‘Đoàn di dân’ Trung Mỹ bắt đầu tới biên giới Mỹ-Mexico

Những người đầu tiên trong “đoàn di dân” làm Tổng Thống Donald Trump khó chịu vừa bắt đầu đặt chân đến biên giới Mỹ-Mexico để xin quy chế tị nạn, theo CNN dẫn lời các nhà hoạt động di dân cho biết hôm Thứ Bảy.

03:00 23/04/2018

Khoảng 50 người dân thuộc các quốc gia Trung Mỹ vừa đến thành phố Tijuana, Mexico, theo Juventud 2000, một tổ chức giúp di dân tại thành phố của Mexico, giáp với biên giới hai quốc gia, cho biết.

Trong số này, có 10 người tự nộp mình cho các giới chức biên giới Mỹ.

Những người khác còn lại đang chờ một nhóm lớn hơn trong “đoàn di dân” đến, trước khi đi về hướng Bắc vào Hoa Kỳ, theo ông Jose Maria Garcia Lara, giám đốc Juventud 2000, cho biết.

Nhiều di dân này nói rằng họ bỏ chạy khỏi nước vì tình trạng bạo động và đói nghèo tại Trung Mỹ.

Họ thuộc “đoàn di dân” tập trung tại biên giới phía Nam Mexico cách nay vài tuần, rồi sau đó đi qua hết Mexico, đến đến lãnh thổ Hoa Kỳ.

Cuộc di chuyển này xảy ra hàng năm để thế giới chú ý hơn nữa hơn tình trạng di dân. Tuy nhiên số di dân này năm nay nhiều hơn những năm trước, làm Tổng Thống Trump phải ra lệnh thống đốc các tiểu bang giáp với Mexico phải điều Vệ Binh Quốc Gia ra vùng ngày để giúp nhân viên bảo vệ biên giới.

Tags:
ICE bắt giữ 225 người trong cuộc di dân nhập cư vào Hoa Kỳ, nhiều người có tiền án hình sự

ICE bắt giữ 225 người trong cuộc di dân nhập cư vào Hoa Kỳ, nhiều người có tiền án hình sự

Các nhân viên ICE đã bắt giữ 225 người nhập cư bất hợp pháp ở New York như là một phần của một chiến dịch "Operation Keep Safe" kéo dài sáu ngày.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất