Động đất tại Nhật Bản: 2 người nguy kịch, 41 người bị thương

Một trận động đất mạnh rung chuyển thành phố Osaka ở miền Tây Nhật Bản vào sáng thứ Hai - hai người được tìm thấy trong tình trạng báo động và 41 người khác bị thương.

14:18 18/06/2018

Thiệt hại bên trong một ngôi nahf ở Osaka, Nhật Bản sau khi trận động đất xảy ra.

Cơ quan Quản lý Hỏa hoạn và Thiên tai cho biết một người được phát hiện là đã mất nhịp tim, người thứ hai cũng không tìm thấy dấu hiệu thở. Phương tiện truyền thông Nhật Bản báo cáo một trong những nạn nhân có khả năng là một bé gái 9 tuổi được tìm thấy tại một trường học.

Chính quyền Nhật Bản không xác nhận cái chết cho đến sau khi đưa các nạn nhân tới bệnh viện.

Trận động đất gây thiệt hại rải rác với một cường độ ban đầu là 6.1 độ richter tấn công vào khoảng 8 giờ sáng, cách 6 dặm dưới lòng đất, Cơ quan Khí tượng Nhật Bản cho biết.

Cơ quan đã cập nhật cường độ ban đầu của trận động đất là 5.9.

Sự rung lắc mạnh nhất là ở khu vực phía Bắc thành phố Osaka, cơ quan này nói.

Chính phủ Nhật Bản đã không nhận được báo cáo thiệt hại lớn từ 8 giờ 30 phút sáng, phát ngôn viên Yoshihide Suga nói với các phóng viên.

Hình ảnh truyền hình cho thấy hàng hóa đổ đầy trên sàn nhà của các cửa hàng và các mảnh vụn xuất hiện đầy trên đường phố.

Việc di chuyển vào buổi sáng đã bị gián đoạn vì dịch vụ tàu hỏa và tàu điện ngầm ở khu vực Osaka, bao gồm cả tàu cao tốc đóng cửa để kiểm tra thiệt hại.

Hải Vân/ Theo Fox News

Cảnh báo thiên tai, động đất gia tăng trong năm 2018, Việt Nam nằm trong những nơi có nguy cơ cao nhất?

Cảnh báo thiên tai, động đất gia tăng trong năm 2018, Việt Nam nằm trong những nơi có nguy cơ cao nhất?

Sự xuất hiện của ba trận động đất mạnh ở Alaska, Honduras và Peru trong vài tháng đầu năm 2018 đã thu hút sự chú ý của các nhà khoa học, trong khi năm 2017 chỉ có 7 trận động đất có cường độ lớn từ 7 richter trở lên.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất