Dù bản đồ Mỹ có bị nhuộm xanh, người Mỹ cũng không bao giờ bỏ cuộc

Ngày 23/12, nhà bình luận chính trị bảo thủ, người dẫn chương trình radio nổi tiếng, ông Rush Limbaugh đã có một bài chia sẻ đầy cảm xúc trong buổi phát thanh cuối cùng của năm 2020.

02:30 28/12/2020

Thông điệp ông muốn gửi đến cho thính giả là: cho dù mọi thứ có ảm đạm đến đâu, với niềm tin vào sức mạnh của tự do, người Mỹ sẽ không bao giờ bỏ cuộc.

Người dẫn chương trình phát thanh Rush Limbaugh (ở giữa) và vợ Kathrynm tham dự bài phát biểu Thông điệp Liên bang với Đệ nhất phu nhân Melania Trump tại phòng họp của Hạ viện Hoa Kỳ vào ngày 4/2/2020 tại Washington, DC

Trong video, nguời dẫn chương trình Limbaugh đã phản ứng lại với thông điệp u ám cho dịp lễ mà ông Joe Biden đưa ra một ngày trước đó. Ông Biden đã nói với người dân Mỹ: “Đây là một sự thật dễ hiểu: những ngày đen tối nhất của chúng ta trong trận chiến chống lại COVID đang còn ở phía trước, vẫn chưa lùi về sau.”

Bản thân ông Limbaugh, một người đã bị chẩn đoán ung thư phổi giai đoạn cuối vào đầu năm nay, còn cho rằng loại bi quan mà ông Joe Biden tuyên bố là không thể chấp nhận được:

“Nếu tôi là tổng thống đắc cử của đất nước, đó là điều [vạn bất đắc dĩ] cuối cùng tôi sẽ nói. Ngay cả khi tôi tin vào điều đó, tôi e rằng mình cũng không nói như vậy. Nhưng dù sao thì tôi cũng không tin chuyện này. Những ngày đen tối nhất của chúng ta đang ở phía trước? Thật là một cách nhìn phiến diện… Người Mỹ chúng tôi có cách thích nghi với các vấn đề của chúng tôi… Quyền tự do cho phép chúng tôi làm được điều ấy. Nếu thảm họa xảy đến, chúng tôi sẽ không chỉ ngồi yên một chỗ và chịu đựng nó. Chúng tôi sẽ nghĩ ra nhiều cách để tránh nó, đánh bại và vượt qua nó, chỉ là chúng tôi sẽ không ngồi đó và chấp nhận nó.”

“Và như thế, chúng tôi sẽ không cam chịu “sự thật” rằng chúng tôi đang sống trong những ngày đen tối nhất bởi vì chúng tôi, ít nhất cho đến thời điểm này, vẫn còn giữ được mức độ tự do cao nhất so với bất kỳ công dân nào trên trái đất này. Giờ đây, sự tự do ấy đang bị đe dọa và tấn công, tất cả chúng ta đều biết điều này. Nhưng tôi không tin rằng những ngày đen tối nhất của chúng ta đang ở phía trước. Không bao giờ tin. Mọi người đã hỏi: ‘Bạn luôn nói với chúng tôi rằng bạn sẽ cho chúng tôi biết khi nào thời khắc của sự hoảng loạn sẽ đến, có phải là lúc này không?’ Không có lúc nào cả, không bao giờ là lúc để hoảng sợ cả, mọi người à. Sẽ không bao giờ là lúc để từ bỏ đất nước của chúng ta. Sẽ không bao giờ là lúc để từ bỏ Hoa Kỳ. Sẽ không bao giờ là lúc để từ bỏ chính mình. Hãy tin tôi!”

Thật ấn tượng khi được nghe một người đàn ông gần như không còn khả năng chống chọi với căn bệnh ung thư đến cuối năm vẫn giữ vững niềm tin rất lớn vào tương lai. Những điều ông nói không chỉ là lời quở trách đối với “phe Biden”. Đó còn là lời thức tỉnh kịp thời từ những người theo phái bảo thủ, rằng nếu thực sự có một ngày Tổng thống Trump ra đi, thì đó cũng là ngày nước Mỹ diệt vong.

Ông Limbaugh yêu mến Tổng thống Donald Trump. Ông ấy yêu quý Tổng thống Trump vì ông Trump xuất phát điểm là một doanh nhân, một người ngoài cuộc, nhưng trong bốn năm qua lại đạt được nhiều thành tựu cho nước Mỹ hơn bất kỳ chính trị gia chính thống nào đã đạt được trong cuộc đời họ. Ông ấy yêu Trump vì ông Trump là Đảng viên Cộng hòa đầu tiên dám chống lại các phương tiện truyền thông lớn thiên tả, những kẻ mà trong nhiều năm vẫn được ông nhận định là đứng về phía đối lập với lý tưởng Mỹ. Và trên hết, ông ấy yêu Trump vì  ông Trump không bao giờ từ bỏ bản thân mình và người dân Mỹ.

Các tuần gần đây, ông Limbaugh đã chia sẻ những nghi vấn về gian lận bầu cử từ những người ủng hộ Tổng thống Trump. Ông đã đặt ra câu hỏi: “Theo lối tư duy của họ, có lý do gì để họ không gian lận? Có lý do gì để họ không tìm cách giành chiến thắng bằng mọi giá?”

“Ý tôi là, nếu không có vụ gian lận nào xảy ra, nếu mọi thứ đều ngay thẳng, nếu Tổng thống Trump thua, nếu ông ấy thua một cách hợp pháp và bạn cảm thấy điều đó có thể lý giải được, tại sao không để Đảng Cộng hòa vào cuộc và để họ thấy Trump thua một cách hợp pháp? Tại sao những người đó sợ điều này?” Ông bình luận thêm về những nỗ lực của Đảng Dân chủ khi họ loại trừ các quan sát viên của Đảng Cộng hòa.

Sau khi Tòa án Tối cao Hoa Kỳ từ chối xét xử vụ thách thức giữa bang Texas và Pennsylvania vào ngày 11/12, tạo tiền đề cho ông Biden chiếm ưu thế trong cuộc bỏ phiếu của Cử tri đoàn ba ngày sau đó, ông Limbaugh đã nói với thính giả rằng rằng mọi thứ đã bị kiểm soát: “Đây hoàn toàn là [âm mưu] loại bỏ Donald Trump. Không một bên nào của nhà nước ngầm ở Mỹ, ‘bộ sậu’ ở Washington, không một kẻ nào không muốn loại bỏ Donald Trump, họ gồm cả các thẩm phán ở Tòa án Tối cao… Họ muốn ông ấy ra đi.”

Nhưng ông Limbaugh khuyên thính giả không nên từ bỏ tinh thần chiến đấu vì đất nước. Khi một người nghe radio gọi đến hỏi lý do tại sao cử tri nên “bận tâm” tới cuộc bầu cử nước rút tại Georgia vào tháng Giêng, ông Limbaugh trả lời: “Nếu các bạn đánh mất hai ghế [ở Thượng viện] này, thì mọi thứ sẽ thành sáo rỗng. Sẽ không còn cách nào nữa, các bạn không còn cơ hội ngăn chặn những chương trình nghị sự của Biden-Obama. Ít nhất là với hai người này (hai ứng cử viên Đảng Cộng hòa trong cuộc bầu cử Thượng viện ngày 5/1 tới), nếu họ giành chiến thắng, thì vẫn còn một cơ hội.”

Sự nghiệp của ông Limbaugh kéo dài gần 5 thập kỷ, đó là một minh chứng sống cho tinh thần không bao giờ bỏ cuộc. Như bản thân ông thường nhớ lại, ông đã bị sa thải hết công việc này đến công việc khác trong các đài phát thanh và người ta nói rằng ông sẽ chẳng có tương lai gì trong ngành này. Nhưng thực ra ông chỉ đơn giản là đã đi trước thời đại. Sự kết thúc của cái gọi là “Học thuyết Công bằng” và việc bãi bỏ các quy định trên sóng phát thanh đã mở đầu cho một kỷ nguyên mới của tự do ngôn luận. Và đó là lúc ông Limbaugh bắt đầu tiếp cận thính giả của mình: không chỉ những người bảo thủ, mà cả những người theo chủ nghĩa tự do đều thất vọng trước những gì mà đảng của họ đang làm.

Khi mở rộng phạm vi hoạt động của mình, ông Limbaugh đã truyền cảm hứng lên tiếng vì chính nghĩa cho những người khác. Một trong số đó là Andrew Breibart, nhà sáng lập kênh truyền thông Breitbart, tác giả cuốn hồi ký mang tên “Sự phẫn nộ chân chính: Thứ lỗi cho tôi trong khi tôi đang giải cứu thế giới!” Cuốn sách có trích đoạn:

Limbaugh, giống như một vị giáo sư mà tôi hằng mong mỏi nhưng không bao giờ may mắn được theo học, đã vẽ ra một bức tranh tinh thần sống động về kiến trúc của một thế giới mà tôi đang sống [trong đó] nhưng đã không thể nhìn rõ [về nó]: một Tổ hợp Truyền thông-Dân chủ. Đan xen vào những phân tích chính trị của Limbaugh luôn luôn là một cuộc thảo luận song song về các phương tiện truyền thông. Mỗi phân đoạn đều liên tục chỉ ra sự thông đồng giữa giới truyền thông và Đảng Dân chủ.

Cuộc bầu cử năm 2020 đã buộc sự thông đồng đó bị đưa ra ánh sáng – mà hiện tại còn bao gồm cả sự hợp tác của những gã khổng lồ công nghệ ở Thung lũng Silicon. Việc kiểm duyệt vụ bê bối về chiếc máy tính xách tay của ông Hunter Biden vào giữa tháng 10, chứng minh rằng ông Joe Biden đã nói dối về những lợi ích trong việc “làm ăn” với nước ngoài của gia đình mình, đây sẽ được coi là một trong những vụ lạm dụng tồi tệ nhất trong lịch sử chính trị Hoa Kỳ.

“Bộ đôi Truyền thông-Dân chủ” tin rằng họ đã thành công với chiến thắng rõ ràng của ông Biden. Việc kiểm duyệt vẫn tiếp tục; các giám đốc điều hành của các tập đoàn ở Thung lũng Silicon đang “lèo lái” quá trình chuyển giao quyền lực của ông Biden; các phương tiện truyền thông dòng chính đang “tô điểm” cho “Tổng thống đắc cử” bằng những lời xu nịnh và bợ đỡ.

Đây là thách thức lớn nhất mà giới truyền thông bảo thủ và nước Mỹ phải đối mặt trong nhiều thế hệ. Nhưng nếu ông Rush Limbaugh, ngay cả khi đang phải đối diện với căn bệnh tử thần trước mặt, mà vẫn có thể tiếp tục chiến đấu thì chúng ta cũng có thể – chúng ta cũng sẽ có cơ hội đứng lên. Cho dù bản đồ Mỹ có bị nhuộm xanh màu của Đảng Dân chủ, người dân Mỹ cũng không bao giờ bỏ cuộc.

Tags:
Fox News lại chọc giận Tổng thống Trump

Fox News lại chọc giận Tổng thống Trump

Đài Fox News mới phát sóng loạt chương trình nhằm xác minh các cáo buộc của Tổng thống Donald Trump xoay quanh gian lận bầu cử.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất