Đôi vợ chồng phải bồi thường một triệu đôla vì bôi nhọ thợ ảnh

Cặp vợ chồng ở Mỹ đã phỉ báng nhiếp ảnh gia chụp ảnh cưới cho mình, khiến người này phải đóng cửa hàng trong 2 năm.

00:16 03/08/2017

Cách đây vài ngày, tòa án bang Taxas vừa đưa ra phán quyết buộc cặp vợ chồng Andrew và Neely Moldovan phải bồi thường cho nhiếp ảnh gia Polito - người đã chụp ảnh cưới cho họ - 1,08 triệu đô la (khoảng 24,5 tỷ đồng).

Cặp vợ chồng kết hôn vào tháng 10/2014 và thuê công ty của Polito chụp ảnh trong ngày cưới. Một tuần sau đám cưới, họ hỏi ảnh thì được trả lời phải điền một mẫu đơn hàng và chọn ảnh bìa, trước khi nhận được toàn bộ album.

doi-vo-chong-phai-boi-thuong-mot-trieu-dola-vi-boi-nho-tho-anh

Cặp vợ chồng đã phỉ báng nhiếp ảnh gia trên các phương tiện truyền thông.

Nhưng cặp vợ chồng không trả 125 đô la cho ảnh bìa, yêu cầu được lấy ảnh. Sau cả tuần gửi email qua lại, Polito nói cô không muốn họ phải trả nữa.

Nhưng chỉ hai ngày sau đó Polito bàng hoàng khi biết cặp vợ chồng này đã liên hệ với các tờ tin tức địa phương và nói rằng cô "đang giữ ảnh của họ làm con tin".

Polito nói trên tờ Dallas News  rằng, sự nghiệp mà cô gây dựng 13 năm qua gần như đã bị hủy hoại chỉ trong một đêm. "Đó là cuộc đấu tranh để giành lại danh tiếng cho tôi", cô nói.

doi-vo-chong-phai-boi-thuong-mot-trieu-dola-vi-boi-nho-tho-anh-1

Nhiếp ảnh gia Polito.

Cặp vợ chồng đã lên một cuộc phỏng vấn truyền hình đầu năm 2015 - đúng vào mùa cao điểm kinh doanh của Polito - khiến cô chỉ nhận được có 2 đám cưới trong năm này, trong khi thông thường cô sẽ có được 75-100 đám. "Việc kinh doanh của tôi đã bị phá hủy hoàn toàn", cô nói.

Sau đó, cặp vợ chồng này tiếp tục "phỉ báng" công ty của Polito qua các phương tiện truyền thông và blog. Polito đã phải đóng cửa kinh doanh trong gần 2 năm.

Cuối tuần trước, đôi vợ chồng buộc phải bồi thường 1,08 triệu đôla cho Polito, dù họ vẫn có thể kháng cáo.

Cuộc đấu tranh vẫn còn dài, nhưng Polito thấy nhẹ nhõm. "Khi bản án được đọc, tôi cảm thấy nhẹ nhõm, quan trọng nhất là tôi danh tiếng của tôi đã được khôi phục", nhiếp ảnh gia cho biết.

Tags:
Mỹ: Cặp vợ chồng nhảy lầu vì ‘không thể trả nợ chính phủ’

Mỹ: Cặp vợ chồng nhảy lầu vì ‘không thể trả nợ chính phủ’

Một cặp vợ chồng đã nhảy lầu tự sát từ một tòa nhà văn phòng tại TP New York – Mỹ vào sáng 28-7 vì nợ nần.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất