Dự báo tuyết và mưa liên tục kéo dài tại California và các khu vực phía Tây nước Mỹ

Theo các bản tin dự báo thời tiết, các khu vực phía Tây nước Mỹ sẽ có mưa kéo dài trong gần hai tháng tới.

22:30 18/05/2019

Dịch vụ thời tiết quốc gia San Francisco cho biết California sẽ bị tấn công bởi một vài trận bão bất thường gây mưa lớn trên diện rộng kéo dài nhiều tháng.

Báo cáo cũng cho biết tuyết có thể xuất hiện tại các khu vực xung quanh Sierra Nevada trong cùng một khoảng thời gian ngắn.

Nguyên nhân của hiện tượng thời tiết này được cho là gây ra bởi những dòng khí quyển di chuyển qua California từ Thái Bình Dương sau khi hút hơi nước từ đại dương.

Trận mưa lớn nhất với cơn bão cuối tuần này có khả năng rơi ở Bắc California và dọc theo sườn phía tây thấp hơn của Sierra Nevada.

Bên cạnh đó, dịch vụ thời tiết quốc gia Sacramento cho biết: “Một vài cơn bão sẽ mang theo tuyết, rơi ở mức từ trung bình đến nặng quanh khu vực Sierra Cascade trong vài ngày tới và sẽ gây ảnh hưởng tới giao thông đường bộ.

Chính vì vậy, cơ quan cũng đã cảnh báo người dân nên chú ý theo dõi các dự báo gần nhất trước khi khởi hành.

Các khu vực phía Nam gần Công viên Quốc gia Sequoia đã được cảnh báo về tình hình thời tiết khắc nghiệt và việc đi lại sẽ không thể thực hiện được. Các điều kiện khác cũng sẽ trở nên nguy hiểm hơn bởi gió lớn dự kiến sẽ tấn công vào khu vực.

Tuy cơn bão này không phải là bất thường nhưng trước đây chúng thường xảy ra vào mùa đông và giúp kéo phần lớn California ra khỏi hạn hán.

Hải Vân - tinnuocmy.com

Thời tiết xấu đe dọa gần 40 triệu người dân Mỹ cuối tuần này

Thời tiết xấu đe dọa gần 40 triệu người dân Mỹ cuối tuần này

Một trận bão lớn hình thành vào sáng sớm ngày Thứ Bảy, 6 Tháng Tư, ở vùng biên giới Texas và New Mexico, sẽ gây ra đợt đầu của tình trạng thời tiết xấu, kéo dài từ Texas cho tới Mississippi, theo các chuyên gia khí tượng.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất