Doanh số bán nhà của Mỹ chạm mức cao nhất trong gần 11 năm

Doanh số bán nhà của Mỹ tăng 5,6% lên 5,81 triệu căn trong 12 tháng tính đến tháng 11.

02:48 22/12/2017

Hiệp hội Các nhà kinh doanh bất động sản Mỹ (NAR) vừa công bố báo cáo cho thấy thị trường nhà đất Mỹ tiếp tục bùng nổ trong tháng 11/2017, khi doanh số bán nhà hiện có tăng tháng thứ ba liên tiếp lên mức cao nhất trong gần 11 năm qua. 

Cụ thể, doanh số bán nhà tăng 5,6% lên 5,81 triệu căn trong 12 tháng tính đến tháng 11, mức cao nhất kể từ tháng 12/2006, và cũng vượt dự đoán 5,6 triệu căn mà giới phân tích đưa ra trước đó. 

Ông Lawrence Yun, nhà kinh tế trưởng của NAR cho rằng tình hình thị trường đang khiến những người mua nhà lần đầu ngập ngừng, còn doanh số bán nhà gia tăng là do những người mua “rủng rỉnh” tiền muốn chuyển sang những căn nhà rộng lớn hơn. 

Cũng theo báo cáo của NAR, chuỗi nhiều năm giá nhà tăng liên tiếp trong khi lượng nhà sẵn có giảm xuống tiếp tục nối dài, qua đó làm gia tăng những quan ngại về khả năng mua nhà của các khách hàng tiềm năng.

Giá nhà trung bình nối dài đà tăng với mức tăng 5,8% so với cùng kỳ năm ngoái lên 248.000 USD trong tháng 11/2017, trong khi lượng nhà sẵn có giảm 7,2% xuống còn 1,67 triệu căn. 

Chuyên gia Ian Shepherdson của Pantheon Macroeconomics nhận định rằng thị trường nhà đất Mỹ có thể bị ảnh hưởng sau khi kế hoạch cải cách thuế do đảng Cộng hòa đề xuất vừa được thông qua trong tuần này.

Tags:
Những mua sắm ngày lễ nên tránh nếu bạn sắp bán nhà

Những mua sắm ngày lễ nên tránh nếu bạn sắp bán nhà

Mùa lễ đã chính thức bắt đầu. Và trong khi việc mua sắm về tặng phẩm và hội hè có thể là mối quan tâm hàng đầu, bạn phải luôn luôn kềm chế những thôi thúc muốn ăn mừng nếu bạn đang dự tính bán căn nhà của bạn vào năm tới.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất