Đổi tiền ở nước ngoài: Những điều bạn cần biết

Dù bạn có kế hoạch đi đến đâu, bạn vẫn có thể phải đổi tiền khi bạn ở nước ngoài.

22:30 14/04/2018

Trao đổi tiền ở nước ngoài thường có thể được thực hiện ở một số nơi. Tuy nhiên bạn nên chú ý cân nhắc thật kĩ, lựa chọn tốt nhất là những nơi có mức phí thấp nhất và mức độ tin cậy cao nhất.

Kiểm tra ngân hàng của bạn có trong hệ thống máy ATM toàn cầu

Nhiều thẻ ghi nợ trong nước có thể hoạt động như một thẻ ATM trong các máy quốc tế, cho phép bạn rút ngoại tệ. Kiểm tra với ngân hàng của bạn trước khi bạn đi để đảm bảo rằng nó có thể liên kết với mạng lưới toàn cầu của máy ATM. Tùy thuộc vào ngân hàng của bạn, bạn có thể phải trả từ 3 đến 8 phần trăm trong phí giao dịch để sử dụng máy trong mạng của họ. Một số ngân hàng có thể tính bất kỳ khoản phí nào cho giao dịch.

Nếu nằm ngoài mạng lưới toàn cầu, bạn có thể phải trả thêm phụ phí cho ngân hàng và chủ sở hữu máy ATM đối với phí giao dịch nước ngoài.

Liên hệ với chi nhánh Quốc tế của Ngân hàng (nếu có)

Thực hiện chuyến thăm trực tiếp tại một chi nhánh quốc tế của ngân hàng của bạn có thể cung cấp cho bạn mức giá thấp như một máy ATM trong mạng lưới toàn cầu của nó. Các ngân hàng có thể có tỷ giá hối đoái tốt hơn các địa điểm khác vì họ có thể có mức giá bán buôn không được cung cấp cho công chúng.

Bàn đổi ngoại tệ

Nhiều sân bay, khách sạn và trung tâm thành phố có bàn đổi ngoại tệ để đổi tiền ra nước ngoài. Mặc dù chúng có thể được thuận tiện vì dễ tìm, nhưng chúng cũng có thể tốn kém nhất. Lệ phí và hoa hồng đôi khi có thể lên đến 20 phần trăm.

Bàn trao đổi ở các trung tâm thành phố có xu hướng cung cấp mức giá tốt hơn so với ở sân bay, mặc dù bạn vẫn có thể phải trả một khoản phí đáng chú ý.

Làm thế nào để tránh phụ phí, Phí hoa hồng quá cao

Những gian lận xung quanh “phí hoa hồng” không phải là hiếm. Một số bàn trao đổi luôn quảng cáo “không phải trả phí hoa hồng” bởi vì họ không tính phí riêng lẻ, nhưng họ có thể điều chỉnh tỷ giá để họ vẫn có thể kiếm được hoa hồng bằng cách lấy một tỷ lệ phần trăm của trao đổi.

Bảo vệ bản thân bằng cách so sánh tỷ lệ thực tế bạn nhận được với tỷ giá hối đoái chuẩn để xem liệu các hãng trao đổi tiền đang điều chỉnh tỷ lệ đáng kể theo ý của họ hay không.

Lừa đảo chuyển tiền

Lừa đảo chuyển tiền là một hình thức phổ biến khác, thường được tìm thấy trong các cửa hàng bán đồ lưu niệm ngoài trời hoặc các cửa hàng tiện lợi có trao đổi tiền tệ. Ở đây, kẻ lừa đảo sử dụng hành động nhanh, cuộc trò chuyện nhanh, và nhiều sự phiền nhiễu để rút ngắn thời gian bạn trao đổi. Đếm số tiền bạn nhận được cho mình, cảnh giác trong bất cứ tình huống nào.

Tiền giả

Kết thúc bằng tiền giả là một nguy cơ khác, trước khi đi bạn nên tìm hiểu thật kĩ hoặc cố nhớ các loại tiền mặt có ở nước bạn sắp tới. Kẻ lừa đảo có thể cố gắng chặn bạn khỏi đường trao đổi tiền tệ với lời hứa của tỷ giá hối đoái tốt hơn nếu bạn để họ xử lý các giao dịch thay thế. Sau đó, họ có thể trộn tiền giả với tiền thực khi họ trả lại tiền cho bạn.

Dành thêm thời gian và nỗ lực để bảo vệ tiền của bạn trong quá trình trao đổi tiền tệ là một trong những điều quan trọng mà bạn cần phải để ý trong mỗi chuyến đi. Giờ đây bạn đã nắm những lời khuyên hữu ích nhất để đổi tiền ra nước ngoài, bạn chỉ cần chuẩn bị tất cả các giấy tờ cần thiết , đóng gói hành lý và tận hưởng chuyến đi thôi nào.

Nguồn: Visa Hoa Kỳ

Tags:
Nhân viên Biên Phòng Mỹ bị bắt vì tình nghi giết bạn gái

Nhân viên Biên Phòng Mỹ bị bắt vì tình nghi giết bạn gái

Một nhân viên Biên Phòng Mỹ vừa bị bắt và truy tố tội sát nhân tuần này sau khi giới hữu trách nói rằng anh ta giết một cô gái và đứa con một tuổi của cô ta, sau đó ném xác cả hai vào nơi gần biên giới Mỹ-Mexico tại Texas.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất