Đoạn tường biên giới Mỹ nghi bị bão thổi sập

Bão khá là mạnh

06:03 28/07/2020

Video trên mạng xã hội cho thấy một phần bức tường biên giới Mỹ - Mexico được xây dựng theo đề xuất của Trump bị gió bão Hanna thổi sập.

Đoạn video được chia sẻ trên mạng xã hội hôm 26/7 cho thấy một phần bức tường biên giới bị gió bão thổi nghiêng ngả, sau đó đổ sập trước sự chứng kiến của nhóm công nhân.

Người đăng video không nói rõ video được quay tại đâu và đoạn tường nào bị ảnh hưởng, song một số nhà báo và truyền thông địa phương cho rằng sự cố xảy ra đâu đó tại khu vực biên giới giữa bang Texas của Mỹ và bang Tamaulipas của Mexico khi bão Hanna quét qua khu vực.

Nguồn gốc video không rõ ràng. Một trong những người đăng đầu tiên là Yadith Valdez, với video dài 39 giây. Video nhận được hàng nghìn lượt chia sẻ và phản hồi nhưng đã bị xóa không rõ lý do. Tuy nhiên, nhiều người dùng khác, gồm các nhà báo, đã chia sẻ các phiên bản dài 44 giây và 59 giây.

Nhiều câu hỏi được đặt ra về tính xác thực của video. Nhiều người cho rằng địa hình trong video không giống thung lũng Rio Grande ở biên giới Mỹ - Mexico, suy đoán sự cố có thể xảy ra ở nơi khác hoặc vào một ngày khác. Người phát ngôn Cơ quan Hải quan và Biên phòng Mỹ (CBP) Roderick Kise không cho rằng sự cố xảy ra ở Nam Texas, nhưng đang xác minh thông tin với Washington.

Phóng viên Nick Miroff của Washington Post dẫn nguồn tin từ CBP bác bỏ thông tin video được quay tại thung lũng Rio Grande trong cơn bão Hanna, bởi bão đổ bộ Texas vào ban đêm, còn video được quay lúc ban ngày.

Đầu tháng này, giới chức Mỹ bị chỉ trích vì một phần bức tường biên giới ở Nam Texas nằm quá gần sông Rio Grande và có dấu hiệu xói mòn chỉ vài tháng sau khi được xây.

Dự án xây tường dọc theo biên giới Mỹ - Mexico dài 3.200 km là cam kết chủ chốt nhưng cũng gây nhiều tranh cãi của Tổng thống Mỹ Donald Trump trong chiến dịch tranh cử năm 2016. Trump cho biết ít nhất 720 km tường sẽ được hoàn thành vào cuối năm nay. Ông nói rằng tường biên giới đã giúp giảm nạn buôn người và buôn lậu ma túy từ Mexico, đồng thời giúp ngăn chặn "thảm họa nCoV ở biên giới phía nam".

Link nguồn: https://vnexpress.net/doan-tuong-bien-gioi-my-nghi-bi-bao-thoi-sap-4136956.html

Tags:
Có những thứ mà tuổi nào cũng nên biết: Đàn ông có tiền, với ai cũng có duyên!

Có những thứ mà tuổi nào cũng nên biết: Đàn ông có tiền, với ai cũng có duyên!

Sự bất đồng trong quan điểm của chúng ta: Cô ấy hi vọng tôi biến đất bùn thành vàng bạc; tôi hi vọng cô ấy xem vàng bạc là đất bùn.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất