Đô đốc Trung Quốc đe doạ đánh chìm tàu Mỹ, gi.ết ch.ết 10.000 người

Chuẩn đô đốc Luo Yuan hiện đã đề nghị Trung Quốc có thể đánh chìm hai siêu tàu sân bay để khiến Mỹ sợ hãi.

08:30 03/01/2019

Đô đốc Trung Quốc tuyên bố biết được điểm yếu của Mỹ, đồng thời đe dọa đánh chìm các tàu sân bay Mỹ giết chết 10.000 người.

Chuẩn đô đốc Luo Yuan đã cảnh báo các tàu sân bay Mỹ có thể bị đánh chìm ở Biển Đông - giết chết tới 10.000 thủy thủ - trong nỗ lực đe dọa nước Mỹ, theo DailyStar. Bình luận của Đô đốc Yuan, đã được báo cáo tại một hội nghị thượng đỉnh quân sự Trung Quốc vào ngày 20/12, theo truyền thông Đài Loan.

Các lực lượng quân sự Trung Quốc đã ngang ngược tăng cường sự hiện diện ở Biển Đông với các hòn đảo nhân tạo được trang bị tên lửa và máy bay chiến đấu.

Các tàu chiến Mỹ thường xuyên đi qua vùng biển trọng yếu mang tính chiến lược, thể hiện quyền tự do hàng hải của quốc tế trong bối cảnh lo ngại về một cuộc đụng độ.

Chuẩn đô đốc Luo Yuan hiện đã đề nghị Trung Quốc có thể đánh chìm hai siêu tàu sân bay để khiến Mỹ sợ hãi.

Ông này tuyên bố quân đội Mỹ sẽ phải nhận lấy nhân quả, Trung Quốc sẽ tiêu diệt hai tàu sân bay có thể giết chết tới 10.000 người. Ông Luo Yuan tuyên bố quân đội Mỹ là một trong năm điểm yếu đối với Washington.

Luo Yuan nói: Những gì Mỹ sợ nhất là thương vong. Tướng này cũng tuyên bố các hệ thống tên lửa mới của Trung Quốc có thể đánh bại hệ thống phòng thủ của các nhóm tấn công tàu sân bay Mỹ.

Sau khi có câu hỏi đặt ra làm thế nào Trung Quốc có thể tiêu diệt hai tàu sân bay, ông này nhận xét "Chúng ta sẽ thấy nước Mỹ sợ hãi như thế nào.

Đô đốc Luo đã vạch ra cách Trung Quốc nên khai thác đối phương: "Tấn công bất cứ nơi nào kẻ thù sợ bị tấn công. Bất cứ nơi nào kẻ thù yếu, chỉ cần tập trung vào phát triển [một lợi thế].

Những điểm yếu khác của Mỹ mà đô đốc tuyên bố là sức mạnh của đồng đô la, hệ thống bầu cử và nhiều nỗi sợ hãi về quảng cáo và tài năng...

Cảnh báo gây sốc của Đô đốc Luo, được đưa ra sau khi một báo cáo mới của Trung tâm Đánh giá Ngân sách và Chiến lược (CSBA) tuyên bố Hải quân Mỹ sẽ thất bại trước Trung Quốc.

Các chuyên gia CSBA tuyên bố tên lửa mới đang được phát triển bởi Trung Quốc, và cả Nga, sẽ khiến lực lượng Mỹ bất lực. Căng thẳng giữa Mỹ và Trung Quốc đã diễn ra gay gắt dưới thời Donald Trump. Ông Trump đã tuyên bố một cuộc chiến thương mại với Trung Quốc,

Phó Tổng thống Mike Pence đã cảnh báo Trung Quốc rằng Mỹ sẽ không bị đe dọa sau cuộc đụng độ hồi đầu năm nay.

Tàu khu trục tên lửa USS Decatur và một tàu chiến Trung Quốc đã tiến đến ở cự ly gần nhất 45m- gần như gây ra một vụ va chạm vào hồi tháng 10/2018.

Tags:
Oanh tạc cơ tàng hình Mỹ bay sát nóc nhà trong lễ diễu hành năm mới

Oanh tạc cơ tàng hình Mỹ bay sát nóc nhà trong lễ diễu hành năm mới

Màn bay thấp của chiếc B-2 là điểm nhấn trong lễ diễu hành truyền thống đầu năm tại thành phố Pasadena, bang California, Mỹ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất