Dù bạn không chọn Donald Trump thì cũng chớ ‘khiêu vũ cùng ma quỷ!’

Bây giờ nghĩ lại, nếu như nhóm tranh cử của Biden dám công khai nói dối trước mặt mọi người như vậy, hơn nữa còn vi phạm quy định về thiết bị điện tử, đặt lén ipad trên bục, vậy thì trong cuộc bầu cử Mỹ, đảng Dân chủ dám công khai gian lận và ăn trộm phiếu cũng không có gì đáng ngạc nhiên cả…

13:30 26/11/2020

Ngày xưa khi còn đi học, chỉ cần nghe giáo viên nhắc đến nước Mỹ là hai mắt tôi sáng bừng cả lên, và cũng trở nên tỉnh táo hơn hẳn, tôi cho rằng đó là một đất nước xinh đẹp và vĩ đại. Có lẽ là vì so với phong cách xã hội của thời bấy giờ thì người Mỹ vẫn giữ được đặc tính chân thành, thẳng thắn và lương thiện, mà những nét văn hóa tốt đẹp này đang bị xói mòn với tốc độ nhanh chóng trong xã hội Trung Quốc hiện nay.

Tuy rằng trước giờ tôi không mấy quan tâm đến chính trị, nhưng mà lời nói của một nhà chính trị là thật hay giả thì không khó để phân biệt. Hơn nữa sự chân thật và phẩm tính tốt đẹp là một trong những yếu tố quan trọng trong nền tảng hình thành đất nước Hoa Kỳ. Trong chính trị hoặc trong thương mại, nếu như một người bị phát hiện nói dối về một chuyện gì đó, thì con đường sự nghiệp của anh ta cũng xem như kết thúc, chỉ vì người dân không thể nào chấp nhận được hành vi nói dối. Nhìn môi trường của nước Mỹ như thế, rồi nghĩ về vấn đề tham nhũng trong chính trị và thương mại của Trung Quốc, thật sự khiến người ta vô cùng ngưỡng mộ nước Mỹ vĩ đại.

Đáng tiếc, một nước Mỹ trong sáng như vậy, cuối cùng vẫn bị móng vuốt của ĐCSTQ tóm lấy, rồi dần dần bị đầu độc. Động thái gian lận của phe cánh tả trong quá trình bầu cử Tổng thống lần này, khiến mọi người cảm thấy rất kinh hoàng, và thấy lo lắng cho tương lai của nước Mỹ. Không những thế, truy về khoảng thời gian trước đó, bắt đầu từ thời của Bill Clinton, Hillary Clinton, Barrack Obama là đã khiến người ta cảm thấy nền tảng truyền thống của Hoa Kỳ đã không ngừng bị xói mòn một cách cố tình hoặc vô tình, rất nhiều quan niệm giá trị truyền thống tốt đẹp đều bị bóp méo một cách trơ tráo.

Sau khi ông Donald Trump đắc cử Tổng thống Mỹ, một số nhà chính trị và đông đảo truyền thông của phe cực tả, và những người có tầm ảnh hưởng trong nhiều lĩnh vực khác nhau luôn xem thường các thành tích chính trị của TT Trump, họ không ngừng vu khống và chỉ trích ông, phê bình ông không một chút kiêng dè.

ông Trump mà tôi bắt đầu quan tâm đến mọi động thái của nước Mỹ hơn ngày trước. Khi xem truyền hình trực tiếp về cuộc tranh luận bầu cử, tôi không những cảm thấy vô cùng khó hiểu khi xem nhóm tranh cử của Joe Biden gian lận công khai trước khán giả cả nước, mà còn cảm thấy rất sốc trước sự thiên vị của người dẫn chương trình khi luôn nói giúp Biden và liên tục tấn công ông Trump, đánh mất sự khách quan và công bằng trong vai trò của mình.

Bây giờ nghĩ lại, nếu như nhóm tranh cử của Biden dám công khai nói dối trước mặt mọi người như vậy, hơn nữa còn vi phạm quy định về thiết bị điện tử, đặt lén ipad trên bục, vậy thì trong cuộc bầu cử Mỹ, đảng Dân chủ dám công khai gian lận và ăn trộm phiếu cũng không có gì đáng ngạc nhiên cả. Chỉ là khiến người ta không khỏi cảm thấy chán nản, từ cuộc cách mạng văn hóa của Trung Quốc cho đến tinh thần của nước Mỹ đang vô cùng nguy cấp hiện nay. Nơi nào móng vuốt của ĐCSTQ đi qua đều có sự hiện diện của mọi hành vi xấu xa, lấy danh nghĩa cao đẹp để thực hiện kế hoạch ăn mòn văn hóa.

Cũng may là người Mỹ không phải kẻ ngốc, phần lớn những người lý trí đã bắt đầu từ chối sự tẩy não ở môi trường rộng lớn, dũng cảm bước ra để nói lên sự thật. Trong số họ có những người không hề sợ hãi trước những lời đe dọa và can đảm bước ra làm chứng về hành vi gian lận bầu cử, cũng có một số người tận dụng các cuộc diễu hành cuối tuần để xuống đường bảo vệ công lý.

Trong nhiệm kỳ của TT Trump có lẽ đã có vô số thành tích chính trị và cũng đang đối kháng với chính quyền Bắc Kinh, cứu vãn các loại tài nguyên, thành tựu và trí tuệ… của Mỹ đã bị ĐCSTQ đánh cắp liên tục không ngừng. Nhưng tôi cho rằng điều quan trọng nhất là Trump đã đánh thức các giá trị truyền thống vốn bị ngủ quên từ lâu của đa số người dân, để nước Mỹ không bị trở thành một nước chư hầu của ĐCSTQ.

Trong cuộc cạnh tranh này, với sự xuất hiện của một lượng lớn bằng chứng gian lận, Đảng Dân chủ mang đậm màu sắc cực tả đã ở trong trạng thái xế chiều. Bill Clinton đã già, cộng thêm sức khỏe không tốt, vì vậy chỉ có thể quan sát bên lề mà thôi. Hillary Clinton có thể biết rằng thảm họa cổng email sắp xảy đến cho nên cũng không dám lên tiếng. Chỉ có so sánh tương đương thì Obama còn được xem là trẻ và khỏe mạnh, thường xuyên tích cực lộ diện trên các kênh truyền thông lớn để cổ xúy cho cuộc bầu cử gian lận lần này.

Sự đời giống như một ván cờ, người tính không bằng trời tính. Nếu như Chúa đã điểm hóa trong rất nhiều lời tiên tri rằng Trump là người được Chúa chọn để thanh trừng những vấn đề xấu xa ác độc, vậy thì sự vùng vẫy vô ích của những tín đồ ma quỷ cũng chỉ là làm tăng thêm tội của mình mà thôi, chúng còn ảo tưởng rằng thật sự có thể một tay che trời, thoát khỏi sự trừng phạt của Chúa hay sao? Trong khi cảm thấy may mắn cho xã hội nước Mỹ ngày nay thì cũng khó tránh khỏi lo lắng cho quốc gia Trung Quốc ở bên kia Thái Bình Dương. Cuộc bầu cử lần này xảy ra gian lận đã khiến cho người dân Mỹ thức tỉnh rồi, còn người dân Trung Quốc thì khi nào mới thức tỉnh, mới bằng lòng dũng cảm đứng ra vì tương lai của bản thân và con cháu đời sau?

Đối với những người chính nghĩa và có lương tri mà nói, đức tin đối với Chúa và tính cách thành thật không gian dối của Trump lại là ưu điểm được rất nhiều người yêu mến. Nếu như bạn cảm thấy không hài lòng với tính cách như vậy, vậy thì bạn cũng nên suy nghĩ lại xem, nguyên nhân bạn ghét Trump bắt nguồn từ đâu? Đương nhiên, ở trong một xã hội dân chủ, một nhà lãnh đạo không thể nào làm hài lòng hết thảy người dân một cách trọn vẹn được, vẫn cần phải học cách tôn trọng những tiếng nói khác nhau. Nhưng tôi vẫn phải nhắc nhở bạn, bạn có thể không thích Trump, nhưng cũng chớ ‘khiêu vũ cùng ma quỷ’. Trong giây phút quan trọng của lịch sử, bạn đừng chọn nhầm phe, vì những lựa chọn này không có đường quay về đâu.

Tác giả: Chu Nê

Theo Vision Times

Châu Yến biên dịch

Tags:
Ông Biden ca ngợi chính quyền ông Trump “chân thành” giúp chuyển giao quyền lực

Ông Biden ca ngợi chính quyền ông Trump “chân thành” giúp chuyển giao quyền lực

Tổng thống Mỹ đắc cử Joe Biden ngày 24.11 nói chính quyền Tổng thống Donald Trump đã hỗ trợ chuyển giao quyền lực một cách “chân thành”, kể từ khi Cơ quan Dịch vụ Công xác nhận chiến thắng của ông Biden.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất