Động đất 7 độ Richter làm rung chuyển thành phố ở Mỹ

Ngày 1/12, một trận động đất có cường độ 7 độ Richter đã làm rung chuyển thành phố Anchorage, bang Alaska, Mỹ, gây thiệt hại lớn đến cơ sở hạ tầng, CNBC đưa tin.

00:30 02/12/2018

Động đất 7 độ Richter làm rung chuyển thành phố ở Mỹ

Một chiếc xe bị mắc kẹt trên con đường bị sập gần sân bay sau trận động đất ở thành phố Anchorage, bang Alaska, Mỹ ngày 30/11 (giờ địa phương)

Dẫn thông báo của Cơ quan Khảo sát Mỹ (USGS), CNBC cho biết, trận động đất xảy ra lúc 8h29 giờ địa phương ngày 30/11 (tức 0h29 giờ Việt Nam ngày 1/12), giờ cao điểm khi người dân đang đi làm và trường học mở cửa.

USGS nêu rõ tâm chấn động đất nằm cách thành phố Anchorage 13km về phía Bắc và ở độ sâu 40,2km. Trận động đất có cường độ 7 độ Richter (thay cho thông báo ban đầu là 6,7 độ Richter) làm rung chuyển thành phố Anchorage, gây thiệt hại lớn đến cơ sở hạ tầng.

Giới chức Alaska cho biết, cảnh báo sóng thần đã được đưa ra tại khu vực Cook Inlet và Bán đảo Kenai nhưng đã được dỡ bỏ sau đó.

Xác nhận ban đầu về mức độ thiệt hại do trận động đất gây ra, cảnh sát thành phố cho biết, nhiều nhà cửa đã bị hư hại, một số cây cầu đã phải tạm thời đóng cửa.

Đại học Alaska đã thông báo đóng cửa cả ngày. Sân bay Anchorage phải tạm thời ngừng hoạt động do đã sơ tán trạm kiểm soát không lưu.

Hơn 2 giờ sau trận động đất, cơ quan điện lực thành phố cho biết khoảng 7.000-10.000 hộ gia đình đã rơi vào cảnh mất điện. Song rất may cơ sở hạ tầng điện lực thành phố không bị hư hại.

Hiện chưa có thông tin về con số thương vong, CNBC cho biết. Trong khi đó, giới chức thành phố cũng khuyến cáo người dân không nên ra đường nếu không thực sự cần thiết.

Thư ký báo chí Nhà Trắng Sarah Sanders cho hay Tổng thống Mỹ Donald Trump đã được thông báo về trận động đất và đang theo dõi các báo cáo thiệt hại.

Tags:
4 trận động đất xảy ra liên tiếp ngoài khơi Canada

4 trận động đất xảy ra liên tiếp ngoài khơi Canada

Các trận động đất với cường độ 4,9-6,8 độ xảy ra trong chưa đầy một giờ ngoài khơi Canada, không có cảnh báo sóng thần được ban bố.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất