“Thần đồng” Đỗ Nhật Nam được tuyển sinh sớm vào ĐH danh tiếng Mỹ với học bổng khủng 1,7 tỷ VNĐ/năm

Bà Phan Hồ Điệp – mẹ Đỗ Nhật Nam – cho hay con trai mình đã trúng tuyển ĐH Pomona, Mỹ với học bổng 71.900 USD/năm.

09:30 18/12/2018

Đỗ Nhật Nam hạnh phúc bên gia đình. Ảnh: FBNV. 

Trao đổi với PV chiều 17/12, bà Phan Hồ Điệp thông tin ĐH Ponoma có hai đợt tuyển sinh trong năm. Đợt tuyển sinh sớm vào tháng 12 và tuyển sinh thường vào tháng 3/2019. Đỗ Nhật Nam tự chọn trường, khi có kết quả mới thông báo với gia đình.

Nữ phụ huynh khẳng định mức học bổng con trai được nhận là 71.900 USD/năm, tương đương gần 1,64 tỷ đồng. Khi nhận được thư thông báo của trường, Đỗ Nhật Nam đã gọi điện báo với mẹ.

“Nam không phải thần đồng như truyền thông vẫn gọi nên thi cái gì cũng phải nhiều lần. Thi SAT lần một, Nam đạt 1.440 điểm; lần hai đạt 1.550 điểm. Đợt này, Nam cũng apply học bổng Quest Bridge, vào vòng chung kết và trượt. Nam không phải thần đồng nên học hành thực sự gian nan, nhất là môn không phải thế mạnh như Toán”, bà Điệp tâm sự.

Đỗ Nhật Nam được biết đến là dịch giả nhỏ tuổi nhất Việt Nam, khi mới 7 tuổi. Năm 14 tuổi, cậu vinh dự nhận được thư chúc mừng của Tổng thống Obama.

Nam sinh từng lọt vào danh sách những học sinh đạt điểm cao nhất kỳ thi ACT (American College Testing) của ĐH Johns Hopkins (Mỹ). Tháng 7/2014, trước khi du học Mỹ, Nhật Nam là tổng biên tập tờ báo dành cho tuổi teen của Đông Nam Á – Creative Melange.

Theo ZingVn

Tags:
Bức thư người mẹ Nga gửi thủ môn Văn Lâm sau ngày chiến thắng

Bức thư người mẹ Nga gửi thủ môn Văn Lâm sau ngày chiến thắng

"Mẹ là người mẹ hạnh phúc nhất! Mẹ biết ơn vì con trai đã biết nghe lời cha và trở về tổ quốc làm việc", mẹ Văn Lâm viết.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất