‘Độc, lạ’ đón Halloween của người gốc Việt ở Mỹ

“Các khách hàng khi bước vào tiệm nail của gia đình tôi đều rất ngạc nhiên, sợ hãi và thích thú. Nhờ dịp Halloween, mọi người có dịp hóa trang và gắn kết với nhau hơn.”

09:27 26/10/2022

Đó là chia sẻ của anh Bảo Đặng, cư dân thành phố Morehead, North Carolina, với phóng viên nhật báo Người Việt về cách anh đón Halloween trong ngày 31 Tháng Mười.

“Tiệm nail của gia đình tôi năm nào cũng tổ chức hóa trang vào ngày Halloween. Năm ngoái, mọi người hóa trang thành ‘Nàng Bạch Tuyết và Bảy Chú Lùn,’ năm nay thì mỗi người chọn một nhân vật để hóa trang. Chúng tôi tự trang điểm cho nhau. Tiệm của tôi hầu hết là những thợ đã gắn bó lâu năm, rất thân thiết,” anh nói thêm.

Tại thành phố Lake City, Utah, chị Thủy Nguyễn, chủ một nhà hàng, cho biết: “Halloween là một ngày rất vui với các bé. Các con tôi đã lớn, đều 16-17 tuổi rồi, nhưng tôi có một bé trai là cháu họ, bé mới 5 tuổi nên rất thích được đi xin kẹo. Vì thế chúng tôi cùng nhau dành thời gian cho bé.”

“Tất cả chúng tôi đều hóa trang, các con tôi hóa trang thành Spider Man, tôi hóa trang thành phù thủy, dẫn bé trai đi xin kẹo cùng với con của cô bạn tôi. Các bé rất vui. Nhà hàng của tôi hôm nay đóng cửa để các nhân viên có dịp hưởng thụ ngày lễ Halloween của mình,” chị kể.

Còn ở thành phố Orlando, Florida, anh Andy Kiệt Nguyễn quay video các con mình khi dẫn các con đi “xin kẹo.” Anh là cha đơn thân của hai bé gái sinh đôi, năm nay các con anh đang học lớp Một.

Anh cho biết: “Tôi ở Mỹ chưa lâu, nhưng càng ngày tôi càng cảm nhận được ý nghĩa tốt đẹp của Halloween ở đây. Tôi không có nhiều thời gian dành cho con hằng ngày, đây là dịp để tôi có thể cùng con vui chơi, đi dạo quanh khu chúng tôi sống, cùng chia sẻ với con. Người lớn học được cách cho đi, còn các bé học được cách nhận lại thông qua việc xin kẹo. Các con tôi rất vui trong ngày hôm nay, một phần vì các bé được đi khắp khu phố gõ cửa từng nhà để nhận được quan tâm của hàng xóm, một phần vì được đi cùng cha mẹ. Bởi vì không có nhiều dịp để các bé được đi như vậy ngoài dịp Halloween.”

Anh Vy Nguyễn làm trong một tiệm nail tại Mall ở khu Dos Lagos, thành phố Corona, California, năm nay anh hóa trang thành vua Pharaoh. Anh cho biết: “Tôi làm trong Mall nên rất vui vì được tiếp xúc với nhiều khách hàng. Tôi rất thích nhân vật huyền thoại vua Pharaoh, nên Halloween năm nay là dịp để tôi hóa thân thành nhân vật yêu thích của mình. Mọi người đều bất ngờ và thích thú.”

Tại San Jose, California, chị Khuyên Nguyễn cho hay: “Năm nay tôi hóa trang thành nhân vật ma quỷ, tôi tự trang điểm cho mình, mọi người khen là tôi trang điểm rất khéo. Tôi rất thích trang điểm, vì thế dịp này là dịp hiếm có để tôi được thỏa sức thể hiện sở thích của mình. Tiệm nail của tôi vui lắm, ai cũng hóa trang, chúng tôi đã tổ chức tiệc từ hôm Thứ Bảy tuần vừa rồi.”

Tags:
Lâm Vũ cùng vợ Việt Kiều hạ sinh con gái tại Mỹ - Xu hướng tìm quốc tịch Hoa Kỳ cho con

Lâm Vũ cùng vợ Việt Kiều hạ sinh con gái tại Mỹ - Xu hướng tìm quốc tịch Hoa Kỳ cho con

Nam ca sĩ và bà xã Việt kiều vừa đón chào con gái đầu lòng vào ngày 27/10. Lâm Vũ đã tạm dừng công việc để chăm sóc vợ con.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất