Du học sinh mắc Covid-19: Nếu ở Mỹ, nhà tôi có thể “phá sản” vì viện phí!

Đúng 10h sáng 8/6, bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương đã công bố khỏi bệnh cho 6 bệnh nhân Covid-19 trở về từ Nga và Mỹ, đang điều trị tại cơ sở y tế này.

11:00 09/06/2020

Các bệnh nhân được công bố khỏi bệnh gồm: BN289, BN296, BN304, BN306, BN310, BN323. Tất cả trường hợp này đều được cách ly ngay sau khi nhập cảnh nên không có khả năng lây lan ra cộng đồng.

 sinh mắc Covid-19: Nếu ở Mỹ, nhà tôi có thể phá sản vì viện phí! - 1

Chia sẻ cảm xúc trong ngày được công bố khỏi bệnh, chị N.P.L. (BN323) cho biết: “Tôi Du học tại bang New Jersey, Mỹ. Tâm lý chung của nhiều người con xa xứ như tôi lúc dịch bệnh hoành hành đều là muốn trở quê nhà Việt Nam. Tôi rất vui mừng khi may mắn đã đáp được chuyến bay VN001 về nước vào ngày 16/5. Trong quá trình cách ly tại Trung tâm Giáo dục Quốc phòng An ninh thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội, tôi được thông báo mình dương tính với virus SARS-CoV-2 và được đưa vào Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương”.

Theo chia sẻ của chị L., khi biết mình mắc Covid-19, bản thân đã rất bất ngờ bởi chị không có một triệu chứng lâm sàng nào như ho, sốt, khó thở. Do đó, một vài ngày đầu tiên được cách ly tại Bệnh viện cũng là những ngày mà chị cảm thấy khó khăn nhất bởi tâm lý đang rất hoang mang.

 sinh mắc Covid-19: Nếu ở Mỹ, nhà tôi có thể phá sản vì viện phí! - 2
Chị N.P.L.(BN323)

Tuy nhiên, cảm giác sợ hãi của du học sinh này cũng nhanh chóng qua đi nhờ vào sự quan tâm, chăm sóc tận tình của các y, bác sĩ: “Tôi đã rất bất ngờ với sự ân cần, quan tâm của các y, bác sĩ tại Bệnh viện. Họ hỏi han từng bữa ăn, giấc ngủ làm cho tôi cảm thấy như là một gia đình. Thêm vào đó, tôi rất biết ơn và cảm kích bởi tôi được miễn phí toàn bộ chi phí điều trị. Nếu phải điều trị ở Mỹ có khi gia đình tôi “phá sản” vì tiền viện phí”.

 sinh mắc Covid-19: Nếu ở Mỹ, nhà tôi có thể phá sản vì viện phí! - 3
BS Trần Văn Giang, Phó trưởng khoa Virus-Ký sinh trùng, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương

BS Trần Văn Giang, Phó trưởng khoa Virus-Ký sinh trùng, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết: “Các bệnh nhân được công bố khỏi bệnh hôm nay đã đủ các quy định của Bộ Y tế, đó là: ít nhất 2 lần xét nghiệm âm tính liên tiếp với virus SARS-CoV-2, tình trạng lâm sàng ổn định. Các bệnh nhân đã hết sốt rất nhiều ngày. Một số bệnh nhân có tình trạng viêm phổi cũng đã hồi phục bình thường”.

Sau khi được công bố khỏi bệnh, các bệnh nhân sẽ được cách ly thêm 14 ngày tại Bệnh viện để theo dõi sức khỏe.

Với thêm 6 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh vào sáng nay, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương chỉ còn 6 ca mắc Covid-19 đang phải điều trị. Trên cả nước có 313/331 ca mắc Covid-19 được điều trị khỏi và chưa có trường hợp nào qua đời.

Từ ca bệnh 268 được công bố sáng 16/4 tại Hà Giang, đến nay, Việt Nam bước vào ngày 53 ngày không có ca lây nhiễm trong cộng đồng. Hai ca bệnh mới nhất là BN330 và BN331 đã đáp chuyến bay từ Nhật Bản xuống sân bay Đà Nẵng. Sau khi nhập cảnh họ được cách ly tại Trung đoàn BB733, Sư đoàn 315, Núi Thành, Quảng Nam. Xét nghiệm ngày 7/6 tại Viện Pasteur Nha Trang cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Hiện bệnh nhân đang cách ly, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam.

Về diễn biến sức khỏe của nam phi công người Anh, Tiểu ban Điều trị cho biết, bệnh nhân tiên lượng còn nặng dù đã ngưng được ECMO 5 ngày, tuy nhiên bệnh nhân còn cần nhiều tuần để cai máy thở và phục hồi chức năng vận động, trong quá trình hồi phục có thể bị những đợt nhiễm trùng mới. Bệnh nhân cũng đã ngừng lọc máu được 12 ngày, chức năng thận ổn định. Hiện bệnh nhân 91 tỉnh, sức khỏe của bệnh nhân tiếp tục có tiến triển. Phổi đã phục hồi được gần 60%. Bệnh nhân bắt đầu được cho ăn qua đường tiêu hóa trở lại.

Minh Nhật – Dân Trí

Link nguồn: https://beta.dantri.com.vn/suc-khoe/du-hoc-sinh-mac-covid-19-neu-o-my-nha-toi-co-the-pha-san-vi-vien-phi-20200608102848659.htm

Tags:
80% người Mỹ nói đất nước ‘mất kiểm soát’

80% người Mỹ nói đất nước ‘mất kiểm soát’

80% cử tri Mỹ nói mọi thứ trong nước đã “mất kiểm soát”, trong khi chỉ 15% đưa ý kiến ngược lại, theo một cuộc khảo sát mới.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất