Dự báo doanh số bán cần sa sẽ vượt qua soda vào 2030

Theo công ty nghiên cứu Cowen Co., ngành công nghiệp cần sa hợp pháp của Mỹ dự kiến sẽ đạt doanh thu $75 tỉ Mỹ kim vào năm 2030, gần bằng thị trường nước giải khát có ga năm 2017 ở Bắc Mỹ.

20:12 08/04/2018

Với sự biến động của các ngành công nghiệp khác, cần sa hoàn toàn có thể giành được thị phần lớn hơn. Cần sa đang phát triển nhanh chóng. Nhiều tiểu bang đã hợp pháp hóa việc mua bán cần sa.

Chín tiểu bang và Thủ đô Washington đã cho phép sử dụng cần sa cho mục đích giải trí. Cowen từng dự báo rằng thị trường này có thể đạt đến $50 tỉ Mỹ kim vào năm 2026, giả định liên bang hợp pháp hóa cần sa. Nhưng con số này đã không theo kịp sự tăng trưởng của ngành công nghiệp này hiện nay.

Photo Credit: CNN

Trong khi đó, doanh số bán soda ngày càng giảm vì nhiều người tiêu dùng có ý thức về sức khỏe hơn và tránh dùng thức uống có đường. Theo Beverage-Digest, một ấn phẩm thương mại, số lượng tiêu thụ nước ngọt có ga trên mỗi đầu người đã giảm xuống mức thấp nhất trong 31 năm qua ở Mỹ vào năm 2016. Thị trường Bắc Mỹ đã giảm từ $78.3 tỉ Mỹ kim xuống còn $76.4 tỉ Mỹ kim vào năm 2016, số liệu từ các chương trình của Euromontior International.

Ngoài ngành công nghiệp soda bị sụt giảm, thức uống chứa cồn cũng đáng báo động. Theo báo cáo cho hay, xác suất uống rượu bia giảm ở các tiểu bang hợp pháp hóa cần sa giải trí. Trong khi ở những tiểu bang chỉ có cần sa y tế.

Tags:
Mỹ: Tịch thu hơn 100 ngôi nhà trồng cần sa

Mỹ: Tịch thu hơn 100 ngôi nhà trồng cần sa

Các cơ quan liên bang đã tịch thu hơn 100 ngôi nhà trồng cần sa do các băng nhóm người Trung Quốc điều hành. Đây là một trong những vụ tấn công, triệt phá đường dây trồng và mua bán cần sa do người Trung Quốc điều hành lớn nhất tại Mỹ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất