Động đất 4.5 Richter ở Riverside County, Nam California

Một trận động đất, mức 4.5 Richter trên đường nứt San Andreas, được ghi nhận trong khu vực Riverside County, phía Bắc xa lộ số 10, vào sáng sớm Thứ Ba.

06:00 10/05/2018

Đài truyền hình KTLA 5 cho hay động đất xảy ra lúc 4 giờ 49 phút sáng, ở nơi cách Cabazon chừng 7 dặm về phía Bắc và khoảng 9 dặm về phía Đông Bắc của thành phố Banning.

Trung tâm địa chấn nằm ở cạnh phía Bắc của khu sinh sống người Thổ Dân Mỹ, có tên Morongo Indian Reservation. Ước tính sơ khởi của USGS cho hay địa chấn xảy ra ở độ sâu vào khoảng 8.5 dặm.

Lúc đầu USGS báo cáo địa chấn này vào khoảng 4.6 Richter, nhưng sau điều chỉnh lại là 4.5.

Tiến Sĩ Lucy Jones thuộc USGS cho hay trận động đất xảy ra ở gần nơi được quan tâm trên đường nứt San Andreas, nằm ngay về phía Đông nơi xảy ra trận động đất North Palm Springs năm 1986 ở mức 5.9 Richter, theo KTLA 5.

Giới hữu trách cho hay không thấy có báo cáo thiệt hại hay thương tích gì trong quận Riverside County, tuy nhiên cư dân khắp vùng Nam California cho biết họ cảm nhận thấy trận động đất này.

Một phụ nữ ở Banning cho đài KTLA 5 hay bà thức dậy vì chấn động và thấy đèn lắc lư trên trần nhà và kệ sách bị dời đi khoảng 1 inch (khoảng 2.54 cm).

“Thật đáng sợ. Chúng tôi hoàn toàn bị bất ngờ… Sự rung chuyển lần này khá mạnh,” bà nói.

Tại Yucaipa, bà Sherry Elsey cho hay cảm thấy sức đẩy thật mạnh và một số vật dụng rơi xuống trong nhà.

Trận động đất cũng được cư dân ở nơi xa hơn như Santa Clarita và San Diego cảm thấy, theo USGS.

Tại quận Los Angeles County, không có báo cáo thiệt hại hay thương tích, theo tin từ Sở Cứu Hỏa Quận Los Angeles.

Một hậu chấn ở mức 3.2 Richter được báo cáo vào lúc 4 giờ 51 phút sáng, chừng 2 phút sau trận động đất đầu, theo USGS. Một số hậu chấn dưới 3.0 cũng được báo cáo sau đó.

Thành phố Cabazon nằm cách Los Angeles chừng 90 dặm (khoảng 144 cây số) về phía Đông.

Nơi này có khoảng gần 3,000 dân và là địa điểm thường được du khách ghé vào nghỉ chân vì gần sòng bài và khu nghỉ mát Morongo.

Tags:
5 trận đ.ộ.n.g đ.ấ.t liên tiếp xảy ra gần khu vực có nhiều Việt kiều Mỹ sinh sống

5 trận đ.ộ.n.g đ.ấ.t liên tiếp xảy ra gần khu vực có nhiều Việt kiều Mỹ sinh sống

Hàng loạt các trận đ.ộ.n.g đ.ấ.t đã t.ấ.n c.ô.n.g California trong khoảng 18 giờ, ba trong số đó nằm gần thị trấn nhỏ Cabazon, CNN dẫn nguồn tin từ cơ quan Khảo sát Địa chất Hoa Kỳ (USGS).

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất