Du học sinh Mỹ cầm đầu nhóm ăn cắp thông tin thẻ tín dụng

08:02 30/06/2016

Bằng cách lấy cắp thông tin thẻ tín dụng của người nước ngoài rồi sử dụng mua hàng online, Nhã đã chiếm đoạt hơn 1,1 tỷ đồng.

Chiều 29/6, sau 2 ngày xét xử và nghị án, TAND TP HCM đã tuyên phạt Vương Quốc Nhã (25 tuổi, ngụ Quảng Nam) 9 năm tù về tội Sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng Internet hoặc thiết bị số thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản.

Cùng tội danh này, Nguyễn Thị Diệu Ni (34 tuổi, quê Quảng Nam) lĩnh 7 năm tù và Lê Văn Hào Hoa (51 tuổi, ngụ TP HCM) 8 năm tù. 18 bị cáo còn lại trong vụ án lĩnh án từ 9 tháng đến 2 năm tù treo.

Các bị cáo trước vành móng ngựa. Ảnh: T.Thảo.

Theo cáo trạng, Nhã là du học sinh Mỹ. Anh ta tham gia vào đường dây chuyên lấy cắp thông tin thẻ tín dụng của người nước ngoài. Sau đó chiếm đoạt tiền trong thẻ tín dụng lấy cắp được bằng cách sử dụng mua hàng online.

Từ năm 2010 – 2013, Nhã cùng đồng phạm đã ăn cắp thông tin nhiều thẻ tín dụng, cộng với lỗ hổng trong quản lý của các trang web bán hàng online để chiếm đoạt số tiền hơn 1,1 tỷ đồng.

Tags:
Những điều cần biết về khiếu nại tòa án di trú ở Úc

Những điều cần biết về khiếu nại tòa án di trú ở Úc

Bài viết sẽ giới thiệu về cách bạn có thể kiện lên tòa di trú để xin xem xét lại quyết định visa của bạn nếu không may bị từ chối và bạn không hài lòng với quyết định của visa.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất