"Du học đã thay đổi tôi như thế nào?" - Tâm sự của du học sinh Mỹ gây 'bão' mạng xã hội

Chia sẻ về những thay đổi của bản thân sau khi du học của một sinh viên Mỹ đang học tập tại Đức nhận được nhiều sự quan tâm của dân mạng.

23:46 05/07/2023

Chia sẻ về những thay đổi của bản thân sau khi du học của một sinh viên Mỹ đang học tập tại Đức nhận được nhiều sự quan tâm của dân mạng. 

Khi sống và học tập xa nhà, chúng ta sẽ trải nghiệm được những điều rất lạ lẫm và tích lũy kinh nghiệm quý báu. Những kinh nghiệm này giúp mình mở rộng tầm nhìn hơn, thậm chí đôi lúc có thể thay đổi chính cuộc sống của chúng ta.

Mới đây, một sinh viên người Mỹ đang học tập tại Đức đã có những chia sẻ về sự thay đổi tích cực của bản thân sau khi du học. Theo đó, cô gái này tâm sự về quá trình học tập tại nước ngoài của mình rằng: 'Có lẽ từ duy nhất tôi có thể dùng để tổng kết một hành trình với rất nhiều thử thách và bài học quý giá chính là từ 'tuyệt vời''.

Sau quá trình học tập tại nước ngoài, trở về Mỹ, cô gái này cảm thấy bản thân trưởng thành hơn, hiểu biết và khôn ngoan hơn.

'Quãng thời gian học tập tại Đức cũng như sinh sống cùng cộng đồng những người Đức đã thay đổi cuộc sống của tôi quá nhiều theo một cách tích cực mà tôi chưa từng nghĩ tới trước đó, đó cũng là một nền tảng hoàn hảo cho những dự định tiếp theo của tôi tại quê nhà' - nữ du học sinh chia sẻ.

Quãng thời gian 2 năm học tập tại một nơi hoàn toàn xa lạ, khác biệt về văn hóa, lối sống đã giúp cho cô gái này học được cách thích nghi với môi trường hoàn toàn mới: 'Suốt những tuần đầu tiên, tôi lo sợ mọi thứ, tôi không dám làm việc gì một cách thoải mái vì tôi sợ những khác biệt khiến cho hành động của mình trở thành khiếm nhã. Tôi sợ mọi người sẽ nhìn và đánh giá mình là một kẻ ngoại quốc không biết điều'.

Tuy nhiên, sau đó cô gái đã học được cách để hòa nhập với mọi người. Cô phân biệt được đâu là điều cô nên và không nên làm để phù hợp với văn hóa ở đây. Cuối cùng, cô gái nhạy bén hơn và dễ dàng nhận ra những khía cạnh khác nhau trong lối sống và bản sắc của người bản địa.

Cô gái chia sẻ, có làn cô bị lạc giữa đường vào lúc 3 giờ sáng để tìm đường về kí túc xá.

 Lúc đó cô đã vô cùng hoảng sợ và cảm thấy thật tồi tệ. Nhưng cuối cùng cô đã tìm được địa điểm mình cần đến nhờ vào sự giúp đỡ nhiệt tình của những người đi đường. Từ đó, lạc đường không còn là điều đáng sợ với nữ du học sinh này.

Học tập tại một đất nước xa lạ, điều đó đồng nghĩa với việc cô phải hoàn toàn tự lập đặc biệt là trong việc chi tiêu. Và cô gái này đã học được việc chi tiêu thông minh. 'Khi trở về từ một trung tâm mua sắm và tôi nhận ra mình đã tiết kiệm được một khoản kha khá vì quyết tâm nói không với quần áo, đồ linh tinh không cần thiết cũng như những món đồ ăn sẵn. Cảm giác lúc đó thực sự rất tuyệt vời' - cô gái vui vẻ chia sẻ niềm vui khi học được cách quản lý tài chính cần phải có.

Khi đi du học, cô gái này dần nhận ra, cuộc sống ở mỗi quốc gia là những bức tranh riêng biệt và những trải nghiệm ở mỗi nơi cũng không bao giờ giống nhau. và chính sự khác biệt này tạo nên bức tranh thú vị của cuộc sống. Nếu thích nghi tốt với nhiều môi trường sống, nhiều lối sống và văn hóa khác nhau, bạn sẻ cởi mở hơn và không còn phán xét nhiều như trước.

2 năm học tập tại Đức, trải qua nhiều những thử thách mà trước đó cô gái từng nghĩ mình sẽ không bao giờ làm được, cô cảm thấy thật tuyệt vời. Cô gái mong muốn: 'tạo cho mình thật nhiều những trải nghiệm quý giá hơn bằng cách gạt nỗi sợ sang một bên. Cuộc sống này thực sự quá ngắn ngủi để cứ sợ hãi mãi'.

Và cuối cùng chính những trải nghiệm thú vị ở một đất nước hoàn toàn xa lạ giúp cô tự tin hơn bao giờ hết. Chuyến du học trong 2 năm thôi nhưng đã giúp cô gái trúng tuyển một học bổng có yêu cầu khắt khe, sống một mình ở một đất nước xa lạ và vượt qua những nỗi sợ, những thời điểm căng thẳng nhất ở Đức để có thể học tập tốt.

Cô gái giờ đây đã tự tin hơn rất nhiều vào bản thân và cô đang tìm kiếm thành tựu mới cho chính mình.

'Nếu bất cứ ai hỏi tôi điều gì về du học, tôi sẽ thực lòng khuyên họ hãy theo đuổi cơ hội để ra nước ngoài học tập và khám phá. Những trải nghiệm mà du học mang đến thực sự rất tuyệt vời và chắc chắn nó sẽ thay đổi cuộc sống về sau của bạn hoàn toàn' - nữ du học sinh nhắn nhủ.

Nguồn: baodatviet.vn

Tags:
Rau siêu thị đắt đỏ, người phụ nữ gốc Việt biến ban công thành vườn ở Đức

Rau siêu thị đắt đỏ, người phụ nữ gốc Việt biến ban công thành vườn ở Đức

Mỗi ngày, việc chăm sóc khu vườn ban công đã trở thành niềm vui, thói quen của chị Vân (người Việt Nam đang sống cùng chồng tại Đức).

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất