Đông Bắc: Ít nhất 2 người c.h.ế.t, hàng trăm ngàn hộ dân mất điện sau cơn bão dữ dội

Một cơn bão mạnh đã lao xuống và t.ấ.n c.ô.n.g vùng Đông Bắc vào thứ Ba kéo theo mưa giông và mưa đá, khiến ít nhất hai người th.i.ệ.t m.ạ.n.g và gây mất điện tới hàng ngàn ngôi nhà.

00:38 18/05/2018

Một bé gái 11 tuổi ở New York đã thiệt mạng khi một cơn gió mạnh quật đổ cây rơi xuống xe của em và mẹ, FOX5 NY đưa tin. Nhân viên cứu hỏa đã nỗ lực cắt bỏ cây và giải cứu cô gái. Mẹ của cô gái bị thương nhẹ.

Một người đàn ông ở Connecticut đã thiệt mạng khi một thân cây đổ sập lên xe tải của ông, Thị trưởng Danbury Mark Boughton nói với Hartford Courant. Những cây bị đốn ngã đã chặn các con đường buộc nhân viên giải cứu phải sử dụng một chiếc thuyền để đến được địa điểm của người đàn ông. Tuy nhiên, ông đã thiệt mạng trước đó.

Boughton yêu cầu các cư dân của tiểu bang ở trong nhà trong suốt buổi tối. Theo ước tính, có khoảng 108.000 ngôi nhà ở trong tình trạng mất điện vào tối thứ Ba.

Thống đốc bang New York Andrew Cuomo tuyên bố tình trạng khẩn cấp ở các quận Putnam, Dutchess, Orange và Sullivan. Ông đã triển khai và huy động 125 thành viên của Lực lượng Cảnh sát Quốc gia để giúp loại bỏ cây và mảnh vỡ bị lật đổ, sửa chữa đường dây điện bị rơi và hỗ trợ kiểm soát giao thông trên toàn tiểu bang.

"New York đã một lần nữa chịu đựng sự giận dữ của Mẹ Thiên nhiên và bây giờ là thời gian để chính quyền và các đối tác địa phương cứu giúp cộng đồng”, Cuomo nói.

Các cơn lốc xoáy có thể xảy ra và hơn 130.000 người dân có thể bị mất điện.

Sét đánh và dây điện rơi xuống dẫn đến hỏa hoạn ở New Jersey.

Có tới 62.000 khách hàng báo cáo mất điện trên toàn tiểu bang, theo NJ.com.

Thống đốc bang New Jersey, Phil Murphy đã sẵn sàng sử dụng các nguồn lực của tiểu bang khi ông theo dõi cơn bão.

Đội cứu hộ đã được triển khai ở Frederick vào cuối buổi tối để giúp các tài xế bị mắc kẹt trên những con đường ngập lụt.

Các quan chức đóng cửa nhà ga trung tâm Grand để giúp giảm bớt các phòng chờ tắc nghẽn,  tuyến tàu điện ngầm Metro-North tạm thời ngừng hoạt động, theo NY Post.

Hành khách mắc kẹt tại ga Grand Central vì các tuyến đường sắt tạm thời đóng cửa.

NJ Transit cũng tạm thời đóng cửa các tuyến đường sắt trong buổi tối thứ Ba. Các trường học ở nhiều vùng Đông Bắc đã đóng cửa ngày thứ Tư vì còn nhiều khó khăn trong việc đi lại.

Hải Vân/ Theo Fox News
Bão hoành hành tại Mỹ, khiến ít nhất 2 người t.h.i.ệ.t m.ạ.n.g

Bão hoành hành tại Mỹ, khiến ít nhất 2 người t.h.i.ệ.t m.ạ.n.g

Ít nhất 2 người đã t.h.i.ệ.t m.ạ.n.g khi cơn bão mạnh kèm thèo mưa to gió lớn quét các bang khu vực Đông Bắc Mỹ ngày 15/5.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất