ĐÔI ĐIỀU CHIA SẺ CHO TẤT CẢ CÁC DIỆN,VẤN ĐỀ LIÊN QUAN ĐẾN CHUYỆN LỊCH F2A TĂNG VỌT

Thưa các bạn, từ lịch visa tháng 6 và bây giờ là tháng 7. Lịch visa riêng diện F2A nhảy vọt và chính phủ Mỹ công bố rằng sẽ đồng loạt giải quyết cho đến thời điểm hiện tại luôn.

21:30 15/06/2019

Điều đó làm cho rất nhiều hồ sơ diện F2A nửa vui mừng nữa hoang mang lo lắng. Nhất là những hồ sơ mới nộp từ đầu 2019 đến nay sẽ vô cùng thắc mắc.

Nên tôi xin chia sẻ với mọi người để mọi người rỏ đôi điều thế này:

– Lịch visa tăng nhanh, nghĩa là sau khi Hồ Sơ được chấp thuận sẽ giải quyết luôn mà không cần lưu hồ sơ ở NVC chờ lịch visa đến như ngày xưa. Cho nên tuy tăng, tuy nhanh, nhưng là nhanh đối với những Hồ Sơ đã được chấp thuận.

– Sắp tới, những hồ sơ bảo lãnh diện vợ chồng sẽ bị USCIS soi rất kỷ mới chấp thuận.

Nên mọi người khi mở Hồ Sơ nên chuẩn bị bằng chứng thật kỷ càng (Hãy đọc phần thứ 2 của bài viết này để hiểu những vấn đề liên quan đến việc nộp kèm bằng chứng vào hồ sơ bảo lãnh diện vợ chồng, khi thuê một người nào khác làm hồ sơ).

Lịch visa F2A từ tháng 6 đến bây giờ tăng vọt vậy. Chính phủ mỹ cũng công bố sẽ điều tra lại tất cả những HS xin visa Mỹ theo diện kết hôn từ trước đến giờ (sau vụ bắt những người móc nối hôn nhân giả ở TX).

Tốt nhất khi mở Hồ Sơ bảo lãnh vợ chồng chúng ta hãy nộp kèm timeline, Timeline phải dc viết biểu cảm, rỏ ràng, xúc tích, phải dc viết tiếng anh và bằng cương vị của người bảo lãnh, phải được đính bằng chứng theo từng cột móc thời gian.

Theo cá nhân tôi các bạn đừng chèn hình ảnh lung tung vào văn bản khi viết timeline. Vì bằng chứng mình phải trình không phải chỉ có hình ảnh.

Hãy đính những gì gọi là bằng chứng theo timeline bằng cách sắp bên dưới tập Timeline theo thứ tự trình bày. Và cuối cùng là timeline phải được công chứng.

– Các bạn cũng phải nhớ, hồ sơ nộp cho USCIS phải được dịch tư pháp. Bằng chứng hay bất cứ gì nộp theo chỉ nộp bản copy. USCIS có thể bắt bổ sung, chờ đợi, thậm chí từ chối khi ta nộp bản chính giấy tờ cho họ. Phí đóng rồi không dc hoàn lại trong trường hợp bị từ chối. (TẤT CẢ CÁC DIỆN BẢO LÃNH)

2. VẤN ĐỀ THUÊ DỊCH VỤ KHI MỞ HỒ SƠ (NHẤT LÀ DIỆN VỢ CHỒNG VÀ DIỆN K)

Sáng nay, có nói chuyện với một bạn, đang thuê Dịch vụ làm hồ sơ bảo lãnh diện vợ chồng. Chồng bạn ấy ở Mỹ đóng 5000. Bạn ấy ở Việt Nam đóng sắp xỉ 8000.

Mà nộp hồ sơ từ tháng 1 đến giờ chỉ mới có 797C (ngày ghi trên 797C lại là tháng 4) và hồ sơ bảo lãnh không kèm theo con riêng. Qua chuyện này, tôi cho các bạn một vài lời khuyên như sau.

– Về giá cả khi thuê bất cứ ai đó làm việc cho mình, đó là sự thỏa thuận của 2 bên. Tôi ko có ý kiến trong chuyện này.

Nhưng tôi xin ví dụ 1 điều, chồng bảo lãnh cho vợ ở Việt Nam không có con riêng, phí nộp đơn USCIS là $535, phí AOS khi hồ sơ mở là $120, phí IV là $325.

Phí khám sức khỏe, chích ngừa và phí đóng tiền thẻ xanh khoảng $ 500 nữa (và thường là dịch vụ không bao phí này trong hợp đồng, phải tự trả riêng theo giai đoạn hồ sơ). Nghĩa là từ đầu đến cuối ta đóng cho chính phủ hơn 1300.

– Cho nên khi thuê dịch vụ mà người ta nói “lo trọn gói” và phải trả quá nhiều tiền, ta nên hỏi rỏ là những phí của chính phủ ai sẽ đóng, trong hợp đồng có khoản nào cam đoan sẽ đóng liền khi hồ sơ yêu cầu hay không?

nếu họ làm không đúng với mình thì sao? Và ta nên biết rỏ mình đóng cho chính phủ bao nhiêu, phần còn lại của dịch vụ bao nhiêu để cân nhắc xem giá như vậy là OK hay vô lý. (TẤT CẢ CÁC DIỆN BẢO LÃNH)

– Một điều quan trọng nữa là, lần đầu khi chúng ta tìm đến, thường dịch vụ rất ngọt ngào và cái gì trong lời của họ cũng màu hồng và đầy hi vọng.

Nhưng khi nộp hồ sơ (nhất là diện K và diện vợ chồng) thì họ lại từ chối không nộp dùm bằng chứng, không viết và không nộp dùm timeline. Họ thường lập luận rằng “nếu USCIS cần thì sẽ đòi bổ sung”.

Nhưng nộp hồ sơ bảo lãnh chả ai muốn hồ sơ mình bị bổ sung cả. Cho nên nếu thuê dịch vụ, chúng ta hãy giao kèo và đòi cam kết họ phải nộp dùm bất cứ bằng chứng gì chúng ta muốn nộp.

Và thật sự ko biết làm sao để hướng dẫn mọi người giám sát họ không thể trước mặt chúng ta nói sẽ nộp dùm, sao đó (chắc sợ phong bì nặng tốn steamp) nên lại bỏ bớt ra.

– Và các bạn phải giao kèo với họ rằng họ phải giao cho mình số hồ sơ của mình. Bên thứ 3, người bảo lãnh và người được bảo lãnh có quyền dc biết và quyền quản lý hồ sơ như nhau.

Nếu các bạn không biết số hồ sơ, họ không cho hay không giúp thiết lập email giai đoạn NVC, làm sao chúng ta biết được họ có đóng tiền đầy đủ cho ta hay không?

Làm sao ta biết được hồ sơ ta có bị checklist hay không, và nếu bị checklist họ có bổ sung liền cho chúng ta hay ngâm từ tháng này qua tháng nọ.

Ta có quyền biết diều đó, ta có quyền quản lí hồ sơ của chúng ta (TẤT CẢ CÁC DIỆN BẢO LÃNH)

– Các bạn phải đề nghị họ nộp kèm G 1145 FORM, được đăng ký bằng địa chỉ email của người bảo lãnh (hoặc người dc bảo lãnh). và số phone của người bảo lãnh ở Mỹ. G 1145 để cho người ta báo vào email và phone MS bất cứ tin tức gì của hồ sơ mỗi khi họ update, tránh chuyện sau khi nộp đơn rồi ta mù tịt không biết gì, mỗi lần gọi hỏi DV họ chỉ hờ hững bảo “chờ đi, chưa tới…” (TẤT CẢ CÁC DIỆN BẢO LÃNH).

Đó là tất cả những lí do khi khách thuê H hổ trợ HS, H hay khuyên khách sửa soạn theo hướng dẫn chi tiết của H rồi đi nộp phát nhanh (giử tracking number)đến đúng USCIS mình cần, để nhanh có 797C, để hồ sơ được nộp đầy đủ, để các bạn cũng có quyền biết về hồ sơ của mình, có quyền quản lý nó, và có chút xíu gì sai trong hồ sơ các bạn cũng dc biết sớm.

Biết được tất cả những điều ở trên các bạn sẽ biết cách giao kèo cho đúng khi thuê dịch vụ, biết họ làm có OK hay không. biết mình nên thuê họ tiếp hay dừng lại. Và quan trọng nhất là luôn biết rõ hồ sơ mình tới đâu, cần những gì.

3. ĐIỀU CUỐI CÙNG QUAN TRỌNG ĐỪNG QUÊN- TẤT CẢ CÁC DIỆN

– Đăng ký địa chỉ nhận nhận visa ngay sau khi nhận thư phỏng vấn. Vì nếu các bạn không đăng ký địa chỉ nhận visa thì sau phỏng vấn sẽ bị giấy xanh. Phải về nhà đăng ký rồi phải trở lại LSQ, nó mất công và rối thêm.

– Và quy trinh khám sức khỏe là chích ngừa trước rồi mới KSK sau.

Chúc các bạn hồ sơ suông sẻ và mau chóng được đoàn tụ.

Nguồn:Hanh Tran

Tags:
Tiền thuê nhà quá cao, nhiều nơi đang dự tính can thiệp

Tiền thuê nhà quá cao, nhiều nơi đang dự tính can thiệp

Giữa lúc những người thuê nhà trên toàn quốc đứng trước tình trạng tiền thuê tăng nhanh và quá cao, các nhà làm luật đang thúc đẩy việc kiểm soát tiền thuê và những biện pháp khác để bảo vệ người thuê nhà.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất