Dove lên tiếng xin lỗi sau video quảng cáo phân biệt chủng tộc

Dove đang đối mặt với nhiều dư luận về một quảng cáo khiến nhiều người nghĩ rằng chúng mang tính kỳ thị và phân biệt chủng tộc.

07:30 11/10/2017

Hình ảnh được ghi lại trước khi Dove gỡ bỏ bài quảng cáo của mình khỏi Facebook.

Dove đã xóa bài đăng khỏi trang Facebook của mình và đăng các nhận xét tích cực khác trên phương tiện truyền thông xã hội vào ngày thứ Bảy.

Trong một tuyên bố gửi email vào Chủ Nhật, Dove nói trong một video clip kéo dài ba giây: "không đại diện cho sự đa dạng của vẻ đẹp thực sự, Dove là đam mê và là cốt lõi niềm tin của chúng tôi, chúng tôi xin lỗi sâu sắc và chân thành vì sự vi phạm mà nó đã mang đến."

Quảng cáo là một chiếc gif cho thấy một phụ nữ da đen đang cởi chiếc áo màu nâu của mình để làm xuất hiện một phụ nữ da trắng, người sau đó đã cởi chiếc áo màu sáng hơn.

Trong khi bài đăng đó đã được gỡ xuống, có ảnh chụp màn hình từ quảng cáo đã lưu hành rộng rãi trực tuyến.

Người sử dụng phương tiện truyền thông xã hội cho biết có những liên quan đến phân biệt chủng tộc của một quảng cáo xà phòng cho thấy một phụ nữ da đen chuyển đổi thành một người phụ nữ da trắng. Nhiều người chỉ trích hình ảnh nói rằng nó cho thấy da đen là da dơ bẩn, và lưu ý rằng có một dấu hiệu của chủ nghĩa phân biệt chủng tộc trong quảng cáo này.

Abigail Sewell, 34 tuổi, giáo sư xã hội học tại Đại học Emory, Atlanta, nói. "Đội ngũ tiếp thị của Dove về cơ bản là có tính phân biệt chủng tộc, một cơ thể sạch sẽ không phải là một cơ thể trắng trẻo.”

Đây không phải là lần đầu tiên Dove bị chỉ trích vì không nhạy cảm về vấn đề chủng tộc trong một quảng cáo.

Dove, thuộc sở hữu của công ty Unilever, đã có một chiến dịch quảng cáo làm nổi bật sự đa dạng của phụ nữ.

Theo ABC News
Facebook tiết lộ 10 triệu người đã xem quảng cáo 'chia rẽ' từ Nga

Facebook tiết lộ 10 triệu người đã xem quảng cáo 'chia rẽ' từ Nga

Facebook cho biết khoảng 10 triệu người dùng tại Mỹ đã xem được những quảng cáo gây chia rẽ chính trị liên quan tới bầu cử Tổng thống Mỹ 2016.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất