Dự đoán bão Michael sẽ kéo vào vùng Vịnh Mexico tuần này, đe dọa Louisiana và Florida

Theo các chuyên gia khí tượng thì mùa bão Đại Tây Dương năm 2018 hiện chưa chấm dứt.

04:30 09/10/2018

Bản tin của tờ USA Today nói rằng trận bão nhiệt đới Michael hình thành vào sáng Chủ Nhật, 7 Tháng Mười, trong vùng biển Caribbean và sẽ gia tăng cường độ thành bão lốc trong vài ngày tới, theo dự đoán của Trung Tâm Bão Quốc Gia ở Miami, Florida.

Trung tâm này dự đoán rằng bão sẽ kéo tới vùng bờ biển Vịnh Mexico, có thể trở thành bão lốc cấp 1 Michael vào ngày Thứ Tư.

Bản thông cáo do Trung Tâm Bão Quốc Gia đưa ra nói “mưa lớn, gió mạnh và thủy triều dâng cao sẽ được thấy ở một số khu vực vùng Bắc Vịnh Mexico vào giữa tuần.”

Trước đó, sóng mạnh sẽ thấy khắp vùng Vịnh Mexico vào đầu tuần, tạo nguy hiểm cho tàu thuyền và người dân ra biển bơi lội, cả mấy ngày trước khi bão tới nơi, theo cảnh báo của cơ quan khí tượng AccuWeather.

Đường đi của bão Michael. (Hình: AccuWeather)

Thống đốc tiểu bang Florida, ông Rick Scott, hôm Chủ Nhật loan báo rằng ông dự trù sẽ sớm công bố tình trạng khẩn cấp tại một số quận sát với Louisiana và tới cả thủ phủ Tallahassee. Điều này sẽ giúp các nỗ lực đối phó với bão được tiến hành sớm sủa hơn.

Bão Michael có thể vào đất liền vào sáng ngày Thứ Tư (theo ước tính của Trung Tâm Bão Quốc Gia) hay sáng ngày Thứ Năm, theo dự đoán của chuyên gia khí tượng Jeff Masters thuộc Weather Underground.

Chuyên gia khí tượng Kristina Pydynowski thuộc AccuWeather cho hay bão Michael có thể trút thêm mưa xuống vùng North Carolina và South Carolina, tạo khó khăn cho nỗ lực tái thiết sau bão Florence.

Michael là trận bão thứ 13, lớn đủ để được đặt tên, trong mùa bão 2018 này.

Trong khi đó, mưa lớn sẽ trút xuống khu vực Trung Bộ Mỹ từ tối ngày Chủ Nhật, đặc biệt là ở Oklahoma và phía Bắc tiểu bang Texas. Bầu không khí lạnh từ Canada kéo xuống cũng sẽ khiến có tuyết ở rặng Northern Rockies và khu Black Hills ở South Dakota.

Tags:
Cảnh báo: Thói quen uống bia với mực biển có thể gây hậu quả khôn lường

Cảnh báo: Thói quen uống bia với mực biển có thể gây hậu quả khôn lường

Theo Đông y, mực biển là món ăn hấp dẫn và chứa nhiều chất dinh dưỡng nhưng nếu ăn sai cách thì hậu quả cũng khó lường, nhất là với những người hay dị ứng, bệnh dạ dày...

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất