Động đất 6.3 độ Richter ngoài khơi bờ biển Tiểu bang Oregon, Hoa Kỳ

Một trận động đất nầy xảy ra hôm thứ Năm lúc 8 giờ sáng ( Giờ địa phương ) ngoài khơi bờ biển Oregon ở độ sâu 7 dặm ở Thái Bình Dương , nhưng nó không tạo ra sóng thần hoặc bất kỳ thiệt hại hay thương tích nào cho cư dân vùng đó.

09:30 30/08/2019

Tâm chấn của trận động đất nằm khoảng 150 dặm cách xa thành phố Bandon, thuộc Tiểu bang Oregon.

1C75801C-0FA7-4B40-8CFD-0B6908DA5103

Theo ông Paul Bodin, người quản lý Mạng lưới địa chấn Tây Bắc Thái Bình Dương tại Đại học Washington cho biết : Trận động đất nầy xảy ra do sự và chạm của một đoạn đứt gãy ngoài khơi gọi là “Khu vực đứt gãy Blanco.” Nhưng lại không liên quan gì đến đoạn đứt gãy Cascadia, trận động đất lớn ở Tây Bắc Thái Bình Dương đã được tiên đoán và đề phòng trước đây. 

Cũng theo báo cáo của “Mạng lưới địa chấn Tây Bắc Thái Bình Dương”, những cú trượt xãy ra động đất hôm nay do xãy ra từ ngoài khơi , nên những cư dân sống gần vùng đó không cảm nhận được sự rung chuyển.  Mà các thiết bị giám sát xung quanh bán đảo Olympic ở phía tây bắc Washington  trải dài từ dãy núi Siskiyou dọc biên giới Oregon-California nhận biết để báo động  mà thôi

9BDF182E-368C-43D1-8291-4B9AFAB7D593

FEMA đã từng xây dựng kế hoạch cấp cứu khi có trận động đất và sóng thần xảy ra vào mùa nắng nóng với nhiều người đi tắm biển,  du lịch nhiều hay ra đường đông đúc hơn thì chắc số nạn nhân chết và bị thương còn cao hơn nhiều.

FEMA đặt nặng lo ngại cho nhiều vùng dân cư đông đúc vì nếu trận động đất xảy ra sẽ chạy dài từ Vancouver của Canada băng qua hai Tiểu bang Washington và Oregon chạy đến thủ phủ Sacramento của miền Bắc California . Thì tất cả diện tích nầy sẽ hoàn toàn ngập nước biển phủ lên khắp mặt đất. Như vậy những thành phố đông dân cư như Portland và Seattles sẽ hoàn toàn bị xóa sổ!

DF088FF6-0D9D-4DA7-8664-3C4302B3AEE8
Tags:
Nhiều người Mỹ phản đối phát ngôn của Trump

Nhiều người Mỹ phản đối phát ngôn của Trump

59% cử tri Mỹ không tán thành phát biểu của Trump về "lòng trung thành" của người Do Thái, theo kết quả thăm dò được công bố hôm qua.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất