Donald Trump: người trượng phu hay lầm than

Người đời hay bảo " người trượng phu hay lầm than ". Câu này quả đúng với bậc anh kiệt Donald Trump

06:00 03/06/2021

Có trong đời 1 cuộc sống mà hầu như người đời đều mơ nước, giàu có, con ngoan, vợ đẹp, một doanh nhân tầm cỡ thế giới. Lẽ ra ông nên nhàn hạ với những gì mà mình đang có.

người trượng phu hay lầm than

Tuy nhiên, có lẽ Trời đã ban cho ông trái tim quá nhân hậu để ông khó thể an nhàn nơi tuổi già khi mà ông chứng kiến thế giới này quá nhiều hỗn độn, các giá trị thiện - ác bị đảo lộn.

Ông chính là vị TT Mỹ bị đánh phá nhiều nhất mọi thời đại. Với hơn 90% truyền thông dòng chính Mỹ Quốc chống phá ông, hầu như tuyệt đại đa số đảng Dân Chủ Mỹ chống phá ông mà gần đây nhất là thông qua trò luận tội ông để hòng phế truất ông ra khỏi tòa Bạch Ốc.

Với sứ mệnh làm cho nước Mỹ vĩ đại trở lại - Tát cạn đầm lầy nước Mỹ và tiêu diệt CNXH. Ông vô tình đã trở thành kẻ thù không đội trời chung của những đã khổng lồ trên quả địa cầu này mà 2 trong số chúng chính là Đảng Dân chủ Mỹ và Trung +.

Đảng Dân chủ Mỹ với những người lão làng trong giới chính trị, đội truyền thông hùng mạnh bậc nhất cùng với rất nhiều tài phiệt đứng sau lưng , đang nắm Hạ Viện Mỹ- đây không phải là một áp lực nhỏ đối với Trump, thực ra là một khối chì rất nặng mà ông buộc phải đối đầu liên tục và chúng ta có thể thấy trong vòng 3 năm qua.

Còn Trung +, ai cũng biết được rằng nó đang thống trị hơn 1,4 tỷ dân. Với nền kinh tế lớn nhì thế giới chỉ sau Mỹ, cùng với 1 lịch sử máu lạnh với người dân của mình, thì ông Trump cũng đã đụng phải một mãnh hỗ thứ thiệt rồi.

Trời đã không chọn lầm người, có lẽ ông mang trong mình 1 lá gan của Sư tử chúa, một quả tim được tinh luyện bằng vàng ròng và một bộ não pha lê siêu quần để có thể công phá mọi mưu hèn kế bẩn mà kẻ thù đã mang đến cho ông. Và kết quả là ông đã làm cho nền kinh tế, an ninh của Hoa Kỳ phát triển hơn bao giờ hết, ông đã làm cho chú Kim Triều Tiên đã bớt hung hăng, ông kiềm chế sự bành trướng của Trung +, còn phải xuống nước ký thỏa thuận thương mại với ông, ông tiêu diệt trùm khủng bố IS, ông tố cáo lên án các tổ chức lớn làm ăn bát nháo như WTO, Liên Hợp Quốc,... và quan trọng nhất ông đã làm gương cho con người trên thế giới phải biết dũng mãnh đứng lên để bảo vệ chính nghĩa, tiêu diệt cái ác, ngoan cường trước mọi cám dỗ và thách thức trong cuộc đời này. Trong 3 năm làm TT ông vẫn đứng hiên ngang và cười ngạo nghễ bấp chấp mọi thủ đoạn triệt hạ ông mà kẻ thù, đối thủ đã dành cho ông mà điển hình nhất là Đảng Dân chủ Mỹ và Trung cộng.

Chắc có lẽ mọi người còn nhớ, khi ông quyết định áp thuế lên Trung Quốc, Trung + liền cho sản xuất giấy vệ sinh, giấy ăn có in hình ông lên trên đó. Nhưng ông vẫn không lấy đó làm điều bực tức, ngược lại ông còn nhiều lần gia hạn tăng thuế cho Trung + để họ tâm phục khẩu phục, và giờ đây khi Trung + đã hết đòn phản công đành chuẩn bị phải ký kết giai đoạn 1 của thỏa thuận. " Người trượng phu hay lầm than " đích thị quá đúng với ông, nhưng có lẽ ông cũng không còn lựa chọn nào khác, khi một mãnh tướng xông pha đại trận ắc khó tránh khỏi các thương tích và thậm chí còn nguy hiểm đến sinh mệnh.

Nhưng tôi tin rằng, một Chân mệnh Thiên tử chân chính, ắc sẽ cò bề trên lặng lẽ phù hộ để hoàn thành việc lớn.

Chúc ông hoàn thành sứ mệnh vĩ đại của mình.

- Menh Su -

Tags:
Hối tiếc muộn màng vì chần chừ tiêm chủng

Hối tiếc muộn màng vì chần chừ tiêm chủng

Trong lúc cả đất nước đang hân hoan vì sắp đánh bại được đại dịch, Michele Preissler ngồi rầu rĩ, nhớ người chồng mới qua đời vì Covid-19.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất