ cùng vợ hay chồng của mình cũng chính là người bảo lãnh hoàn thành hồ sơ để được tham gia. Đầu tiên cả hau sẽ điền theo mẫu đơn I-130, mẫu đơn G-325A với đơn này thì mỗi người một bản và đều phải có chữ kí của người điền đơn.

Sau đó là các chứng từ liên quan kèm theo với các đơn  đã được hoàn thành bao gồm giấy chứng nhận quốc tịch hay bản sao thẻ xanh của người bảo lãnh, giấy khai sanh của cả hai vợ chồng, giấy chứng nhận đăng ký kết hôn của 2 vợ chồng, giấy ly hôn của vợ chồng cũ (nếu có), giấy chứng tử của vợ chồng cũ (nếu có), 2 tấm hình 5×5 cm với phông nền trắng và hình chụp không được quá 6 tháng và các chứng từ về mối quan hệ giữa 2 vợ chồng như hình chụp, thư từ, con cái nếu có. Sau khi hoàn thiện thì người bảo lãnh sẽ tiến hành đóng phí theo yêu cầu.

Quy trình bảo lãnh diện vợ chồng

Sau khi xác nhận được hồ bảo lãnh đi Mỹ theo diện vợ chồng của cả hai sẽ bước vào bước tiếp theo là biên nhận hồ sơ. Nếu được xác nhận hoàn thành thì sẽ mở hồ sơ Approval đồng thời trả xét duyệt đơn DS-3032 và nhận được hóa đơn thanh toán. Hóa đơn này sẽ được nộp kèm lên cho Sở Di Trú. Bên cạnh đó người bảo lãnh sẽ làm bộ bảo trợ tài chính để đảm bảo cuộc sống của vợ hay chồng mình khi sang và định cư bên Mỹ. Đến đây là hoàn thành toàn bộ sơ định cư tại Mỹ theo diện vợ chồng. Cả hai chỉ cần chờ đợi nếu được chấp nhận thì sẽ được đi phỏng vấn và nếu thành công thì có thể chính thức định cư tại Mỹ như đúng mong muốn.

Phỏng vấn định cư tại Mỹ diện vợ chồng

Bước cuối cùng trước khi nhận được visa định cư tại Mỹ chính là phỏng vấn. Đây có thể đánh giá là một trong những khâu quan trọng bởi nếu thất bại thì đồng nghĩa với uổng phí toàn bộ công sức trước đó. Người tham gia có thể tự mình chuẩn bị trước hoặc tham khảo qua các câu hỏi mà bên Lãnh sự quán có thể hỏi như Nguyên nhân quan nhau và lần gặp mặt đầu tiên là ở đâu, quen nhau thông qua ai, quen bằng cách nào, đã đính hôn và kết hôn ở đâu, tại thời điểm nào… Tùy thuộc vào mỗi trường hợp vợ chồng mà câu hỏi có thể khác nhau nhưng thực chất vẫn chỉ có mục đích là đảm bảo về mối quan hệ thực sự của cả hai để tránh trường hợp hôn nhân giả.

Tags:
[

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất