Độc đáo lễ hội chim đà điểu tại bang Arizona, Hoa Kỳ

Lễ hội Đà điều 2018 đã diễn ra trong các ngày 9-11/3 , tại Chandler, Arizona, tiểu bang Tây Nam Hoa Kỳ, cũng là ngày kỷ niệm 30 năm của sự kiện này, theo Eastvalleytribune.

23:00 22/05/2018

Lễ hội Đà điểu hàng năm (trước đây được gọi là Lễ hội Đà điểu Chandler) đã được công nhận là một trong những “Lễ hội độc đáo hàng đầu Hoa Kỳ”, với những con đà điểu cao lêu nghêu. Tại lễ hội có nhiều ban nhạc giải trí, những nhà cung cấp quà tặng và các quầy thực phẩm.

Âm nhạc là một phần chính trong lễ hội này. Tại địa điểm tổ chức năm nay có hơn 100 gian hàng nghệ thuật và thủ công, cũng như các cuộc đua đà điểu nối tiếng khiến những du khách có một trải nghiệm thú vị tại Arizona.

Nghệ sĩ ghi guitar Serop Sayadian biểu diễn tại Lễ hội đà điểu hàng năm lần thứ 28 tại Tumbleweed Park hôm 12/3/2016. (Ảnh: Cheryl Evans/azcentral , Cheryl Evans/azcentral)

Lễ hội Đà điểu được coi là một di sản của thị trấn, theo ông Terri Kimble, Giám đốc điều hành Phòng Thương mại Quốc tế Chandler.

Lễ hội nhằm kỷ niệm sự kiện đầu những năm 1900 tại Chandler, khi Bác sỹ thú y Alexander Chandler mua 80 mẫu đất phía Nam tại Mesa, thung lũng Salt River và phát triển thị trấn cùng các hệ thống tưới tiêu nông nghiệp tại đây.

Ông Alexander Chandler đã nuôi những con đà điểu và lông của chúng được cắt sử dụng cho ngành công nghiệp làm mũ cho nữ giới.

Lễ hội Đà điểu
Lễ hội đà điểu hàng năm lần thứ 28 tại Tumbleweed Park hôm 12/3/2016. (Ảnh: Cheryl Evans/azcentral , Cheryl Evans/azcentral)

Ngày nay, mặc dù thị trấn đã phát triển thành một trung tâm công nghệ lớn mạnh, nhưng những nông trại chim đà điểu được xem là một hình ảnh ngoạn mục như một phần phong cảnh của thị trấn. 

Bức vẽ năm 1911 về một người đàn ông tại Florida với chiếc xe đà điểu.

Trước đó, năm 2016, một video với những hình ảnh không thể tin được của những con chim đà điểu điệu nghệ trượt tuyết trên núi tạo thành những vũ điệu đặc sắc đã thu hút đông đảo người xem. 

An Hòa

Tags:
Bạn cần có bao nhiêu tiền trong tài khoản ở tuổi 35

Bạn cần có bao nhiêu tiền trong tài khoản ở tuổi 35

Một trang tài chính khuyên rằng ở tuổi 35, số dư tiết kiệm của bạn nên nhiều gấp đôi tổng lương mỗi năm.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất