Động đất 7,1 độ tiếp tục làm rung chuyển California

Khu vực phía nam California của Mỹ có thể đã trải qua trận động đất mạnh nhất trong vòng 25 năm, nhưng chưa có thông tin về thiệt hại.

02:30 07/07/2019

Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ (USGS) thông báo một trận động đất mạnh 7,1 độ kéo dài khoảng nửa phút xảy ra tối 5/7 ở Ridgecrest ở phía nam California, cách Los Angeles khoảng 241 km về phía bắc. 

Một người đàn ông chỉ vào khe nứt trên hoang mạc sau trận động đất mạnh 6,4 độ gần Ridgecrest, Nam hôm 4/7. Ảnh: Reuters.

Hiện chưa có báo cáo thương vong và thiệt hại của trận động đất này. Người dân ở San Francisco và Las Vegas cũng cảm nhận được rung chấn của động đất. USGS cho hay rung chấn từ trận động đất cũng lan tới một số khu vực ở quốc gia láng giềng Mexico. 

Đây có thể là trận động đất lớn nhất ở Nam California trong vòng 20 năm. Một ngày trước, đúng Quốc khánh Mỹ, một trận động đất mạnh 6,4 độ cũng làm rung chuyển California.

Các nhà khoa học ghi nhận hơn 1.400 cơn dư chấn sau trận động đất hôm 4/7 và cảnh báo khu vực này sẽ có động đất mạnh hơn trong vài ngày tới. Trận động đất hôm thứ năm không gây thiệt hại về người, dù khiến hai ngôi nhà bốc cháy vì nổ ống dẫn khí gas.

Nguồn: Vnexpress.net

Tags:
California trở thành tiểu bang đầu tiên của Mỹ cấm kỳ thị vì kiểu tóc

California trở thành tiểu bang đầu tiên của Mỹ cấm kỳ thị vì kiểu tóc

Thống Đốc Gavin Newsom hôm Thứ Tư, 3 Tháng Bảy, ký ban hành đạo luật làm cho California trở thành tiểu bang đầu tiên cấm kỳ thị vì kiểu tóc.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất