Donald Trump đi vào lịch sử với tư cách Tổng thống Mỹ đầu tiên phát biểu trực tiếp tại sự kiện Diễn hành vì sự sống

"Chúng ta là tiếng nói của những người chưa nói được"

11:30 27/01/2020

Thứ sáu, 24/1 (giờ Mỹ), Donald Trump đi vào lịch sử với tư cách Tổng thống Mỹ đầu tiên phát biểu trực tiếp tại sự kiện Diễn hành vì sự sống (March For Life) ở Washington DC - một sự kiện lớn thường niên thu hút hàng trăm ngàn người tham dự để bảo vệ sự sống thai nhi, để "cất lên tiếng nói cho những người chưa nói được".

"Chúng ta ở đây vì một lý do rất đơn giản: bảo vệ quyền của mọi đứa trẻ, được sinh ra và chưa chào đời, để thể hiện những tiềm năng mà Thiên Chúa ban tặng." - Ông Trump mở đầu bài phát biểu trong sự tán dương của đám đông khán giả.

Rồi sau đó, ông khẳng định lại quyền tối cao, hiển nhiên và bất khả xâm phạm - quyền được sống - mà Thiên Chúa đã ban tặng cho nhân loại: "Tất cả chúng ta ở đây đều hiểu một chân lý vĩnh hằng: Mỗi đứa trẻ là một món quà quý giá và thiêng liêng từ Thiên Chúa. Cùng nhau, chúng ta phải bảo đảm, trân trọng và bảo vệ phẩm giá và sự tôn nghiêm của mỗi cuộc sống con người.

Khi chúng ta nhìn thấy hình ảnh em bé trong bụng mẹ, chúng ta thoáng thấy sự uy nghi trong tuyệt tác tạo dựng của Thiên Chúa. Khi chúng ta ôm một đứa trẻ sơ sinh trong vòng tay, chúng ta biết tình yêu bất tận mà mỗi đứa trẻ mang đến cho mỗi gia đình. Khi chúng ta chứng kiến ​​một đứa trẻ lớn lên, chúng ta thấy sự huy hoàng tỏa ra từ mỗi tâm hồn con người."

Kết thúc bài diễn văn, ông Trump nhấn mạnh lại một lần nữa: "Chúng ta không thể biết trước những công dân chưa chào đời của chúng ta sẽ đạt được những gì. Những giấc mơ họ sẽ tưởng tượng. Những kiệt tác họ sẽ tạo ra. Những khám phá họ sẽ thực hiện. Nhưng chúng ta biết điều này: mọi cuộc sống đều mang tình yêu vào thế giới này. Mỗi đứa trẻ đều mang lại niềm vui cho mỗi gia đình. Mỗi con người đều đáng được bảo vệ.

Và trên hết, chúng ta biết rằng mỗi linh hồn con người là thiêng liêng và mỗi nhân mạng, được sinh ra và chưa chào đời, được tạo dựng trong hình ảnh thánh thiện của Thiên Chúa toàn năng."

Tags:
Cảnh sát Mỹ gốc Việt chia sẻ điều thích nhất từ tết

Cảnh sát Mỹ gốc Việt chia sẻ điều thích nhất từ tết

Trước thềm xuân Canh Tý 2020, cảnh sát Mỹ gốc Việt Nguyễn Duy Khang đã chia sẻ với Thanh Niên về cách gia đình ông đón tết cũng như không khí đón Tết ở Mỹ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất