Động thái mới của ông Trump tại Nhà Trắng gây xôn xao

Động thái mới của ông Trump tại Nhà Trắn

19:48 10/10/2020

Theo quan chức Nhà Trắng, Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ trực tiếp tham gia một sự kiện với sự góp mặt của hàng nghìn khách mời, bất chấp việc ông chủ Nhà Trắng chưa có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19.

Hãng CNN đưa tin, sự kiện sẽ được tổ chức tại Nhà Trắng vào ngày 10/10 (giờ địa phương) và dự kiến mời 2.000 khách. Sự kiện có sự góp mặt của Tổng thống Mỹ Donald Trump bất chấp ông chủ Nhà Trắng vẫn chưa được xác nhận khỏi Covid-19 và lo ngại "lịch sử lặp lại" khi một sự kiện ở vườn Hồng của Nhà Trắng hồi cuối tháng 9 được xem là sự kiện siêu lây nhiễm ở Nhà Trắng. 

Lần này, ông Trump sẽ không ở gần các khách mời. Nhưng sự kiện với sự tham gia của hàng nghìn người trong bối cảnh đại dịch Covid-19 đang lây lan rộng ở Mỹ khiến nhiều phụ tá của ông Trump lo ngại. 

Một nguồn tin đáng tin cậy cho biết những người tham dự sự kiện phải đeo khẩu trang và sẽ được kiểm tra thân nhiệt. 

Ông Trump cũng được cho là sẽ tổ chức một cuộc vận động tranh cử ở bang Florida vào tối 12/10. Sự kiện sẽ diễn ra trong một nhà chứa máy bay ở thành phố Sanford, bang Florida. 

Kể từ khi trở về Nhà Trắng tối 5/10, ông Trump không xuất hiện trước công chúng. Trong một loạt cuộc phỏng vấn qua điện thoại, Tổng thống Mỹ nói đã sẵn sàng chấm dứt việc cách ly điều trị Covid-19 và trở lại với chiến dịch tranh cử, bất chấp chưa có xác nhận chính thức rằng ông đã khỏi Covid-19. 

Trong một cuộc phỏng vấn với Fox News tối 9/10, ông Trump thừa nhận đã được lấy mẫu xét nghiệm nhưng vẫn chưa rõ kết quả. 

"Tôi đã được lấy mẫu xét nghiệm và chưa có kết quả nhưng tôi biết mình đã hồi phục", ông Trump nói và tiết lộ không còn cần phải dùng bất cứ loại thuốc nào khác. 

Nguồn: http://danviet.vn/dong-thai-moi-cua-ong-trump-tai-nha-trang-gay-xon-xao-502020101012351871.htm

Tags:
Bé gái khiến thành phố phải thay đổi biển báo

Bé gái khiến thành phố phải thay đổi biển báo

Theo đề nghị của cô bé 10 tuổi Vivian Anderson, chính quyền TP Tampa đã phải thay các biển báo "Đàn ông đang làm việc" thành "Công nhân đang làm việc".

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất