Đối tác Apple sa thải 50.000 nhân viên Trung Quốc, chuyển nhà máy đến Ấn Độ

Foxconn Technology Group, đối tác gia công iPhone lớn nhất của Apple, đã sa thải 50.000 nhân viên kể từ tháng 10 năm ngoái, và sẽ chuyển sang Ấn Độ để sản xuất iPhone cao cấp trong năm nay.

21:00 26/01/2019

Tờ The Wall Street Journal đưa tin, Chủ tịch Foxconn ông Quách Đài Minh (Terry Gou), trong cuộc họp với các quản lý cấp cao của công ty, đã cho biết sẽ tới thăm Ấn Độ sau Tết Nguyên Đán, để thảo luận về các vấn đề liên quan đến việc di dời nhà máy.

Động thái của Foxconn được coi là nhằm giảm bớt sự phụ thuộc của Apple vào Trung Quốc trong sản xuất và bán hàng, đồng thời, đặt ra kỳ vọng sẽ giúp Apple lên một tầm cao mới trong hoạt động kinh doanh ở Ấn Độ.

Theo các nguồn tin, công việc lắp ráp điện thoại di động Apple sẽ được thực hiện tại nhà máy của Foxconn ở Sriperumbudur, Tamil Nadu.

Bộ trưởng công nghiệp Ấn Độ ông MC Sampath cho biết, Foxconn sẽ đầu tư 25 tỷ rupee (hơn 8,1 nghìn tỷ đồng) để mở rộng nhà máy và sẽ tạo ra 25.000 việc làm cho người dân Ấn Độ.

Chủ tịch Foxconn Tỷ phú Quách Đài Minh (Terry Gou). (Ảnh: REUTERS/Eason Lam)

Ấn Độ là một thị trường mới nổi khổng lồ với 1,3 tỷ người tiêu dùng, thu hút sự ưu ái của các công ty công nghệ toàn cầu, bởi vì Ấn Độ có đầy đủ tiềm năng cơ sở để chế tạo sản xuất.

Theo dữ liệu từ công ty nghiên cứu thị trường eMarketer, chỉ khoảng 1/4 người tiêu dùng Ấn Độ sở hữu điện thoại thông minh.

Trong quá khứ, Apple đã cố gắng thâm nhập vào thị trường Ấn Độ, nhưng chưa thật sự hiệu quả. Năm 2018, thị phần của Apple tại Ấn Độ đã giảm từ 2% trong năm 2017 xuống còn khoảng 1% trong năm 2018.

Một số nhà phân tích cho biết, so với các thương hiệu khác, giá iPhone tương đối cao, điều này đã cản trở sự phát triển của Apple tại thị trường Ấn Độ. Nhưng nếu Apple sản xuất iPhone cao cấp ở Ấn Độ sẽ giúp giảm giá thành sản phẩm, và vì Apple có thể tránh được lệnh áp đặt tăng thuế 20% đối với thiết bị nhập khẩu từ Trung Quốc của Hoa Kỳ.

Thu Hằng

Tags:
Thăm quê nhà của Tổng thống Donald Trump, nơi được ngài mệnh danh là ‘ốc đảo’

Thăm quê nhà của Tổng thống Donald Trump, nơi được ngài mệnh danh là ‘ốc đảo’

Donald Trump – Ngài tổng thống giàu nhất nước Mỹ với tính cách hài hước, sôi nổi được biết đến với danh sách dài những tòa tháp và bất động sản nguy nga lộng lẫy khiến người khác phải trầm trồ ngưỡng mộ; lại từng lớn lên trong một căn nhà gỗ khiêm tốn tại một vùng quê yên bình với những hàng cây rợp bóng, cùng sự quản giáo nghiêm khắc của cha mẹ ngay từ những khi còn nhỏ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất