Đợt nóng khủng khiếp chết người ở Châu Âu

Nhiều nơi ở miền nam và miền đông Châu Âu đang lao đao khi nhiệt độ lên đến trên 40 độ C trong mùa hè năm nay, mức tăng nhiệt độ cao nhất từ hơn một thập niên qua. Đợt nóng thiêu người có tên là “Lucifer” đang tràn qua Đông Âu.

02:00 08/08/2017

Meteoalarm, cơ quan cảnh báo khí hậu của Châu Âu đã phát ra lệnh báo động đỏ cao nhất cho ít nhất 10 quốc gia Châu Âu, đặc biệt là Ý và các xứ vùng Balkans bị rất nặng.

Nhiều quốc gia đã ra thông báo yêu cầu các cơ quan y tế phải coi chừng nhiệt độ quá cao trong tuần này và tuần sau có thể làm nhiều người có vấn đề sức khỏe thiệt mạng. Tại Romania và Ba Lan, đã có 2 người chết vì nóng, nhiều chục người khác được đưa vào bệnh viện vì bị trúng nắng nóng.

Photo Credit: AP

Tại Ý nạn cháy rừng tràn lan và hơn một chục thành phố và thị trấn đã phải báo động về nóng. Các nông gia trồng nho vội vã thu hoạch sớm vì nhiệt độ cao bất thường sẽ giết chết các chùm nho đang căng nước.

Hiện nay nhiệt độ trung bình của Ý là cao hơn 10 độ C so với nhiệt dộ trung bình cùng thời gian các năm trước và trong tuần tới nhiệt độ trung bình còn cao hơn 40 độ C tại nhiều nước.

Dân chúng nhiều nơi ở Châu Âu được khuyên không nên đi ra ngoài và phải uống nhiều nước. Nhiệt độ lên đến 43 độ C ở thủ đô Rome, 42 độ ở đảo Sicily. Các toán cứu hỏa rất bận rộn ở Serbia, Bosnia, Macedonia và Croatia.

Albania đã lên tiếng yêu cầu khối EU giúp đỡ do có cháy rừng lớn gần thủ đô Tirana của họ. Có 300 lính cứu hỏa và quân nhân Albania tham gia chống lại 75 trận cháy rừng lớn nhỏ khác nhau.

Tags:
Nam California: Người dân coi nước là “chìa khóa” để sống sót trong đợt nắng nóng mùa hè đầu tiên

Nam California: Người dân coi nước là “chìa khóa” để sống sót trong đợt nắng nóng mùa hè đầu tiên

Khi làn sóng nóng đầu tiên của mùa hè đạt đến đỉnh điểm vào thứ 3 vừa qua, cư dân Nam California đã sử dụng nhiều phương pháp khác nhau để giữ mát cơ thể trong thời tiết khắc nghiệt.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất