Đòi thực khách da đen trả tiền trước, nhà hàng IHOP phải xin lỗi

Một nhà hàng IHOP ở tiểu bang Maine vừa cho hay đã huấn luyện lại nhân viên của mình sau khi một nữ tiếp viên đòi một nhóm thiếu niên da đen phải trả tiền trước cho bữa ăn của họ.

02:00 18/03/2018

Bản tin của CNN nói rằng nhà hàng này nằm trong thành phố Auburn, cách Portland chừng 40 dặm (khoảng 64 cây số) về phía Bắc, đã đóng cửa hôm Thứ Năm để huấn luyện nhân viên và người tiếp viên kia bị kỷ luật, theo lời phát ngôn viên công ty IHOP, bà Stephanie Peterson.

Vụ này xảy ra hồi cuối tuần qua khi một nữ tiếp viên tại nhà hàng yêu cầu một nhóm thiếu niên da đen phải trả tiền cho bữa ăn của họ, trước khi dọn ra.

Điều này được một thực khách khác, đi ăn cùng với cha mẹ, ngồi ở bàn kế bên, ghi nhận và đưa lên Facebook.

“Tôi nghe thấy họ gọi món ăn, họ lễ độ, không ồn ào gì cả. Chúng tôi trả tiền bữa ăn của mình và ngồi thêm vài phút thì tôi nghe thấy nhân viên tiệm nói với bàn kia rằng họ phải trả tiền trước và đây là “vấn đề với thế hệ mới-new generation thing, ”anh Avery Gagne, người da trắng, cho hay trên Facebook.

Anh Gagne kể rằng anh hỏi những người này phải chăng là họ bị yêu cầu phải trả tiền trước mới được ăn, và những người kia xác nhận là đúng.

Anh Gagne nói: “Cha tôi, mẹ tôi, và tôi cùng đứng dậy và bắt đầu hỏi tại sao điều này lại xảy ra.”

Gagne cho biết anh nghĩ màu da của những thực khách này là vấn đề, vì đây là điều người tiếp viên nêu lên đầu tiên khi tìm cách giải thích lý do.

Giới điều hành tiệm, và sau đó công ty IHOP, cũng lên Facebook để ngỏ lời xin lỗi và cho hay sẽ có biện pháp để không ai vào tiệm của công ty bị đối xử như vậy nữa, cũng theo CNN.

Tags:
Gần 900 cửa hàng đóng cửa vì thiếu thịt gà, KFC tung print ad xin lỗi: “FCK, We’re Sorry”

Gần 900 cửa hàng đóng cửa vì thiếu thịt gà, KFC tung print ad xin lỗi: “FCK, We’re Sorry”

KFC tại Anh đang trải qua một khủng hoảng kỳ lạ: Chuỗi thức ăn nhanh được biết đến với món gà rán lại… hết thịt gà tại hầu hết các cửa hàng. KFC đang xin lỗi khách hàng bằng cách thay đổi thứ tự tên thương hiệu, từ KFC thành “FCK.”

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất