Đôi vợ chồng Mỹ quyên 12 triệu USD cho trẻ em nhập cư bị tách khỏi cha mẹ

Vợ chồng Willner chỉ đặt mục tiêu quyên 1.500 USD cho các gia đình bị ly tán ở biên giới nhưng họ nhận được số tiền gấp nhiều lần.

02:30 22/06/2018

Bé gái Honduras khóc nức nở khi mẹ bị giới chức Mỹ khám xét ở biên giới Mỹ - Mexico hôm 12/6. Ảnh: John Moore

Bé gái Honduras khóc nức nở khi mẹ bị giới chức Mỹ khám xét và giam giữ ở biên giới Mỹ - Mexico hôm 12/6. Ảnh: John Moore

Sau khi nhìn thấy bức ảnh xúc động chụp một bé gái hai tuổi khóc nức nở vì mẹ bị giới chức Mỹ giam giữ ở biên giới, vợ chồng Charlotte và Dave Willner muốn làm một điều gì đó để giúp đỡ các gia đình nhập cư đang đối mặt với khó khăn.

Theo NPR, hôm 16/6, họ lập một trang gây quỹ trên Facebook và đặt mục tiêu là 1.500 USD, số tiền bảo lãnh tối thiểu để những người nhập cư trái phép được phóng thích và đoàn tụ với con cái.

Trong 5 ngày qua, chiến dịch gây quỹ của họ được chia sẻ rộng rãi trên mạng. Hơn 300.000 người đã chung tay quyên góp hơn 12 triệu USD, tức cứ 10 phút lại có hơn 10.000 USD được đóng góp. Ông chủ Facebook Mark Zuckerberg là một trong những người quyên tiền.

Toàn bộ số tiền này sẽ được chuyển cho Trung tâm Giáo dục và Dịch vụ Hợp pháp Người tị nạn và Nhập cư (RAICES), một tổ chức từ thiện cung cấp đại diện pháp lý giá rẻ cho người nhập cư ở bang Texas.

Gia đình Willner cũng có con gái hai tuổi và cho hay trang gây quỹ là cách tốt nhất họ có thể làm để giúp đỡ bé gái đáng thương trên.

"Chúng cũng giống con tôi", Charlotte nói. "Khi chúng tôi nhìn thấy gương mặt của những đứa trẻ, chúng tôi không thể ngừng nghĩ tới gương mặt của các con mình".

Vợ chồng Willner (trái) năm 2017. Ảnh: Bowdoin

Vợ chồng Willner (trái) năm 2017. Ảnh: Bowdoin

Anh Dave cho biết RAICES đang tăng cường triển khai các tình nguyện viên, luật sư và các tổ chức đối tác đến Texas để đảm bảo hỗ trợ các gia đình nhập cư bất cứ việc gì cần thiết. 

"Chúng tôi không còn lời nào để cảm ơn Charlotte và Dave Willner", tổ chức này viết trên Facebook. "Chúng tôi đã khóc ở văn phòng suốt ngày mỗi khi kiểm tra tổng số tiền quỹ".

Ngoài 12 triệu USD trên, RAICES cũng quyên được ít nhất 4,5 triệu USD nữa trên website của mình. Tổng thống Donald Trump hôm qua đã ký lệnh chấm dứt chính sách chia rẽ các gia đình nhập cư ở biên giới và Hạ viện chuẩn bị bỏ phiếu về luật nhập cư. 

Tuy nhiên, RAICES cho hay số tiền trên vẫn sẽ được sử dụng để giải quyết các nhu cầu của gia đình nhập cư và giúp họ đoàn tụ. 

Nguồn: VnExpress.net

Tags:
Hàng ngàn người nhập cư có hồ sơ b.ắ.t g.i.ữ được ở lại Mỹ

Hàng ngàn người nhập cư có hồ sơ b.ắ.t g.i.ữ được ở lại Mỹ

Gần 60.000 người nhập cư với hồ sơ bắt giữ - trong đó có 10 người bị cáo buộc tội g.i.ế.t n.g.ư.ờ.i - đã được phép ở lại Hoa Kỳ theo chương trình DACA của cựu Tổng thống Obama, Bộ An ninh Nội địa (DHS) tiết lộ hôm thứ Hai.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất