Đồng nghiệp, gia đình tiễn biệt Anh Vũ

Ngoài người thân, hàng trăm khán giả đến chùa Ấn Quang (TP HCM) sáng 12/4 để bày tỏ niềm thương tiếc cố diễn viên.

08:30 13/04/2019

Hơn 5h sáng, nhiều đồng nghiệp thân thiết Anh Vũ như: nghệ sĩ Hồng Vân, Hồng Tơ, Thanh Bạch, Trịnh Kim Chi... có mặt ở chùa chuẩn bị lễ di quan. MC Thanh Bạch đại diện gia đình đọc điếu văn tưởng nhớ hành trình 20 năm gắn bó sân khấu, phim ảnh của cố diễn viên. "Chúng ta ở đây cùng tưởng niệm một người sống đầy lý tưởng, có bản lĩnh kiên cường, nụ cười trìu mến. Một nghệ sĩ đa tài, ra sân khấu là xuất khẩu thành thơ, là tấm gương phấn đấu nghề nghiệp cho các nghệ sĩ trẻ. Anh còn là một người con hiếu thảo...", Thanh Bạch chia sẻ.

Mẹ Anh Vũ có mặt ở buổi tiễn biệt con trai. Ba ngày trước, khi đón linh cữu con từ Mỹ về TP HCM, bà bị sốc phải vào bệnh viện cấp cứu. Gia đình diễn viên cảm ơn cơ quan chức năng và chùa Ấn Quang tạo điều kiện cho việc tổ chức tang lễ. Họ bày tỏ lòng tri ân ca sĩ Leon Vũ - bạn thân cố nghệ sĩ - không ngại khó khăn khi đưa thi hài anh từ Mỹ về nước, cũng như đông đảo người hâm mộ không quản đường xa đến thắp hương tiễn đưa anh.

Nghệ sĩ Minh Nhí khóc trước linh cữu người em trong nghề anh hết mực yêu quý. Ảnh: Nguyễn Thành.

Nghệ sĩ Minh Nhí khóc trước linh cữu người em trong nghề anh hết mực yêu quý. Ảnh: Nguyễn Thành.

Diễn viên Trịnh Kim Chi lặng lẽ cầm hoa đặt cạnh linh cữu. Chị là một trong những nghệ sĩ sát cánh cùng gia đình lo hậu sự cho đồng nghiệp. Minh Nhí, Trịnh Kim Chi đều bật khóc ở giờ tiễn biệt. Tuần qua, Minh Nhí, Hồng Vân kêu gọi sự chung sức của nhiều người, quyên góp chi phí đưa thi hài Anh Vũ về nước.

Nghệ sĩ Hồng Vân ở tang lễ Anh Vũ trước giờ di quan sáng 12/4. Ảnh: Nguyễn Thành.

Nghệ sĩ Hồng Vân có mặt tại lễ tang từ sáng sớm 12/4. Ảnh: Nguyễn Thành.

Hơn 6h, linh cữu diễn viên được đưa về an táng tại nghĩa trang Phúc An Viên, quận 9. Trước chùa, hàng trăm khán giả đưa tang Anh Vũ khiến đoạn đường 300 mét đoạn từ chùa Ấn Quang đến ngã tư Sư Vạn Hạnh - Lý Thái Tổ bị kẹt xe.

Khán giả đặt hoa lên linh cữu Anh Vũ trước giờ di quan

Một nhóm bạn đặt hoa lên linh cữu Anh Vũ trước giờ di quan. Ảnh: Thành Nguyễn.

Anh Vũ được phát hiện qua đời trên giường ngủ tại , Mỹ hôm 1/4. Ngày 6/4, lễ viếng Anh Vũ diễn ra ở , Mỹ. Gần 500 khán giả, đồng nghiệp đến thắp hương cho anh. Linh cữu được đưa về Việt Nam ngay sau đó. Trước khi mất, đồng nghiệp nhận xét sức khỏe anh sa sút. Anh phát hiện mắc ung thư đại tràng năm 2000 và lạc quan chiến đấu với bệnh tật suốt 19 năm. 

Anh Vũ sinh ngày 28/7/1972, từng là phó giám đốc Sân khấu kịch Kim Châu, một trong những điểm diễn cũ do bà "bầu" Hồng Vân quản lý. Anh là diễn viên nổi tiếng của làng kịch phía Nam. Ngoài ra, anh cũng được yêu thích qua nhiều vai phụ trên phim truyền hình, điện ảnh, trong đó, để lại dấu ấn là vai má mì phim Gái nhảy của đạo diễn Lê Hoàng. Anh từng ba năm liên tiếp đoạt giải chương trình Gala cười.

Tags:
Cảnh sát Mỹ dàn quân vì tưởng robot hút bụi là kẻ trộm

Cảnh sát Mỹ dàn quân vì tưởng robot hút bụi là kẻ trộm

Nghe tiếng động sau cánh cửa, chủ nhà sợ hãi gọi cảnh sát tới bao vây hiện trường bằng s.ú.n.g, chó nghiệp vụ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất