Donald Trump hướng tới việc mở rộng các điều khoản thị thực L1B của Hoa Kỳ, gây khó khăn cho những người đăng kí

Chính quyền của Trump đang tăng cường sự giám sát của mình về các đơn xin cấp thị thực L1B cho các chuyên gia kiến ​​thức chuyên ngành, cùng mức độ được sử dụng để đánh giá các ứng dụng mới.

11:00 01/08/2018

Động thái này là một phần trong nỗ lực rộng lớn để khẳng định chính sách “Mua hàng Mỹ, Thuê người Mỹ” của Tổng thống Trump. Cấp độ giám sát mới cho các đơn xin gia hạn visa L1B có hiệu lực ngay lập tức.

Chính quyền của Trump cho rằng trong quá khứ đã quá dễ dàng để người nhập cư có được thị thực L1. Điều này có thể rất gây hiểu nhầm. Trong nhiều trường hợp, đã rất khó khăn trong việc xin gia hạn thị thực L1 và có lẽ còn khó khăn hơn bây giờ.

Các thị thực L1B thường được cấp cho những người lao động nhập cảnh vào Hoa Kỳ như là một phần của việc chuyển giao nội bộ công ty với một lựa chọn để ở lại Mỹ cho đến năm năm. Chương trình thị thực L1B không có giới hạn hàng năm và không có yêu cầu tiền lương tối thiểu.

Theo một bài báo của First Post, những nỗ lực không ngừng của Trump nhằm ngăn chặn nhập cư Hoa Kỳ, đặc biệt là các thị thực không di dân, đang được chào đón bởi những người ủng hộ trung thành nhất của Tổng thống trong Nhà Trắng .

Tờ báo First Post tuyên bố rằng “cuộc vận động mới nhất của Cơ quan Nhập cư và Nhập tịch Hoa Kỳ (USCIS) chắc chắn được ủng hộ thông qua hàng ngũ những người ủng hộ trung thành nhất của Trump về cải cách nhập cư”.

Việc gia hạn visa L1B trở nên khó khăn hơn

Hướng dẫn cập nhật do USCIS cho biết rằng các điều khoản mở rộng visa L1B sẽ không còn xảy ra theo mặc định. Thay vào đó, gánh nặng chứng minh bây giờ sẽ hoàn toàn rơi vào người xin thị thực L1B .

Với sự tăng cường giám sát của mỗi loại visa Mỹ, USCIS đang gửi một thông điệp mạnh mẽ và rõ ràng rằng mức độ khó nhập cảnh của Hoa Kỳ thông qua các tuyến đường như các chương trình visa H1B và L1 dưới sự quản lý của Trump là cao nhất so với bất kỳ thời kỳ trong lịch sử thị thực lao động Mỹ.

Giám đốc mới của USCIS Lee Francis Cissna bình luận

Giám đốc mới của USCIS, Lee Francis Cissna, cho biết: “Chính phủ sẽ cập nhật hướng dẫn các nhân viên áp dụng mức độ giám sát tương tự khi xem xét yêu cầu gia hạn thị thực không di dân, ngay cả khi người yêu cầu, người thụ hưởng và các sự kiện cơ bản không thay đổi từ một đơn kiện đã được thông qua trước đó. ”

“Mặc dù các trọng tài có thể đưa ra kết luận tương tự như trong một quyết định trước, nhưng họ không bắt buộc phải làm như vậy như là một điểm khởi đầu mặc định vì gánh nặng chứng minh để xác định đủ điều kiện hưởng lợi nhập cư luôn nằm với người yêu cầu”, Cissna nói thêm.

Tóm tắt về hướng dẫn chính sách được cập nhật của USCIS đối với các khoản gia hạn visa không di dân

Theo hướng dẫn chính sách được cập nhật, USCIS hướng dẫn các nhân viên của mình áp dụng mức độ giám sát tương tự đối với đơn khởi kiện ban đầu của Hoa Kỳ và các đơn xin gia hạn đối với các loại visa Mỹ không di dân . Hướng dẫn này sẽ áp dụng cho hầu hết các đơn xin cấp thị thực không di dân bằng mẫu I-129

Bình luận về các hướng dẫn cập nhật, Cissna cho biết: “Các nhân viên của USCIS là những người tiên phong trong nỗ lực của chính phủ để tăng cường tính toàn vẹn của hệ thống nhập cư. Hướng dẫn cập nhật này đưa ra định hướng rõ ràng để giúp thực hiện các chính sách bảo vệ lợi ích của nhân viên Mỹ “.

Theo những thực hành trước đây, các thẩm phán thẩm định đơn của người yêu cầu phải nộp đơn yêu cầu và bằng chứng hỗ trợ để kiểm tra nghiêm ngặt để xác định tình trạng hội đủ điều kiện của đương đơn vì lợi ích mà họ đang tìm kiếm.

Trước khi đưa ra các hướng dẫn USCIS mới, các nhân viên được hướng dẫn để xem xét các phát hiện của một đơn xin gia hạn visa L1B đã được chấp thuận trước đây như là một điểm tham chiếu. Điều này đã được cung cấp rằng các yếu tố chính của một chương trình vẫn không thay đổi và không có bằng chứng của một lỗi vật chất hoặc sự cố gian lận liên quan trước khi quyết định.

Tuy nhiên, hướng dẫn chính sách mới sẽ làm thay đổi chính sách trước đó, với các hồ sơ mở rộng bây giờ được coi là một đơn kiến ​​nghị hoàn toàn mới. Theo luật nhập cư Hoa Kỳ , gánh nặng chứng minh trong việc xác lập điều kiện để gia hạn visa là hoàn toàn chỉ với người yêu cầu.

Các nhân viên của USCIS sau đó sẽ xác định tính đủ điều kiện của một đơn khởi kiện, dựa hoàn toàn vào giá trị của từng trường hợp. Thẩm phán có thể yêu cầu thêm bằng chứng nếu người yêu cầu không cung cấp đầy đủ bằng chứng để xác định tình trạng hội đủ điều kiện.

Với hồ sơ của USCIS về việc từ chối đơn khiếu nại về các vấn đề nhỏ, sai sót và những đánh giá sai của họ, dự kiến ​​số lượng gia hạn visa L1B bị từ chối sẽ tăng lên.

Nguồn: visahoaky.net

Tags:
4 thói quen xấu sau khi ăn no nhiều người mắc

4 thói quen xấu sau khi ăn no nhiều người mắc

Ăn trái cây tráng miệng khiến thay đổi môi trường axit trong dạ dày; uống nước hay tắm sau ăn ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất