Đóng cửa trung tâm quá cảnh lớn nhất San Francisco vì 2 vết nứt

Trung tâm quá cảnh Salesforce.

12:30 28/09/2018

Giới chức Mỹ đã phải đóng cửa trung tâm quá cảnh lớn nhất San Francisco để tìm hiểu nguyên nhân xuất hiện 2 vết nứt bất thường trên xà ngang của trung tâm này.

Theo AP, Trung tâm quá cảnh Salesforce mở cửa vào tháng trước được ví như là biểu tượng cho sự đổi mới và tính bền vững của San Francisco.

Việc đóng cửa sẽ kéo dài cho đến khi trung tâm được thông báo là an toàn để đi vào hoạt động.

Tuy nhiên, chỉ ít lâu sau khi được đưa vào sử dụng, nhà chức trách và các chuyên gia xây dựng đã thông báo phát hiện 2 vết nứt ở công trình có tổng mức đầu tư đến 2 tỉ USD này.

Theo AP, một vết được công nhân tìm thấy ở trên một tấm xà thép khi đang lắp đặt mái nhà của trung tâm, dài khoảng 60cm và sâu 10 cm.

Vết thứ hai nhỏ hơn được tìm thấy trên một xà nằm song song. Một số ý kiến hiện cho rằng nhiều khả năng các vết nứt này là do sức nặng quá lớn của khu vườn áp mái bên trên và các cấu trúc khác.

Nhà ga quá cảnh được gọi là “Grand Central của miền Tây” của Mỹ mở cửa sau gần một thập kỷ xây dựng, dự kiến sẽ chứa 100.000 hành khách mỗi ngày và 45 triệu người mỗi năm.

Trong thời gian này, các xe buýt đã được chuyển hướng đến một trung tâm trung chuyển tạm thời cách đó hai dãy nhà và một con phố trung tâm chạy dưới những thanh xà cũng được lệnh đóng vô thời hạn trong suốt thời gian sửa chữa lại trung tâm./.

Theo Báo pháp luật

Tags:
Tại sao nhà khoa học Mỹ khuyên mỗi gia đình nên có ít nhất 1 chậu cây trầu bà trong nhà?

Tại sao nhà khoa học Mỹ khuyên mỗi gia đình nên có ít nhất 1 chậu cây trầu bà trong nhà?

"Tôi thường chọn cây trầu bà", Bill Wolverton, một nhà khoa học nghiên cứu thực vật của NASA từng tham gia nghiên cứu vào năm 1989 cho biết.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất