Donald Trump: “Nếu Obama làm tốt, tôi đã không tranh cử tổng thống năm 2016”

Trong một cuộc phỏng vấn, ông Barack Obama đã chỉ trích sự thất bại của tổng thống Trump trước việc đối phó với dịch bệnh khiến 170.000 người chết và mất hàng triệu việc làm. Tuy nhiên, mới đây Donald Trump đã phản bác những lời cáo buộc này một cách gay gắt

09:00 22/08/2020

Ngày 19/8, trong một cuộc họp báo, Trump cho hay, nếu cựu tổng thống Obama và và cựu phó tổng thống Biden làm tốt nhiệm vụ của mình thì ông đã không ra tranh cử tổng thống vào năm 2016. Lý do ông có mặt tại Nhà Trắng là do Obama không làm tốt trong vai trò tổng thổng nước Mỹ.

“Cựu Tổng thống Obama đã làm không tốt công việc của mình. Ông ấy thể hiện sự tệ hại trong nhiều tình huống, đôi khi thực hiện cả những giao dịch ngu ngốc. Nếu mọi chuyện tốt đẹp, tôi đã không ở đây để khắc phục những sai lầm. Hãy nhìn thời kỳ của ông ấy, mọi thứ đều kém hiệu quả, nền kinh tế Mỹ khi đó tăng trưởng chậm nhất trong lịch sử”, tổng thống Trump phát biểu.

“Trước đây tôi đã sống rất vui vẻ. Tôi tận hưởng cuộc sống của mình trước kia biết bao nhiêu. Nhưng họ đã làm việc tệ đến mức tôi phải đứng ra làm… Tổng thống”, ông Trump nói.

Tuyên bố này của đương kim tổng thống Mỹ Donald Trump diễn ra sau những lời chỉ trích nặng nề từ phía ông Obama.

và ông Obama chỉ trích lẫn nhau

Theo đó, trong đoạn video được công bố trước đêm thứ 3 của Đại hội toàn quốc của đảng Dân chủ hôm 19-8, ông Obama đã chỉ trích sự thất bại của tổng thống Trump khiến hơn 170 nghìn người thiệt mạng vì COVID-19, hàng triệu việc làm bị mất và khiến danh tiếng của mỹ bị giảm sút.

“Ông Trump không cho thấy sự quan tâm đến công việc, không quan tâm đến tìm kiếm tiếng nói chung, không quan tâm đến việc sử dụng sức mạnh tuyệt vời của mình để giúp đỡ bất kỳ ai ngoài bản thân và bạn bè, coi chức tổng thống không là gì ngoài một chương trình thực tế để thu hút sự chú ý mà ông ấy khao khát. Ông Donald Trump đã không phát triển nổi công việc vì ông ấy không thể”, ông Obama nói.

Cũng trong đoạn video này, ông Obama bày tỏ sự tin tưởng đối với ứng cử viên Joe Biden  – người đã giữ chức Phó tổng thống suốt 8 năm trong nhiệm kỳ của mình.

Trước đó, tại Đại hội toàn quốc của Đảng Dân chủ Mỹ, cựu đệ nhất phu nhân Michelle Obama cũng đưa ra những nhận định về đường kim tổng thống Trump về việc xử lý trước đại dịch.

Cuộc đối đầu giữa Trump và Biden trong bầu cử tổng thống Mỹ 2020
Cuộc đối đầu giữa Trump và Biden trong bầu cử tổng thống Mỹ 2020

“Ông Donald Trump không xứng đáng là tổng thống của nước Mỹ”, bà Michelle nói đồng thời dành những lời khen hết lời cho ứng cử viên tổng thống Joe Biden: “Tôi biết ông Joe. Ông biết phải làm gì để giải cứu nền kinh tế, đẩy lùi đại dịch và dẫn dắt đất nước thoát khỏi cuộc khủng hoảng”

Bài phát biểu của ông Obama cùng phu nhân đã trở thành chủ đề nóng trong những ngày gần đây. Trong khi nhiều người ủng hộ đã hết lòng tán dương ông thì giới quan sát cho rằng bài phát biểu này khác xa với “những lời hứa về hy vọng và thay đổi” mà thay vào đó lại tập trung vào “tiêu cực” và “tố cáo”

Theo kế hoạch, cuộc bầu cử tổng thống Mỹ sẽ diễn ra vào ngày 3/11 sắp tới.

Bảo An – Báo Mỹ

Tags:
Biden nói Trump 'không bảo vệ được nước Mỹ'

Biden nói Trump "không bảo vệ được nước Mỹ"

Ứng viên tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden cho rằng Trump đã thất bại trong nhiệm vụ cơ bản nhất là bảo vệ người Mỹ trước Covid-19.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất