Đồng minh Trump cảnh báo Biden 'mở cửa rước kh ủng b_ố'

Thượng nghị sĩ Graham, đồng minh của Trump, cảnh báo các nhóm khủng bố có thể lợi dụng chính sách biên giới "lỏng lẻo" của Biden để vào Mỹ.

22:30 10/03/2021

"Đang có thông tin các chính sách thời Trump đang bị chính quyền Biden thay thế, cho phép những người đã đặt một chân vào Mỹ không phải rời đi nữa", thượng nghị sĩ Lindsey Graham, một thành viên đảng Cộng hòa ủng hộ nhiệt thành cựu tổng thống Donald Trump, nói với Fox News hôm 9/3.

Graham cho rằng chính sách nhập cư mới của Tổng thống Joe Biden có thể khiến hàng trăm nghìn người di cư kéo đến vào mùa hè, gây ra cuộc khủng hoảng nhân đạo, kinh tế cho các thành phố dọc biên giới và cuối cùng sẽ là một cuộc khủng hoảng an ninh quốc gia. "Chúng có thể là những đứa trẻ hôm nay, nhưng mai sau có thể dễ dàng trở thành những kẻ khủng bố", ông nói.

Graham cảnh báo các tổ chức khủng bố nhăm nhe tấn công Mỹ vào dịp kỷ niệm 20 năm thảm kịch 11/9/2001. "Al Qaeda và phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng không mong gì hơn là tấn công chúng ta một lần nữa, để chứng tỏ rằng chúng vẫn sống và lớn mạnh. Để mất an ninh biên giới là cách tuyệt vời để những kẻ khủng bố này tràn vào đất nước chúng ta", ông tuyên bố.

Thượng nghị sĩ này cho rằng chính quyền Biden cần thừa nhận chính sách biên giới của Trump "quá hiệu quả", dù đó có thể là điều "đáng xấu hổ và đau đớn".

Thượng nghị sĩ Lindsey Graham tại Đồi Capitol hôm 25/2. Ảnh: Reuters.
Thượng nghị sĩ Lindsey Graham tại Đồi Capitol hôm 25/2. Ảnh: Reuters.

Cựu cùng ngày cũng tuyên bố ông kết thúc nhiệm kỳ khi biên giới Mỹ - Mexico ở "trạng thái tuyệt vời" và "mạnh mẽ, an toàn hơn bao giờ hết". Trump nói thêm bức tường biên giới ông cam kết xây dựng "đáng lẽ đã hoàn thành dễ dàng" nếu không bị phe Dân chủ ngăn cản.

"Chúng tôi đã ngăn chặn gian lận tị nạn, đánh gục những kẻ buôn lậu, buôn ma túy và buôn người tàn ác. Bức tường, nếu không có sự trì hoãn từ , có thể đã hoàn thành dễ dàng và giờ đây đang hoạt động hiệu quả", Trump cho biết, thêm rằng tình hình biên giới hiện nay "thật khủng khiếp".

Theo dữ liệu của cơ quan nhập cư Mỹ, khoảng 9.000 em nhỏ không có người lớn đi kèm đã vượt biên vào nước này hồi tháng hai. Những cam kết của Biden về nới lỏng hạn chế và mở đường trở thành công dân Mỹ được cho là đã thúc đẩy làn sóng nhập cư vào Mỹ. Số lượng trẻ em vào nước này tiếp tiếp tăng gấp ba lần trong hai tuần qua, song hôm 9/3 khẳng định tình hình hiện tại không phải một "cuộc khủng hoảng".

Tags:
Biệt thự của dàn sao Việt: Ngọc Trinh gây choáng với cơ ngơi 50 tỷ, Lệ Quyên sở hữu căn biệt thự rất rộng tới 400m2

Biệt thự của dàn sao Việt: Ngọc Trinh gây choáng với cơ ngơi 50 tỷ, Lệ Quyên sở hữu căn biệt thự rất rộng tới 400m2

Ngọc Trinh, Lệ Quyên, Trường Giang hay Phạm Hương, những ngôi sao này đều sở hữu căn biệt thự rộng lớn có giá trị cả chục đến trăm tỷ đồng. Không gian bên trong vô cùng sang trọng khiến ai nấy đều phải ngưỡng mộ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất