Đôi điều suy nghĩ về nước Mỹ

Tinh thần Mỹ dạy cho chúng ta bất kể là ai, dù dân thường hay tổng thống nếu sai đều phải bị trừng trị, chứ không có ai có thể đứng trên luật pháp.

01:00 08/10/2021

Dù là thế lực nào đang chống lại Mỹ đi chăng nữa, họ đã sai lầm khi đụng phải nước Mỹ. Nước Mỹ đáng sợ không phải vì có nền kinh tế lớn nhất thế giới, hay vì phương tiện quân sự hiện đại nhất, mà người ta sợ Mỹ vì tinh thần của Mỹ.

Theo dõi diễn biến tại Mỹ sau cái chết của Floyd, một người đàn ông da đen không vũ trang bị một cựu sĩ quan cảnh sát thành phố Minneapolis ghì lên cổ hơn 8 phút ở Tp. Minneapolis, các cuộc biểu tình đã trở thành bạo động từ New York đến Atlanta trong một làn sóng phẫn nộ, không thể không suy nghĩ và phải nói lên vài lời.

Đôi điều suy nghĩ về

Hiện biểu tình đã lan ra hơn 70 thành phố trên khắp nước Mỹ. Nhiều cảnh sát đã phải đối mặt với một loạt các cuộc tấn công bạo lực trong những ngày gần đây, mặc dù các sỹ quan cảnh sát đã phải quỳ gối để xin lỗi người dân và tưởng niệm Georges Floyd.

Mặc cho các sĩ quan cảnh sát liên quan đến vụ việc này đã bị đuổi việc. Một cảnh sát đã bị bắt và bị buộc tội giết người,tuy nhiên, nhiều kẻ phá hoại nước Mỹ đang cố tình lợi dụng câu chuyện của George Floyd để kích động bạo lực, kích động chia rẽ, đập phá, hủy hoại.

Mặc cho Anh trai của George Floyd kêu gọi người biểu tình chấm dứt bạo loạn và 'Hãy làm theo cách khác'

"Nếu gia đình tôi không phá hủy mọi thứ, tại sao các bạn lại làm điều đó. Cướp bóc và bạo loạn vẫn không mang anh tôi trở lại. giống như khi bạn uống chút rượu thì thấy thoải mái hơn 1 chút. Nhưng khi hả giận, bạn sẽ tự vấn sao ta có thể làm những điều như thế được nhỉ."

Mặc cho Tổng thống Mỹ Donald Trump nói rằng: "Cái chết của George Floyd trên đường phố Minneapolis là một thảm kịch nghiêm trọng. Điều đó không nên xảy ra. Nó đã khiến người Mỹ trên khắp toàn quốc chứng kiến đầy kinh hoàng, giận dữ và đau buồn. Tôi đứng trước quí vị như một người bạn và đồng minh với mọi người dân Hoa Kỳ, tìm kiếm nền công lý và ôn hòa. Và tôi đứng trước quí vị để phản đối mạnh mẽ bất cứ ai khai thác thảm kịch này để gây hỗn loạn, cướp bóc, tấn công và đe dọa. Hàn gắn, không hận thù; công lý, không hỗn loạn là sứ mạng trong tầm tay chúng ta... Nhưng tất cả vẫn chưa dừng.

Không những mọi chuyện không dừng lại, mà thay vào đó là bạo lực ngày càng leo thang, có lẽ, sau thế chiến thư 2, đây là lúc toàn dân Mỹ chứng kiến toàn bộ lực lượng Vệ Binh Quốc Gia xuất hiện để bảo vệ người dân Mỹ. Bảo vệ công lý cho George Floyd sao lại đập phá, cướp tài sản, tấn công vào nhà trắng?

91B1F37F-7979-4F7F-96B6-774F646F9061

Không cần chờ TT Trump chỉ thẳng tổ chức khủng bố ANTIFA đứng sau cuộc bạo loạn này ta mới biết người ta không phải biểu tình vì đòi công lý.

Chẳng cần chờ Isra Hirsi, con gái của dân biểu đảng Dân Chủ Ilhan Omar kêu gọi bạo loạn trên mạng xã hội ta mới biết đằng sau những gì xảy ra ở Mỹ mấy ngày qua nó là đảng dân chủ kích động gây chia rẽ.

Có thể kết luận rằng đây là những hoạt động khủng bố tấn công vào nước Mỹ và tổng thống Trump chứ chẳng phải là cuộc xuống đường đòi công lý cho George Floyd. Thế lực sau đó chắc chắn là bàn tay lông lá của Bắc Kinh, khi Bắc Kinh gần đây bắt đầu muốn gây ảnh hưởng với thế giới. Có thể họ là người Mỹ, nhưng họ không yêu nước Mỹ. Vì người Mỹ không phải là những kẻ khủng bố kia.

Song, cho dù là thế lực nào đang chống lại Mỹ đi chăng nữa, họ đã sai lầm khi đụng phải nước Mỹ. Nước Mỹ đáng sợ không phải vì có nền kinh tế lớn nhất thế giới, hay vì phương tiện quân sự hiện đại nhất, mà người ta sợ Mỹ vì tinh thần của Mỹ.

B5CC8E19-A131-431C-87D0-AF3267FC79FD

Qủa thật, Sức mạnh Vĩ đại là tinh thần và đạo đức của Mỹ mới là điều đáng sợ.

Hình ảnh cảnh sát khắp nước Mỹ quỳ gối, và cầu nguyện trước người biểu tình cũng như thể hiện thái độ xin lỗi người biểu tình đã làm cho chúng ta thấy, hiếm có quốc gia nào có tinh thần biết quỳ xuống để mong được tha thứ cho đồng đội, bạn sẽ gặp hình ảnh cảnh sát VN mặt lạnh như tiền và muốn ăn tươi nuốt sống người biểu tình VN, mặc dù đó là cuộc xuống đường chống ngoại xâm (TQ) trong ôn hoà, hay vì môi trường.

Hình ảnh người dân nước Mỹ bắt tay cùng nhau dọn dẹp, các em bé được Bố Mẹ cho đi tẩy xóa những vết sơn do kẻ phá hoại xịt lên bức tường. Những việc làm đó chỉ có Tinh thần Mỹ mới có.

Thước đo đánh giá tinh thần vĩ đại của người Mỹ thì, vụ 11-9 là minh chứng rõ nhất, chúng ta sẽ thấy nước Mỹ, một quốc gia của những người chạy khỏi quê hương mình đến đó sống mà họ dám hi sinh để bảo vệ nước Mỹ, chứ không phải là những kẻ đập phá gây ra trong những ngày qua.

B23AF4CF-8673-450F-876A-E5FDC78A739C

Sự kiện 11/9 là một thảm họa. Khi thảm họa ập đến, thứ đầu tiên gục ngã là thân thể, nhưng cái đứng vững là linh hồn.

Sau khi phần đỉnh tòa nhà WTC bị máy bay đâm vào, khói lửa bốc lên, tình hình vô cùng nguy cấp. Mọi người thông qua lối thoát hiểm để ra ngoài nhưng không quá hoảng loạn.

Mọi người đi xuống, nhân viên cứu hỏa xông lên; đôi bên nhường đường cho nhau, không ai đâm vào ai. Khi có phụ nữ, trẻ em, người mù tới, mọi người tự giác nhường lối cho họ đi trước. Thậm chí một chú chó cũng được nhường lối đi.

Nếu tinh thần của một dân tộc không mạnh mẽ đạt tới trình độ nào đó thì họ tuyệt nhiên không thể có những hành động như thế. Đối diện với sinh tử vẫn bình tĩnh như vậy, nếu không phải nước Mỹ vĩ đại thì là ai?

Khi chiếc máy bay Boeing 767 rơi xuống Pennsylvania vốn dĩ có mục tiêu là Nhà Trắng, sau đó hành khách trên máy bay chống trả bọn khủng bố mới làm máy bay rơi xuống. Bởi thời điểm đó bọn họ đã biết tin tòa nhà WTC và Lầu Năm Góc bị máy bay đâm vào.

Các hành khác đã nhanh chóng quyết định, không thể không làm gì mà phải quyết tử với khủng bố. Cho dù là trong tình thế như vậy, họ vẫn làm một việc: Bỏ phiếu thông qua việc "liều chết" với những tên khủng bố.

Vào thời khắc sinh tử cũng không áp đặt ý chí của mình lên người khác. Sau đó tập thể đồng tình, họ mới hành động. Thế nào gọi là vĩ đại, đây mới là điều vĩ đại.

Tư tưởng của dân chủ đã ăn sâu vào sinh mạng, huyết mạch, cốt tủy của họ. Một dân tộc như thế, họ không cường thịnh thì ai cường thịnh, một dân tộc như thế, họ không vĩ đại thì gọi là gì?

Nước Mỹ là một quốc gia cưu mang những người trốn chạy khỏi đất nước của họ nên có thể nhiều sắc tộc, nhiều Châu Lục, có thể nhiều xung đột xẩy ra. Điều quan trọng nước Mỹ sẽ không có sai lầm hay kẽ hở về luật pháp. Nước Mỹ ít sai lầm, nếu có thì họ sẽ sửa chữa, khác với VN đảng cầm quyền quá nhiều sai lầm, và sai chế độ chính trị không bao giờ chịu sửa sai.

Let’s roll! (Bắt tay vào việc thôi)

Câu nói cuối cùng của Todd Beamer hi sinh trong vụ 11/9 đã trở thành câu nói nổi tiếng nhất nước Mỹ khi ấy và cho tới bây giờ. Let’s roll cũng trở thành câu chuyện tiêu biểu về Tinh thần Mỹ - một thông điệp đẹp đẽ giàu tính nhân văn, lòng quả cảm và đức tin khi đối mặt với bi kịch khủng khiếp. Let’s roll cũng tiếp thêm sự can đảm cho một quốc gia đang trong thời điểm khó khăn nhất, là cú hích khiến nước Mỹ bừng tỉnh đứng dậy mạnh mẽ sau cú choáng váng vì những mất mát tang thương quá lớn.

Lịch sử nước Mỹ đã chứng minh, khi Mỹ trải qua một thảm họa hay điều tồi tệ nào thì lúc đó nước Mỹ lại đoàn kết và lúc đó TINH THẦN MỸ hiện rõ hơn bao giờ hết.

Chẳng phải các em bé cùng mẹ dọn dẹp lau chùi đường phố, có phải cảnh sát chống bạo động luôn quỳ gối trước người biểu tình để thể hiện ôn hòa đó thôi, tất cả đều xuất phát từ tinh thần Let’s roll! Và tôi tin, nước Mỹ sẽ sớm vượt qua khủng hoảng này sớm thôi. Vì người Mỹ chẳng bao giờ làm thế, những kẻ đó đang chống lại nước Mỹ sẽ sớm bị trừng trị.

Có thể sai lầm từ một nhân viên chấp pháp nhưng không thể xem thường nước Mỹ nhất là Tinh thần và đạo đức người Mỹ được.

1441E9C4-5DF5-41FF-8114-4FDF173C8006

Tinh thần Mỹ đã dạy cho chúng ta bài học rằng khi có bất công thì phải biết kêu đòi. Dù không phải là mình, nhưng đâu biết chắc ngày mai không phải ta?

Tinh thần Mỹ dạy chúng ta nếu sai thì hãy sửa chữa, đừng cố chấp và ngụy tạo sai thành đúng. Sai hãy quỳ xuống cúi đầu xin lỗi, đừng có gắng quy chụp người dân để rồi đàn áp khủng bố dân.

Tinh thần Mỹ dạy cho chúng ta bất kể là ai, dù dân thường hay tổng thống nếu sai đều phải bị trừng trị, chứ không có ai có thể đứng trên luật pháp.

Tags:
Cảпɦ Sáł Hoᴜsłoп Côпɢ Bố Viɗeo Và Kêᴜ Gọi Côпɢ Cɦúпɢ Giúρ Đỡ Tìɱ Rɑ 2 Têп Cướρ Nɢᴜy Hiểɱ

Cảпɦ Sáł Hoᴜsłoп Côпɢ Bố Viɗeo Và Kêᴜ Gọi Côпɢ Cɦúпɢ Giúρ Đỡ Tìɱ Rɑ 2 Têп Cướρ Nɢᴜy Hiểɱ

Cảпɦ sáł Hoᴜsłoп côпɢ ɓố ʋiɗeo ʋề 2 пɢɦi ρɦạɱ củɑ ɱộł ʋụ cướρ cácɦ ᵭây ɦơп 2 łᴜầп ʋà ƙêᴜ ɢọi sự ɢiúρ ᵭỡ łừ cộпɢ ᵭồпɢ ᵭể có łɦể łìɱ ɾɑ 2 пɢɦi ρɦạɱ пày пɦɑпɦ пɦấł có łɦể.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất