Đô đốc Nga nói về thủy thủ tắm nắng khi chiến hạm suýt đâm tàu Mỹ

Cựu tham mưu trưởng hải quân Nga cho rằng thủy thủ có quyền thư giãn khi tàu không ở trong trạng thái sẵn sàng chiến đấu.

03:30 11/06/2019

Khoảnh khắc chiến hạm Nga, Mỹ suýt đâm nhau hôm 7/6. Video: US Navy.

"Tàu chiến của chúng tôi lúc đó di chuyển trên khu vực quốc tế thuộc biển Hoa Đông. Các sĩ quan, thủy thủ đang nghỉ ngơi sau bữa trưa. Họ có quyền thư giãn khi tàu không ở trong trạng thái sẵn sàng chiến đấu", đô đốc Valentin Selivanov, cựu tham mưu trưởng hải quân Nga, hôm nay nhận xét việc thủy thủ nước này cởi trần tắm nắng khi khu trục hạm Đô đốc Vinogradov Nga và tàu tuần dương USS Chancellorsville Mỹ suýt va chạm hôm 7/6.

Video do hải quân Mỹ công bố cho thấy tàu khu trục Nga di chuyển cách tuần dương hạm Mỹ chỉ vài chục mét. Trong lúc hai chiến hạm áp sát nhau ở khoảng cách nguy hiểm, một số thủy thủ Nga vẫn cởi trần tắm nắng trên bãi đáp trực thăng ở đuôi tàu Đô đốc Vinogradov.

"Đó không phải thời chiến. Họ được phép tắm nắng và tất nhiên bạn phải cởi đồ khi làm điều đó", đô đốc Selivanon nói thêm.

Lầu Năm Góc và các quan chức hải quân Mỹ từ chối bình luận về hành động của nhóm thủy thủ trên tàu chiến Nga, trong khi một số chuyên gia quân sự cho rằng họ đang trêu chọc thủy thủ Mỹ.

Thủy thủ Nga tắm nắng khi hai tàu chiến áp sát nhau. Ảnh: US Navy.

Thủy thủ Nga tắm nắng khi hai tàu chiến áp sát nhau hôm 7/6. Ảnh: US Navy.

Hạm đội Thái Bình Dương của Nga ra thông báo cho biết trong lúc tàu Đô đốc Vinogradov đang di chuyển cạnh một nhóm tác chiến tàu sân bay Mỹ ở biển Hoa Đông, tàu tuần dương USS Chancellorsville đột nhiên chuyển hướng, chạy ngang phía trước mặt tàu khu trục Nga ở khoảng cách chỉ 50 m.

Thông báo cho hay thủy thủ đoàn trên tàu Nga phải thực hiện thao tác chuyển hướng khẩn cấp để tránh va chạm. Quân đội Nga đã gửi thư phản đối tới phía Mỹ sau sự việc.

Hạm đội 7 Hải quân Mỹ sau đó ra thông báo cho biết tàu khu trục Nga có hành động "không an toàn và không chuyên nghiệp" khi áp sát USS Chancellorsville ở khoảng cách 15-30 m và suýt gây va chạm. Phát ngôn viên Hạm đội 7 Clayton Doss cho rằng tuyên bố của Nga về việc tàu chiến Mỹ chạy cắt mặt chỉ là "tuyên truyền".

Nguồn: VnExpress.net

Tags:
Đô đốc Trung Quốc đe doạ đánh chìm tàu Mỹ, gi.ết ch.ết 10.000 người

Đô đốc Trung Quốc đe doạ đánh chìm tàu Mỹ, gi.ết ch.ết 10.000 người

Chuẩn đô đốc Luo Yuan hiện đã đề nghị Trung Quốc có thể đánh chìm hai siêu tàu sân bay để khiến Mỹ sợ hãi.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất