Đoàn du khách Việt Nam trúng bom ở Ai Cập

Hôm thứ Sáu (28/12), một quả bom bên đường đã phát nổ khi một chiếc xe buýt chở khách du lịch chạy ngang tại một khu vực gần Kim tự tháp Giza, làm chết 2 du khách Việt Nam và làm 12 người khác bị thương, Bộ Nội vụ Ai Cập cho biết thông tin trong một thông báo, theo AP.

08:30 29/12/2018

Trong 12 người bị thương có 10 người Việt Nam, 2 người còn lại là hướng dẫn viên du lịch và tài xế người Ai Cập. Vụ việc xảy ra khi xe buýt chở đoàn du khách Việt đang, gồm 14 người, đang ở trong khu vực Marioutiyah gần các kim tự tháp.

Trong khi đó, báo Guardian của Anh cho biết 3 khách du lịch Việt Nam và một hướng dẫn viên du lịch Ai Cập đã thiệt mạng.

Các quan chức an ninh và cảnh sát Ai Cập đứng trước chiếc xe bus bị trúng bom. (Ảnh: AP)

Theo BL, đây là một vụ tấn công khủng bố nhắm vào khách du lịch nước ngoài sau khoảng 2 năm tình trạng an ninh ở Ai Cập được đảm bảo. Các tay súng Hồi giáo cực đoan ở bán đảo Sinai của Ai Cập đã hoạt động trong nhiều năm nay, họ thường thực hiện các vụ đánh bom nhắm vào những người dân theo Kitô giáo hoặc du khách. 

Vụ việc xảy ra khi ngành du lịch của Ai Cập đang có dấu hiệu phục hồi sau nhiều năm ở tình trạng ảm đạm vì những bất ổn chính trị và bạo lực xảy ra sau cuộc nổi dậy năm 2011 lật đổ cựu Tổng thống Hosni Mubarak.

Sự việc đoàn du khách Việt bị trúng bom có khả năng sẽ thúc đẩy các nhà chức trách Ai Cập tiếp tục thắt chặt an ninh xung quanh các nhà thờ và các địa điểm liên quan trước lễ kỷ niệm năm mới của khoảng 10 triệu Kitô hữu ở quốc gia này.

Chiếc xe bus trúng bom từ một góc máy khác. (Ảnh: AP)

Hạo Thiên

Tags:
Các nhà khoa học nghiên cứu và tìm ra “chìa khóa” điều trị ung thư vú

Các nhà khoa học nghiên cứu và tìm ra “chìa khóa” điều trị ung thư vú

Một loại protein khiến ung thư vú phát triển và lan rộng đã được các nhà khoa học phát hiện, và đây “có thể là chìa khóa để điều trị các khối u xâm lấn”.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất