Du học sinh: ‘Chỉ nghĩ tới được hít khí bụi ở Việt Nam thôi cũng thấy mừng’

Có lẽ không chỉ du học sinh, mà bất kỳ ai xa quê hương, khi trên đường trở về đều mang những cảm giác khó tả trong lòng.

06:00 18/11/2021

Quê hương là nơi có cha mẹ, anh em, bè bạn. Quê hương là nơi chất chứa những kỷ niệm tuổi thơ. Quê hương là nơi mà thậm chí cả bầu không khí mà chúng ta hít thở cũng không giống nơi nào khác. Quê hương là nơi ngập tràn các giá trị văn hóa, bản sắc dân tộc thấm nhuần trong từng hơi thở cuộc sống. Quê hương có sức nặng như thế đấy. Bởi vậy mà, những người con xa quê, đặc biệt là những du học sinh, ngày trở về không khỏi nôn nao, cảm xúc lẫn lộn.

Mới đây, trên một fanpage du học đã đặt ra câu hỏi cho những người con xa xứ “Cảm giác của bạn sau 21 giờ bay và Việt Nam xuất hiện trước mắt”

Đã bao lâu rồi bạn không về quê ăn tết?

Du học sinh nước khác thì ad ko biết ! Nhưng đối với du học sinh Canada chúng mình, thì về Việt Nam là vượt qua 13,911 km, 21 h bay, và cả một vấn đề đấy bạn ạ.

Bầu trời Việt Nam lúc 5:35 sáng. Ảnh: Alice Phùng

Phải rồi, bay về Tổ quốc, ngắm bầu trời quê hương từ trên cao, rồi những khung cảnh quen thuộc bắt đầu hiện ra, cảm giác còn nôn nao gấp nhiều lần so với khi vẫn còn ở nước ngoài và tưởng tượng tới ngày về Việt Nam. Cùng xem du học sinh tâm sự như thế nào về cảm giác của các bạn ấy lúc đang bay trên mảnh đất quê hương nhé.

“Khi nghe thông báo vì mây nhiều nên sẽ đáp trễ 15 phút, mình nghĩ ‘Đã chờ 7 năm và 21 tiếng bay thế là quá đủ. Một là máy bay đáp ngay hai là mở cửa để mình tự nhảy xuống vì mình đang ở Việt Nam rồi, mình không còn gì để mất!”

“Đã về đến 6 lần trong 6 năm. Bay có 6 tiếng từ Nhật về thế mà lần nào cũng vậy. Chỉ cần nhìn trên bản đồ chạm đất Việt là tâm trạng lại như đứa trẻ khi được cho kẹo vậy. Nghẹn không nói lên lời, chỉ muốn chạy ngay ra ngoài hít hà không khí của quê hương. Cảm giác hạnh phúc như kiểu bỏ được con người yêu cũ phản bội ý”.

Cảm xúc vỡ òa khi được gặp lại những hình ảnh, những con người thân thuộc mà bấy lâu nay chỉ được thấy qua màn hình nhỏ:

“Ấy là chưa kể cảm giác bước ra máy bay thấy ai cũng là người Việt Nam nói chuyện với nhau. Rồi ngoài đường toàn biển hiệu tiếng Việt”

“Nhớ cảm giác này không? Nhìn xuống thấy xe máy, rồi chữ tiếng Việt á”

“Nghĩ đến cảnh bước ra khỏi sân bay là có 1 đội quân hùng hậu đứng đợi sẵn thì 21 tiếng có là gì”

“Chỉ cần thấy đèn đường dưới chân, cảm giác ba mẹ chờ ở sân bay khó tả thiệt”

Cảm giác mà những người chưa từng xa xứ sẽ không bao giờ hiểu được:

“Chỉ cần xuống sân bay hít không khí thôi cũng đủ vui”

“Chỉ nghĩ tới được hít khí bụi ở Việt Nam thôi cũng thấy mừng”

Bên cạnh những bình luận chia sẻ tâm trạng háo hức, vui vẻ khi được về Việt Nam. Rất nhiều du học sinh bày tỏ niềm tiếc nuối khi Tết này không được trở về, vì nhiều lý do. Một bạn du học sinh đã tổng kết rằng “Ước mơ của tất du học sinh đó là được nghỉ hè đúng dịp tết ta”!?!

Đỗ Kiều

Tags:
Ông Biden từng khẳng định Trung Quốc ‘không có cửa’, 8 tháng sau Mỹ bị mất ngôi nước giàu nhất thế giới: Liệu Washington có lo sợ?

Ông Biden từng khẳng định Trung Quốc ‘không có cửa’, 8 tháng sau Mỹ bị mất ngôi nước giàu nhất thế giới: Liệu Washington có lo sợ?

"Sẽ không có chuyện Trung Quốc soán ngôi trong nhiệm kỳ của tôi", Tổng thống Mỹ Joe Biden từng nhấn mạnh.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất