Đột phá mới trong phương pháp điều trị ung thư vú

Cuộc chiến chống lại căn bệnh ung thư vú được hy vọng có bước đột phá mới nhờ vào phương pháp mới được tìm ra.

03:30 04/06/2019

Một sự kết hợp điều trị mới có thể giúp hàng ngàn phụ nữ trẻ bị ung thư vú có thể kéo dài cuộc sống, nghiên cứu cho thấy.

Việc bổ sung thêm ribociclib, một loại thuốc có thể phá vỡ các tế bào ung thư, vào liệu pháp hormone tiêu chuẩn được cho là biện pháp có thể gia tăng khả năng sống sót ở những bệnh nhân mắc ung thư vú.

Adding ribociclib, a targeted drug which disrupts cancer cells, to standard hormone therapy was found to boost survival among pre-menopausal patients with advanced cancer forms

Theo nghiên cứu được trình bày tại cuộc họp thường niên của Hiệp hội Ung thư lâm sàng Hoa Kỳ (ASCO) tại Chicago, nguy cơ tử vong ở những bệnh nhân mắc ung thư vú có thể giảm gần một phần ba (29%) nếu áp dụng biện pháp này.

Trả lời về những phát hiện trên, giám đốc điều hành của Trung tâm Chăm sóc ung thư vú Delyth Morgan cho biết: “Đây là thông tin đầy hy vọng dành cho bệnh nhân và gia đình họ.”

Nghiên cứu, được thực hiện bởi Tiến sĩ Sara Hurvitz và các cộng sự từ Đại học California đã theo dõi 672 phụ nữ tiền mãn kinh dưới 59 tuổi, những người dương tính với căn bệnh ung thư vú.

Các bệnh nhân được chỉ định dùng thêm ribociclib, một loại thuốc có thể can thiệp vào quá trình phát triển của các tế bào gây ung thư. Sau 42 tháng, 70% những người được điều trị bằng liệu pháp phối hợp vẫn còn duy trì sự sống. Đây là con số đáng ngạc nhiên, cao hơn rất nhiều so với con số 46% của phương pháp điều trị cũ.

The therapy combination cut the risk of death by 29%. Breast cancer shown present in a patient

“Việc sử dụng ribociclib như một liệu pháp có thể kéo dài đáng kể thời gian sống sót, đó là tin tốt cho những phụ nữ mắc căn bệnh khủng khiếp này”, tác giả chính của nghiên cứu, tiến sĩ Hurvitz nói.

“Đây là một trong những tiến bộ lớn nhất của quá trình nghiên cứu ung thư vú trong suốt những thập kỷ gần đây và điều quan trọng là chúng tôi đảm bảo rằng tất cả các bệnh nhân đều có thể tiếp cận biện pháp điều trị này”, các nhà khoa học nhấn mạnh.

Ngọc Ánh - Tinnuocmy.com

Israel, Mỹ chữa khỏi ung thư vú không cần cắt

Israel, Mỹ chữa khỏi ung thư vú không cần cắt

Các nhà khoa học của Công ty Ice-Cure Medical (New Jersey, Mỹ) vừa công bố một kỹ thuật đặc biệt cho phép tiêu diệt các tế bào ung thư vú mà không cần phẫu thuật.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất