Dollar General thu hồi các loại siro ho cho trẻ vì nguy cơ gây ngộ độc thực phẩm và nhiễm trùng huyết

Các quan chức y tế đã thu hồi một lượng lớn các loại siro ho cho trẻ sơ sinh của công ty Dollar General vì lo ngại rằng nó có thể bị nhiễm vi khuẩn và đặc biệt trong những trường hợp hiếm có thể gây tử vong.

17:40 23/03/2019

Các cửa hàng Dollar General trên toàn nước Mỹ hiện đang tiến hành thu hồi các loại siro ho Cough Syrup + Mucus dành cho trẻ từ hai tháng tuổi trở lên vì nguy cơ gây hại cho trẻ.

Các quan chức y tế cho biết loại siro ho này có thể đã tiếp xúc với vi khuẩn Bacillus cereus/Bacillus Circulans, một loại vi khuẩn có thể gây nôn mửa và tiêu chảy. Vì vậy, bất kỳ lô hàng nào được đánh dấu ngày hết hạn vào tháng 11 năm 2020 đều phải được trả lại hoặc vứt bỏ ngay lập tức để bảo vệ em bé khỏi bị nhiễm trùng.

Thông thường, những dấu hiệu mắc bệnh sẽ có biểu hiện ngay trong ngày, nhưng trong những trường hợp hiếm hoi, độc tố từ vi khuẩn có thể gây suy thận.

Vi khuẩn Bacillus cereus là một nguyên nhân phổ biến gây ngộ độc thực phẩm. Bacillus Circulans cũng có liên quan đến nhiễm trùng huyết và viêm màng não, đặc biệt ở những người có hệ thống miễn dịch bị tổn thương.

Tới nay, vẫn chưa rõ có bao nhiêu chai siro ho bị nhiễm khuẩn. Tuy nhiên, theo cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) nói rằng cứ 10 chai trong một đợt hàng thì sẽ có 1 kết quả dương tính với nồng độ Bacillus cereus thấp.

Cho đến nay, tất cả việc sản xuất siro ho đã bị dừng lại và FDA tiếp tục điều tra nguồn cụ thể của ô nhiễm.

Hải Vân - tinnuocmy.com

Mỹ Thu hồi đậu xanh, bí ngô được bày bán tại Walmart vì ng.uy cơ nhiễm khuẩn listeria

Mỹ Thu hồi đậu xanh, bí ngô được bày bán tại Walmart vì ng.uy cơ nhiễm khuẩn listeria

Đậu xanh và bí ngô được bày bán ở Walmart đã bị thu hồi vì ng.uy cơ nhiễm khuẩn listeria.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất